ข้อมูลเพิ่มเติม World Of Final Fantasy ไฟนอลโปเกม่อน

ข้อมูลเพิ่มเติม World Of Final Fantasy ไฟนอลโปเกม่อน

ข้อมูลเพิ่มเติม World Of Final Fantasy ไฟนอลโปเกม่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลเพิ่มเติม World Of Final Fantasy ไฟนอลโปเกม่อน

World Of Final FantasyWorld Of Final Fantasy

กระแส Final Fantasy VII Remake มาแรงมาก จนทำเอาไม่มีใครสนใจเกมภาคใหม่อย่าง World Of Final Fantasy เลย ซึ่งจะว่าไปแล้วไฟนอล 7 จะออกมาให้เล่นทันยุค PS4 จริงเหรอ? ดีไม่ดีอาจหลุดไปยุค PS5 ก็เป็นได้ ตอนนี้ World Of Final Fantasy ที่มีกำหนดออกเป็นตัวเป็นตนแล้วน่าจับตามองมากกว่า เพราะอย่างน้อยเกมนี้ก็ออกมาให้เล่นก่อนไฟนอล 7 นะ

เรามีข้อมูลเพิ่มเติมของเกม World Of Final Fantasy จากการสัมภาษณ์คุณ Hiroki Chiba ไดเรคเตอร์ของเกมนี้ และจากข้อมูลเพิ่มเติมของนิตยสารฟามิซึมาให้ดูกัน ซึ่งใน Trailer ในงาน E3 นั้นไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนี้ไว้เลย ทำให้สงสัยกันไปต่างๆนานาว่ามันเป็นเกมแนวไหนกันแน่ แนวเกมมือถือหรือเปล่า หรือแนวช่วยกันล่ามอนสเตอร์ วันนี้จึงมาเฉลยให้ทราบ ซึ่งระบบการเล่นของ World Of Final Fantasy มีด้วยกัน 8 ข้อคือ

- ATB-style combat ระบบการเล่นของ World Of Final Fantasy จะเป็นแนว ATB (Active Time Battle) แบบคลาสสิคเหมือน Final Fantasy ภาคเก่าๆ เช่นภาค 7 เลย ตัวละครและศัตรูจะผลัดกันโจมตีสลับกันโดยอาศัยเกจ Active Time ในการเลือกคำสั่งแต่ละครั้ง หากเกจเวลาเต็มก็จะใส่คำสั่งได้ครั้งหนึ่ง เกจเวลานี้จะเร็วหรือช้าขึ้นกับความเร็วของตัวละคร แต่ในเกมนี้มีการปรับเปลี่ยนระบบ ATB นิดหน่อย นอกจากนี้สองหนุ่มสาวฝาแฝด ตัวเอกของเกมสามารถแปลงร่างจากร่างจิ๋วเป็นร่างใหญ่ได้ โดยอบิลิตี้และสกิลในแต่ละร่างจะไม่เหมือนกัน

- The core gameplay การเล่นหลักๆของเกมนี้จะเน้นไปที่แนว RPG ไม่ว่าจะเป็นการเดินเรื่อง การสะสมไอเท็ม และเป็นมิตรกับมอนสเตอร์ในเกม ซึ่งแนวการเล่นแบบนี้พูดง่ายๆก็คือ เป็น Final Fantasy ที่ทำเป็นแนว Pokemon นั่นเอง โดยตัวละครหลักของเรื่องจะมีแค่สองพี่น้องฝาแฝด นอกนั้นจะเป็นตัวมอนสเตอร์ที่เราต้องจับมันมาช่วยสู้

- no free-to-play mobile game ระบบเกมนี้จะไม่เหมือนกับเกมเล่นฟรีตามมือถือแน่นอน เกมเป็นแบบขายขาดเลย ไม่มีเติมเงินซื้อของเพิ่ม

- There's an actual story ตัวเกมมีเนื้อเรื่อง เป็นโลกที่เรียกว่า Grimoire เป็นโลกที่ตัวละครและสัตว์ประหลาดจากเกมซีรี่ส์ Final Fantasy อาศัยอยู่ ซึ่งเนื้อเรื่องของภาคนี้จะไม่ใช่แค่การเอาเนื้อเรื่องมายำรวมกันเฉยๆ แต่เป็นการแต่งเรื่องใหม่ให้ลงตัวมากขึ้น ซึ่ง Hiroki Chiba นั้นเคยทำ Final Fantasy ภาค 6, 7 และ 8 เขาก็เลยจะเน้นไปที่เรื่องและตัวละครจากสามภาคนี้

- จะมีฉากและตัวละครจาก Final Fantasy ภาคต่างๆ จากที่เห็นใน Trailer ว่าจะมี Cloud จาก FF7 และฉากปราสาท Cornelia ซึ่งตัวละครเหล่านี้จะมีบทบาทมาร่วมสู้ในปาร์ตี้แค่ช่วงเนื้อเรื่องนั้นๆ หรือ Sidequest

- สาเหตุที่ทำตัวละครเกม World Of Final Fantasy เป็นแบบ Chibi ตัวจิ๋วน่ารัก ก็เพื่อดึงดูดคนเล่นที่ไม่ใช่แฟนเกม Final Fantasy มาก่อน เพราะเด็กสมัยนี้รู้จักกับตัวละครและเกมไฟนอลแฟนตาซีน้อยลง

- ส่วนระบบการเล่นแบบดั้งเดิมเพื่อดึงแฟนๆ Final Fantasy รุ่นเก่า เพราะระบบการเล่นไฟนอลภาคใหม่ๆเปลี่ยนไปมาก จึงใช้ระบบการเล่นเก่าๆมาดึงดูดแฟนๆ ซึ่งคุณ Hiroki Chiba ยังอยากให้แฟนๆรุ่นเก่าลองเล่นภาคนี้ด้วย

- เนื้อหาของเกม World Of Final Fantasy จะสดใสน่ารัก ไร้ด้านมืดเจือปน โดยจะไม่มีเนื้อเรื่องรุนแรงในเกม เหมาะกับเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook