เผยระบบต่อสู้ใน Final Fantasy XV รุ่นเดโม
เผยระบบต่อสู้ใน Final Fantasy XV รุ่นเดโม
ใกล้ถึงวันวางขายของ Final Fantasy Type-0 HD ที่จะมาพร้อมกับตัวเดโมของ Final Fantasy XV: Episode Duscae ทาง Square Enix ก็ออกมาเผยข้อมูลของตัวเกมชุดใหญ่ พร้อมทั้งบอกว่าตัวเกมพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
รายละเอียดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเดโม คัดเฉพาะอันที่น่าสนใจมีดังนี้ครับ
- ในตัวเดโมมีพื้นที่แม่น้ำด้วย แม้จะไม่ลึกระดับอกแบบในทีเซอร์ ส่วนใครที่อยากว่ายน้ำ Square Enix บอกว่าอาจเพิ่มเข้ามาในตัวเกมจริง
- เพลงประกอบการต่อสู้จะเริ่มเล่นทันทีที่เริ่มปะทะกับศัตรู โดยจะมีสัญณาณเตือนที่หน้าจอด้วย (เส้นสีแดง)
- ฆ่าสัตว์ในการต่อสู้จะได้รับวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร (มีภาพสตูวในเกมให้ดูในที่มา) ถ้าฆ่าจำนวนมากๆ ในพื้นที่เดิมต่อเนื่อง จะไม่มีศัตรูเกิดมาระยะหนึ่ง
- ตอนศัตรูกำลังจะใช้ท่าไม้ตาย จะมีตัวเตือนให้ป้องกันขึ้นมา
- ศัตรูในช่วงเช้าและค่ำจะแตกต่างกัน
- ท่าจู่โจมร่วมจะทำได้มากขึ้นตามความสัมพันธ์ของตัวละครที่เพิ่มขึ้น
- เพื่อนร่วมทีมนอกจากจะสู้ร่วมกันแล้ว ยังคอยใบ้เพื่อช่วยผู้เล่นไปยังสถานที่ใหม่ๆ หรือพบกับเควสที่ซ่อนอยู่ด้วย
- รถที่ขับต้องซ่อมนะจ๊ะ
- สกิลของตัวเอก (Phantom Sword) จะสามารถเก็บสะสมอาวุธเพิ่มได้ ดูเผินๆ น่าจะเล่นยาก แต่คุมง่ายกว่าที่คิด
สำหรับตัวเกมเดโมที่จะปล่อยมานี้ Square Enix ระบุว่ายังทำความละเอียดที่ระดับ 1080p 30fps ไม่ได้ แต่ตัวจริงจะทำให้ได้ในระดับนั้น และตอนนี้ตัวเกมพัฒนาไปได้ราว 60% แล้ว พัฒนาจากเมื่อห้าเดือนก่อนที่บอกว่าทำไป 55% ... พอสมควร
ที่มา - Siliconera