สถิติชี้ ยอดขายเกม PC แซงหน้าทุกแพรตฟอร์มแล้ว

สถิติชี้ ยอดขายเกม PC แซงหน้าทุกแพรตฟอร์มแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถิติชี้ ยอดขายเกม PC แซงหน้าทุกแพรตฟอร์มแล้ว

เกม PCเกม PC

The Open Gaming Alliance (OGA) ได้ทำการสำรวจสถิติยอดขายของตลาดเกมต่างๆทั่วโลก ว่าเครื่องเกมไหนทำเงินได้มากที่สุด ในช่วง 5 ปีหลังสุด เพื่อนๆทุกท่านคงคิดในใจกันว่า น่าจะเป็นเกมมือถือ เพราะมีคนเล่นเยอะและมาแรงมากในปัจจุบัน แต่ต้องขอบอกว่าคิดผิด เพราะเครื่องเกมที่มียอดขายเกมสูงสุดในตอนนี้ก็คือ PC

เมื่อช่วง 5 ปีก่อนนั้น เรามักจะเห็นข่าวว่า ค่ายเกมต่างๆไม่อยากทำเกมลง PC เพราะมีคนโหลดเกมเถื่อนมาก ยอดขายเกม PC จึงน้อยเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ โดยเฉพาะคอนโซลที่มีระบบป้องกันการโหลดเถื่อน ด้วยเหตุุนี้เมื่อก่อนคอนโซลจึงเป็นเครื่องเกมที่มียอดขายมากที่สุด แต่ปัจจุบันเกม PC มีการป้องกันเกมเถื่อนที่ดีขึ้น อย่างการวางยาต่างๆ ไม่ให้คนโหลดเถื่อนเล่นจบ หรือเล่นออนไลน์ไม่ได้ บวกกับราคาเกม PC ผ่านทางดาวน์โหลดจาก Steam หรือ Origin มีราคมถูกลงอย่างมาก ทำให้เกมเมอร์หันมานิยมเล่นเกมใน PC มากขึ้นนั่นเอง ประกอบกับการเติมเงินเกมออนไลน์ใน PC ก็ยังคงสูงด้วย ก็เลยทำให้ปัจจุบัน PC จึงกลายเป็นเครื่องที่ขายเกมได้มากที่สุด ตามแผนภูมิด้านล่าง โดยทาง OGA มีตารางคาดการณ์ไปถึงปี 2019 ไว้ด้วย ซึง PC ก็ยังคงเป็นเครื่องเกมที่มียอดขายสูงสุดอยู่ดี และคอนโซลจะมียอดขายลดลงเรื่อยๆ

เกม PCเกม PC

ส่วนทางด้านเกมมือถือ ที่ใครๆคิดว่าน่าจะเป็นที่ 1 แต่มันเป็นแค่ที่ 2 เท่านั้น เพราะเกมมือถือแม้ว่าจะมีคนเล่นมาก แต่จำนวนคนเติมเงินซื้อเกมหรือของในเกมก็ใช่ว่าจะมากไปด้วย ส่วนมากคนเล่นเกมมือถือมักโหลดเกมฟรีมาเล่น และเติมเงินมีเป็นส่วนน้อยกว่า แต่ก็ถือว่าเยอะ เพราะจำนวนคนเล่นมากสุด ทว่าเมื่อเทียบกับ PC แล้ว เกมเมอร์ที่เล่น PC มักเป็นเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ มีกำลังทรัพย์เติมเงินมากกว่านั่นเอง โดยจากสถิติของเกม PC นั้น แค่เกม LoL หรือ League of Legend ก็มีมูลค่ามหาศาลแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook