RIOT Civil Unrest เกมก่อม็อบปราบจราจล

RIOT Civil Unrest เกมก่อม็อบปราบจราจล

RIOT Civil Unrest เกมก่อม็อบปราบจราจล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

RIOT Civil Unrest เกมก่อม็อบปราบจราจล

RIOT Civil Unrest RIOT Civil Unrest

ผมมั่นใจว่าชาวไทยทุกคนจะต้องชอบเกมวางแผนอินดี้ตัวใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายนี้เป็นแน่กับ RIOT – Civil Unrest เกมวางแผนที่ไม่ได้จะให้เราไปรับมือกับสงครามอะไรที่ไหน แต่จะให้เรารับมือ หรือก่อจราจลแทน ใช่แล้วครับ ก่อม๊อบหรือสลายการชุมนุม คือเป้าหมายของเกมนี้! เชื่อว่าชาวไทยเราคงคุ้นเคยกับเหตุการณ์ลักษณะนี้เหมือนกับว่าเกมนี้เป็น กระจกสะท้อนอะไรหลายอย่างถึงแม้เหตุการณ์ในเกมจะไม่ได้หยิบเหตุการณ์ในบ้าน เราไปบอกเล่าก็ตามที

RIOT Civil Unrest RIOT Civil Unrest

โดย RIOT – Civil Unrest จะใช้เหตุการณ์ประท้วงดังๆ มาเป็นเนื้อหาหลักของเกม นั่นก็คือเหตุการณ์ประท้วง Indignados ในสเปน, เหตุการณ์ประท้วงของชาวอาหรับ Arab Spring ในประเทศอียิปต์เมื่อปี 2010,  เหตุการณ์ประท้วงรัฐบาลที่ Keratea ประเทศกรีซ และเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงในอิตาลีหรือ NoTAV ซึ่งผู้ริเริ่มสร้างเกมนี้ Leonard Menchiari ก็ได้เผยว่าเขาเคยมีประสบการณ์มาก่อนกับเหตุการณ์ NoTAV มาก่อน ได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ ความเจ็บปวดและการสูญเสียที่ทั้งฝั่งประชาชนและฝั่งตำรวจได้รับกับเหตุการณ์ เหล่านี้ดี เขาจึงต้องการให้ทุกคนได้รับรู้ถึงประสบการณ์การปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ ประท้วง เขาต้องการที่จะสื่อให้เห็นว่า อะไรคือจุดประสงค์ของเหล่าผู้ประท้วงที่เกรี้ยวกราด แล้วความรู้สึกของตำรวจที่มีจำนวนน้อยกว่าจะเป็นอย่างไรระหว่างการปะทะในเกม RIOT จะพาคุณสัมผัสสงครามที่ไม่มีผู้ใดแพ้ชนะครั้งนี้ ใครถูกใครผิด คุณตัดสิน และจบด้วยมือคุณเองได้ในเกมนี้ครับ

RIOT Civil Unrest RIOT Civil Unrest

โดยตัวเกมจะแบ่งเราเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งคือผู้ประท้วง แน่นอนว่าผู้ประท้วงจะมีจุดเด่นที่จำนวนคนที่เยอะกว่า ทำให้สามารถใช้มันมาเป็นประโยชน์ในการโจมตีตำรวจได้ สามารถล่อลวงสื่อต่างๆให้หันมาเข้าข้างเราเพื่อเพิ่มจำนวนคนได้ และมีอาวุธมากมายอาทิระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง ประทัด หิน หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์เก่าๆข้างทางยังมาเป็นอาวุธได้ ส่วนฝั่งตำรวจแม้จำนวนที่มีจะน้อยกว่า แต่ก็มีอาวุธที่รุนแรงกว่าและถูกออกแบบมาสำหรับปราบจราจล โดยขึ้นอยู่กับว่าเราจะเล่นแบบแค่สลายการชุมนุม หรือจะเอาให้ตาย มีตั้งแต่ปืนกระสุนพลาสติค แก๊ซน้ำตา ไม้ตีหัว หนังสติ๊ก แต่ถ้าไม่ชอบของเบาก็ยังมีปืนช๊อตไฟฟ้า และปืนกระสุนจริงให้ใช้ด้วย ตัวเกมยังมีโหมดมากมายทั้ง Singleplayer เล่นคนเดียวในโหมดเนื้อเรื่องผ่านสี่เหตุการณ์ที่ว่าไปตะกี้ และโหมด Multiplayer เล่นกับคนอื่นด้วย หรือจะสร้างเหตุการณ์ประท้วงด้วยตนเองใน RIOT Editor ก็ยังได้อีก จะสร้างเหตุการณ์ประท้วงบ้านเราก็ทำได้ครับ ตัวเกมจะวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ปี 2015(ช่วง มิถุนายน – ต้น กันยายน)ไปติดตามกันได้ที่หน้า Steam เลย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ RIOT Civil Unrest เกมก่อม็อบปราบจราจล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook