แหกคุกล็อคโซนของ 3DS ง่ายๆตามคลิปนี้

แหกคุกล็อคโซนของ 3DS ง่ายๆตามคลิปนี้

แหกคุกล็อคโซนของ 3DS ง่ายๆตามคลิปนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหกคุกล็อคโซนของ 3DS ง่ายๆตามคลิปนี้

3DS Region Lock3DS Region Lock

ปัญหาการล็อคโซนเครื่องเกมหรือ Region Lock เป็นปัญหาที่เกมเมอร์ต่างประเทศรู้สึกเซ็งกับเครื่องเกมสังกัดนินเทนโดมาช้านาน เพราะเครื่องเกมนินเทนโดจะล็อคโซนเครื่องไว้ ทำให้ไม่สามารถนำเอาแผ่นเกมของโซนอื่น มาเล่นกับเครื่องเกมที่ไม่ตรงกันได้ อย่างเช่นเครื่องญี่ปุ่น ก็จะไม่สามารถเล่นเกมอเมริกาได้นั่นเอง ในขณะที่ค่ายเกมอื่นเขายกเลิกมตรการนี้หมดแล้ว แต่มีเพียงนินเทนโดเท่านั้น ที่ยังคงไม่ง้อและล็อคโซนต่อไป

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2014 ปีที่แล้วมีข่าวลือว่า ท่านประธานซาโตรุ อิวาตะ ของนินเทนโด คิดจะยกเลิกการล็อคโซนเหมือนกัน แต่ก็เป็นแค่ความคิดเท่านั้นยังไม่ได้ยกเลิกจริง ทำให้เกมเมอร์ต้องลงทุนซื้อเครื่องเกมหลายเครื่อง แยกโซน ถ้าอยากจะเล่นเกม (ผมยังมี 3DS สองโซนเลย T.T) จนกระทั่งได้มีผู้ค้นพบช่องโหว่ในเครื่อง 3DS ที่ทำให้สามารถเล่นข้ามโซนได้ ใน Firmware 9.0 - 9.4 ที่เป็นเฟิร์มแวร์ปัจจุบันออกมาให้ดูกัน

วิธีเล่นเกมข้ามโซนที่ค้นพบนี้ก็ทำได้ไม่ยาก เพียงใส่แผ่นเกม (คนละโซน) ที่เราต้องการลงไปในเครื่อง กรณีในคลิปใช้เกม Super Smash Bros ของญี่ปุ่นใส่ในเครื่องยุโรป แล้วเปิดเครื่อง จากนั้นเปิดใช้งาน Download Play เมื่อแอพฯเปิดใช้งานแล้ว ให้กดปุ่ม Home กลับไปที่เมนูหลัก โดยไม่ต้องปิดการทำงานของ Download Play จากนั้นกดเปิดใช้งาน Web Browser แล้วเลือกเปิดหน้าเว็บอะไรก็ได้ แล้วจอเกมจะดับไป สักครู่เกมของแผ่นที่เราใส่ไว้ก็จะเปิดขึ้นมาให้เราเล่น

ข้อเสียของวิธีนี้คือ จะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย จึงจะใช้งานได้ และระหว่างที่กำลังเล่นเกมข้ามโซนอยู่นั้น จะไม่สามารถกดปุ่ม Home ได้ มิฉะนั้นเกมจะค้าง และในอนาคต นินเทนโดอาจปล่อย Firmware ตัวใหม่ออกมา ที่ทำให้วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลแล้วก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook