Tips HON การเล่น Soul Reaper

Tips HON การเล่น Soul Reaper

Tips HON การเล่น Soul Reaper
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Tips] Soul Reaper " Tank Slayer " เลือดยิ่งเยอะสกิลยิ่งแรงสะใจ

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

เกม Heroes of Newerth นั้นขึ้นชื่อได้ว่าสกิลค่อนข้างแรงที่สุดในของเกมประเภท MOBA ด้วยกันแถมยังมีไอเทมที่คอยบูสพลังในการทำลายของสกิลอีกตะหาก โดยวันนี้ผมจะมาพูดถึงฮีโร่อีกตัวที่มีสกิลล้มช้างหรือสกิลที่สามารถจัดการพวกสายแท้งได้ในพริบตาเดียว ซึ่งถ้ามีเลือดยิ่งมากสกิลนี้ยิ่งส่งผลรุนแรง ซึ่งถ้ายิ่งมีไอเทม Staff of master เสริมพลังเข้าไปอีกรับรองว่าแรงสะใจเลยครับ

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

ฮีโร่ Soul Reaper นั้นเป็นฮีโร่สาย Int ที่มีสกิลที่สามารถฟื้นฟูและลดพลังชีวิตได้พร้อมๆกัน แถมมาพร้อมด้วย Cooldown สกิลที่น้อยซะเหลือเกินเพียงแค่ 5 วินาทีเท่านั้นแต่ก็สิ้นเปลืองมานาค่อนข้างมากอยู่ แต่ทีเด็ดของมันอยู่ที่สกิล 2 หรือ Witheting Presence ครับที่สามารถเบิร์นเลือดฝั่งตรงข้ามเป็นเปอร์เซ็นต์ซึ่งเลเวล 4 นั้นผลของมันจะอยู่ที่ 1% ของพลังชีวิตสูงสุดต่อ 1 วินาทีครับ พูดได้ว่าเลือดยิ่งมากสกิลนี้ยิ่งแรงและขอบเขตความกว้างของสกิลนี้ไกลถึง 1100 Radius

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

หลายๆคนอาจจะตกใจกับภาพที่ว่ามันเป็น Carry คือถ้าจะออกของแนว Carry มันก็เล่นได้ครับเพราะมันมีทั้งสกิลฮีลและทำเดมเมจในสกิลเดียวกัน ทั้งสกิลเบิร์นเลือดเป็นเปอร์เซ็นแถมยังมีสกิลรีมานาอีก แถมด้วยสกิลอัลติเมตที่โคตรแรงเลยครับ ยิ่งท้ายๆเกมฮีโร่แต่ละตัวเลือดก็ประมาณ 2000+ ทั้งนั้นก็หวานเราเลย

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

ส่วนการ Build ไอเทมตัวนี้ก็ง่ายๆเลยครับชิ้นแรกก็ออกแบบหน้ามึนๆไปเลยกับ Blood Chalice ที่เพิ่มทั้งค่า Stat str และ int แถมยังมีค่ารีมานามาให้ด้วยอีก 50% อีกทั้งยังกดแลกเลือดเป็นมานาได้อีก เรียกว่าเป็นไอเทมสารพัดประโยชน์โดยแท้จริง ส่วนไอเทม Helm of the black legion นี่ผมเสริมมาไว้สำหรับดันเลนแล้วก็เน้นเลือดอีกนิดหน่อย ทำให้ตัวนี้ยิ่งอึดเข้าไปอีกขั้นครับ ถ้าบางคนจะขึ้นพวก Steam boot ก่อนก็ได้ ส่วนสกิลนี่ผมจะเน้นสกิล 2 เป็นหลักครับแล้วก็ตามมาด้วยสกิล 1

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

ไอเทมหลักที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Soul Reaper นั่นก็คือ Staff of master ที่จะช่วยบูสสกิลอัลติเมตให้แรงขึ้นเป็น 120% พูดง่ายๆก็คือเมื่อฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเลือดลดเลือดครึ่งหลอดเมื่อไหร่ก็ยัดสกิลลงไปได้เลยครับรับรองว่าตายชัวร์

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

ตูมเดียวรู้ผลกลับบ่อไปเลยแต่เกมนี้แพ้ครับพอดีวิ่งไปวิ่งมามากไปหน่อยอีกทั้งดันไปครีเอทบอทระดับยากมาอีก โหดขิงๆกันเลย เอาเป็นว่า Soul Reaper สายนี้มีข้อดีข้อเสียเยอะเหมือนกัน

 

ข้อดี
- ยืน Solo แข็งมากถ้าไม่ประกบ 2 หรือวิ่งมาตุ๋ยหลังก็ตายยากพอสมควรครับ
- บวกกับพวกสาย Str ตัวๆสบายมากๆมีทั้งเบิร์นเลือดเป็นเปอร์เซ็นต์บวกกับฮีลและลดเลือดได้ในเวลาเดียวกัน
- อัลติแรงมากๆแค่หวดให้เหลือเลือดครึ่งหลอดก็พอแล้ว

ข้อเสีย
- มันตีค่อนข้างเบาต้องอาศัยความแม่นยำในการลาสครีฟหน่อย
- เป็นตัวที่ต้องใช้ไอเทมเยอะไม่งั้นไม่เมพ จังหวะ team fight บางสุดๆต้องหาคนดริฟเก่งๆมาเล่นจะป่วนได้ค่อนข้างมาก
- สาย Carry ถือว่าเล่นยากมากๆเพราะแทบไม่มีสกิลไหนที่พอจะซัพพอรตท้ายเกมได้เลยนอกจากสกิลอัลติที่พอหวังผลได้
- อีกฝั่งออก Null stone มาเม็ดเดียวตัวนี้ก็ง่อยกินทันทีเพราะมีสกิลอัลติสกิลเดียวที่เป็นแบบล็อคเป้าหมาย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Tips HON การเล่น Soul Reaper

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook