ญี่ปุ่นเอามั่ง เปิดโรงเรียนสอนเล่นเกมมืออาชีพ

ญี่ปุ่นเอามั่ง เปิดโรงเรียนสอนเล่นเกมมืออาชีพ

ญี่ปุ่นเอามั่ง เปิดโรงเรียนสอนเล่นเกมมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นเอามั่ง เปิดโรงเรียนสอนเล่นเกมมืออาชีพ

eSportseSports

การแข่งขันเกมในวงการ eSports นับวันก็ยิ่งทวีความยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ มีเงินรางวัลสนับสนุนการแข่งขันมากขึ้น และมีทัวร์นาเม้นต์การแข่งเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ละประเทศก็เริ่มสนใจจะเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเห็นสองประเทศที่ครองแชมป์ การแข่ง eSports บ่อยมากนั่นคือ เกาหลีใต้ และ จีน นั่นเพราะประเทศเขานิยมเล่นเกมกันบน PC มาช้านานแล้ว แถมเมื่อไม่นานมานี้ยังมีการเปิดวิทยาลัยสอนการเล่นเกมมืออาชีพอีกด้วย

มาดูทางฝั่งญี่ปุ่น ที่ไม่ค่อยนิยมเล่นเกมบน PC มากนักเมื่อในอดีต ปัจจุบันได้เริ่มหันมาเล่นเกมใน PC มากขึ้นแล้ว ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นญี่ปุ่นชนะการแข่งเกมประเภท เกมต่อสู้ อย่างพวกสตรีทไฟตเตอร์ เทคเคน หรือเกมรถแข่ง เสียส่วนใหญ่ แต่ตอนนี้พวกเขาเริ่มเอาจริงกับการแข่ง eSports แนวสากลอย่างแนว MOBA, FPS และ RTS บ้างแล้ว

โรงเรียนที่เปิดสอนการเล่นเกมระดับมืออาชีพที่ว่านี้ ก็คือโรงเรียน Tokyo School of Anime ซึ่งแต่เดิมเป็นโรงเรียนสอนวิชาที่เกี่ยวข้องกับวงการสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่น อย่างการวาด การออกแบบ และแม้แต่การสอนพากย์เสียงตัวละคร และตอนนี้ก็ได้เพิ่มแผนกสอนเล่นเกมเข้าไป เพื่อฝึกฝนให้เกมเมอร์มีฝีมือการเล่นมากขึ้น เพื่อเข้าแข่งขัน eSports ระดับโลก

ในแผนกสอนเล่นเกม โรงเรียนนี้จะแบ่งออกเป็น 4 วิชาด้วยกัน คือ

1. pro-gaming สอนการเล่นเกมระดับมืออาชีพของเกมต่าง ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการเล่น และทักษะการเล่นที่ต้องใช้ทีมเวิร์ค

2. eSports business and promotion สอนเรื่องธุรกิจและงานโปรโมชั่นต่างๆเกี่ยวกับ eSports

3. eSports commentating สอนบรรยายการแข่งขัน eSports

4. eSports events สอนงานต่างๆที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขัน และงานอิเว้นต์ eSports ต่างๆ

ยกตัวอย่างการสอนในวิชา pro-gaming นั้นจะเริ่มตั้งแต่สอนเทคนิคการใช้เม้าส์ก่อนเลย เพราะการแข่งเกม PC ในปัจจุบันนั้นเน้นการเล่นด้วยเม้าส์เป็นหลัก เริ่มจากต้องคลิกเม้าส์ให้ได้ 5 ครั้งในหนึ่งวินาที และเทคนิคการหมุนเม้าส์ให้ได้ 180 องศาอย่างแม่นยำ เพราะเทคนิคเหล่านี้จะช่วยทำให้เกมเมอร์มีทักษะในการเล่นเกม PC มากขึ้นในทุกๆแนว หากเราสามารถคลิกและขยับเม้าส์ได้ตามที่ต้องการ ส่วนแนวเกมที่สอนนั้นที่นี่มีสอนทุกแนว ตั้งแต่ MOBA, RTS, Fighting และ First person Shooter

แล้วไทยเราเมื่อไหร่จะเปิดสอนวิชา eSports กับเขามั่งล่ะเนี่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook