ซวยอีกราย! ซื้อเครื่อง PS4 ทางเน็ต ได้หินสองก้อน

ซวยอีกราย! ซื้อเครื่อง PS4 ทางเน็ต ได้หินสองก้อน

ซวยอีกราย! ซื้อเครื่อง PS4 ทางเน็ต ได้หินสองก้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซวยอีกราย! ซื้อเครื่อง PS4 ทางเน็ต ได้หินสองก้อน

PlayStation 4ซวยอีกราย! ซื้อเครื่อง PS4 ทางเน็ต ได้หินสองก้อน

ปัจจุบันนี้การซื้อขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ ได้รับความนิยมมากขึ้น จากที่เขามักได้เห็นเว็บร้านค้าออนไลน์โผล่ขึ้นมามากมาย รวมไปถึงการเปิดร้านใน Facebook ก็ได้รับความนิยมมากด้วย เพราะ Facebook มีฟีเจอร์รองรับในส่วนนี้อย่างมาก แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นปัญหาสำหรับการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ก็คือ "ปัญหาการโกง" ที่ยังคงพบเจออยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าเทคโนโลยีและระบบให้บริการจะก้าวหน้าไปแค่ไหนก็ตาม

ร้านค้าออนไลน์ที่ขายเกมก็ได้รับความนิยมอย่างมากเหมือนกันในปัจจุบัน เพราะสะดวกในการซื้อ มีเกมให้เลือกแทบทุกเกมและยังส่งให้ถึงบ้านไม่ต้องเดินทางไปซื้อ อย่างเว็บนอกที่นิยมก็มี Playasia และ Amazon ร้านไทยก็มีเปิดเยอะโดยเฉพาะใน Facebook ซึ่งถ้าเป็นการสั่งซื้อจากร้านโดยตรงเลยก็มักจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเป็นการซื้อจากผู้ขายอื่น ที่ลงขายผ่านเว็บที่เป็นตัวแทนหรือตัวกลางเนี่ยสิ ต้องระวังให้ดี อย่างที่ชายอเมริกันเจอรายล่าสุดนี้

Igor Baksht หนุ่มอเมริกันรายนี้สั่งซื้อเครื่อง PS4 ผ่านเว็บไซต์ร้าน Walmart สาขาเมือง Stapleton รัฐ Colorado เมื่อเปิดเครื่องออกมาเขาก็แทบช็อคเมื่อเจอกับก้อนหิน 2 ก้อน แทนที่จะเป็นชุดเครื่อง PS4 - GTA V Bundle แบบที่ลงขายไว้ในเว็บ ซึ่งเครื่องที่เขาซื้อนั้นเป็นของคนที่มาลงขายผ่าน Walmart เท่านั้น ไม่ได้เป็นการซื้อกับทางตัวแทนจำหน่ายโดยตรง และพนักงานของ Walmart ที่รับกล่องเครือง PS4 นี้มาก็ไม่ได้เช็คของในกล่อง และเรื่องน้ำหนักที่ผิดปกติของสินค้าด้วย โดยทาง Igor Baksht ได้นำกล่อง PS4 ที่มีหินสองกล้องนี้ไปส่งคืนให้ Walmart แต่ทางร้านก็ไม่สามารถตามเอาผิดกับคนร้ายได้ทันที ก็เลยใช้วิธีคืนเงินแทน

Igor Baksht ผู้เสียหาย แนะนำให้คนที่ซื้อของผ่านออนไลน์มา ให้เช็คสินค้าให้ดีทันทีที่ได้รับสินค้า ว่าในกล่องมีอะไรบ้าง ครบทั้งเครื่องเกมแผ่นเกมหรือเปล่า เพราะอาจจะเจอของที่ไม่คาดคิดแบบเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook