PS4 กอดคอ Xbox one ขายไม่ออกพอกันในจีน

PS4 กอดคอ Xbox one ขายไม่ออกพอกันในจีน

PS4 กอดคอ Xbox one ขายไม่ออกพอกันในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PS4 กอดคอ Xbox one ขายไม่ออกพอกันในจีน

ps4 vs xboxps4 vs xbox

ในขณะที่สงครามคอนโซลยุคนี้ เริ่มกำลังดุเดือดมากขึ้นระหว่าง PlayStation 4 และ Xbox one ที่กำลังมียอดขายขับเคี่ยวกันมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็มีอยู่ที่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองเครื่องทำยอดขายได้ "โคตรน่าผิดหวัง" นั่นก็คือที่ประเทศจีน

ประเทศจีนนั้นเพิ่งจะยกเลิกกฏหมาย ห้ามนำเข้าเครื่องเกมคอนโซลจากต่างประเทศ ที่ผ่านมาเราจึงจะเห็นเกมเมอร์จีนส่วนมากมักเล่นเกมใน PC กันทั้งนั้น แต่การยกเลิกกฏหมายนี้ ก็ไม่ได้ช่วยให้เกมเมอร์ชาวจีนหันมาเล่นเกมคอนโซลมากขึ้นแต่อย่างใด เพราะเกมเมอร์จีนนั้นเล่นเกมบน PC เป็นสายเลือดไปแล้ว ก็เลยทำให้คอนโซลนั้นขายไม่ดีเท่าที่ควร อย่างมากก็ขายได้ดีในวันเปิดตัววันแรกเท่านั้นเอง

เครื่อง Xbox Oneในจีนนั้นค่อนข้างเรื่องมาก เมื่อเทียบกับที่อื่นๆ เพราะยังคงใช้มาตรการเก่าๆที่เคยยกเลิกไป อย่างเช่นล็อคโซนแผ่นเกม ห้ามขายเกมมือสอง แผ่นเกมก็ค่อนข้างแพงกว่าเวอร์ชั่นอื่น (สงสัยคิดค่าแปล) และระบบให้บริการออนไลน์ก็ยังไม่ทั่วถึง แบบนี้แล้วใครมันจะซื้อมาเล่นล่ะครับ

ต่อมาทางโซนี่ได้นำเครื่อง PS4 มาขายในจีนบ้างแล้ว ใครๆก็คงคิดว่า PS4 อาจจะทำได้ดีกว่า แต่ที่ไหนได้ครับ ชะตากรรมเดียวกันเลย ทั้งนี้มันเนื่องมาจากทั้งคู่ดันมีพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายเป็นบริษัทเดียวกัน ที่มีชื่อว่า Shanghai Media Group ที่เป็นเจ้าของทีวีช่อง BesTV

ps4 vs xboxps4 vs xbox

Mr. Li Ruigang ประธานของ Shanghai Media Group ผู้ทำการตลาดเกมคอนโซลในจีน

ปัญหาก็คือ ทาง Shanghai Media Group ไม่ยอมให้ทางไมโครซอฟท์และโซนี่ มายุ่งกับการขายในจีนเลย ทุกอย่างนั้นทาง Shanghai Media Group จะบริหารเองหมด เพราะพวกเขาเชื่อว่าการผลิตและให้บริการจากในจีนเองจะทำรายได้ให้มากกว่า การให้บริษัทไมโครซอฟท์และโซนี่มายุ่ง หรือการนำเข้าแผ่นจากต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ทั้งตัวเครื่อง แผ่นเกม ที่ขายในจีนจึงมีราคาค่อนข้างแพง แถมยังล็อคโซน และห้ามขายแผ่นมือสองด้วย ทั้ง PS4 และ Xbox one เลยมียอดขายในจีนที่ย่ำแย่พอกันในขณะนี้

จะว่าไปพวกเครื่องเกม ที่ขายอยู่ทางศูนย์ของไทยมันก็แพงกว่าพวกเครื่องนำเข้าจากต่างประเทศด้วยเหมือนกันนะ ดีที่ตัวแทนจำหน่ายแผ่นเกมในไทย ยังขายไม่แพงกว่าแผ่นนำเข้า แต่บางเกมก็ออกช้านิดหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook