รีวิว Among the Sleep เด็กเห็นหมี เด็กหมีผี

รีวิว Among the Sleep เด็กเห็นหมี เด็กหมีผี

รีวิว Among the Sleep เด็กเห็นหมี เด็กหมีผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Review] Among the Sleep เด็กเห็นหมี เด็กหมีผี

Among the sleepAmong the sleep

Among the sleep เป็นเกมประเภท First Person Horror Adventure จากผู้พัฒนา Krillbite Studio ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กอายุเพียง 2 ขวบที่เข้าไปผจญภัยในโลกแห่งปริศนาภายในบ้านแถมยังมีตุ๊กตาหมีคอยช่วยเหลือเราตลอดการเดินทาง เกมนี้มีกลิ่นไอแนวแฟนตาซีแต่แอบแฝงมาด้วยความสยองขวัญสั่นประสาท ไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนเป็นอย่างมาก ตัวเกมนี้เน้นการแก้ไขปริศนาต่างๆโดยใช้ความสามารถของตัวละครที่เป็นเด็กอายุแค่ 2 ขวบ ทำได้แค่การเดิน วิ่ง คลาน ลากของ ปีนป่าย และการใช้น้องตุ๊กตาหมีที่สามารถกอดแล้วตัวมันจะเรืองแสงเป็นเหมือนกับไฟฉายส่องทางได้อีกด้วย แต่น้องนั้นมีความสามารถมากกว่านั้นคือจะคอยช่วยเตือนตอนที่จะเกิดเหตุร้ายได้อีกด้วย

 

Among the sleepAmong the sleep

ภาพภายในเกมนี้จะค่อนข้างที่จะแหวกแนวไปเลยครับ มีทั้งแบบที่สว่างสีสันสดใส และมืดมัวแบบที่เราๆท่านๆปิดไฟในห้อง และเนื้อเรื่องก็เริ่มต้นจากการที่เราเป็นเด็กน้อยอายุ 2 ขวบที่เจอตุ๊กตาหมีพูดได้และนำเราไปสู่อีกโลกที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและต้องแก้ปริศนาลึกลับแต่ไม่ซับซ้อนจนยากเกินแก้

Among the sleepAmong the sleep

สำหรับเกมนี้นั้นมุมมองจะเป็นแบบ First person แต่ไม่สามารถ Shooting ได้เนื่องจากตัวละครหลักเราเป็นแค่เด็กอายุ 2 ขวบเท่านั้น ส่วนความสามารถหลักของเรานั้นก็เพียงทำได้แค่ หยิบจับขว้างของ วิ่ง คลาน ปีนป่าย เท่านั้นซึ่งเกมนี้ผมบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่มีอาวุธอะไรเลยครับ ใช้เพียงความกล้าล้วนๆในการเล่นเกมนี้เพราะมันเป็นเกมแนว Horror

Among the sleepAmong the sleep

บรรยากาศของเกมนี้นั้นส่วนใหญ่จะเป็นแนวดาร์คเอาซะมาก และก็เป็นกลางคืนซะส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวมากถ้ายิ่งปิดไฟและเปิดเสียงให้ดังขึ้น รับรองว่าคุณจะได้ความรู้สึกของเกมสยองขวัญแบบเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว และที่สำคัญมันเป็นเกมแก้ไขปริศนาจึงต้องหาพวก Hint ต่างๆในเกมที่ล้วนต้องใช้ไหวพริบทั้งสิ้น แต่เกมนี้ไม่มีแผนที่ให้ดูนะครับจึงจำเป็นต้องใช้ความจำค่อนข้างมากทีเดียว

Among the sleepAmong the sleep

บ้านปริศนานี้เป็นแหล่งรวบรวมความทรงจำและเป็นประตูสู่โลกแห่งการผจญภัยเลยก็ว่าได้ คิดซะว่านี่เป็น Main Town ครับเพราะบ้านหลังนี้มันปลอดภัยที่สุดแล้ว

Among the sleepAmong the sleep

เกมแนวผจญภัยมันก็ต้องมีสิ่งที่คอยคุกคามเราเหมือนกันในเกมนี้มี " ผีเปรต " ส่วนนี้ผมเรียกตามรูปลักษณ์แบบบ้านๆเราเลยครับเพราะมันเหมือนมากๆ ไม่รู้ว่าต่างประเทศเค้ามีผีแบบนี้ด้วยเหรอ แต่ตัวนี้เป็นตัวที่คอยคุกคามเราครับถ้าเราโดนจับได้ก็ต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ที่จุดเซฟหรือจุด check point ซึ่งเกมนี้มันจะเซฟให้เราโดยอัตโนมัติครับ และอย่าลืมว่าเกมนี้ปลอดความรุนแรงซึ่งเราเป็นเด็กที่ไม่สามารถใช้อาวุธอะไรได้เลยเพียงแค่วิ่งหนีไปหลบตามมุมกำแพง ใต้โต๊ะ เพื่อไม่ให้มันเห็นเท่านั้น แล้วตัวนี้มันไวต่อเสียงมากๆครับ เราเดินชนขวดแก้วหรือทำอะไรตกเสียงดังปุ๊บไอตัวนี้มันจะโผล่มาแทบจะทันทีเลยครับ เอาเป็นว่าคลานแทนการเดินจะดีที่สุดสำหรับเกมนี้

Among the sleepAmong the sleep

ภายในบ้านที่เป็น Main Town ของเราจะมีสิ่งของที่เป็นความทรงจำของเราอยู่ครับ โดยแต่ละอย่างก็จะเป็นเหมือนเนื้อเรื่องให้ผจญภัยเลย ผมว่าเพื่อนๆอย่าเสียเวลากันเลยดีกว่าไปอุดหนุนเกมนี้โดยการซื้อของแท้แล้วก็มาเริ่มเล่นกันได้เลยครับผม

จุดเด่น
- ภาพสวย กราฟฟิคงาม แต่ไร้ความรุนแรง
- สภาพแวดล้อมที่สดใสน่ารักมาพร้อมกับด้านมืดที่ชวดน่าสยดสยอง
- เสียงประกอบเกมที่ยอดเยี่ยมทำให้อินไปกับบรรยากาศสุดๆ

จุดด้อย
- เกมนี้ไม่เหมาะกับคนชอบแนวฮารดคอร์อย่างยิ่ง
- เนื้อเรื่องฉากจบค่อนข้างที่จะสับสนแบบงงเล็กน้อย
- เกมนี้เป็นภาษาอังกฤษล้วน อาจจะต้องแปลกันนิดหน่อย

คะแนน 9/10 (ถือได้ว่าเป็นสุดยอดเกมแนวผจญภัยในแบบสยองขวัญอีกเกมหนึ่งที่มีความยอดเยี่ยมทั้งด้านภาพ กราฟฟิค เสียง แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้โดนหักไปหนึ่งคะแนนเต็มๆคือเนื้อเรื่องตอนเริ่มและตอนจบที่ไม่ค่อยสมเหตุลสมผล บางคนยังถึงกับงงว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากสาเหตุเพียงเท่านี้หรือ ?)

Developer: Krillbite Studio
Platform: PC/MAC
Website: http://www.krillbite.com/ats/
Steam: http://store.steampowered.com/app/250620/

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รีวิว Among the Sleep เด็กเห็นหมี เด็กหมีผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook