Garena ดัน! เกมเมอร์ HoN ไทยสู่ eSports ระดับโลก

Garena ดัน! เกมเมอร์ HoN ไทยสู่ eSports ระดับโลก

Garena ดัน! เกมเมอร์ HoN ไทยสู่ eSports ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Garena จับมือ Acer ผลักดันมืออาชีพ e-Sports ผ่านเกม H.O.N

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

Garena (การีนา) จับมือ Acer (เอเซอร์) แถลงข่าวความร่วมมือในการผลักดัน H.O.N (Heroes of Newerth) ให้เป็น eSports ในระดับประเทศ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ย่านปทุมวัน ผู้บริหารบริษัทคอมฯ ยักษ์ใหญ่ระบุอยากให้คนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอลประสบความสำเร็จ ด้วยการสนับสนุนเหล่านักกีฬา eSports ซึ่ง ณ ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันมาก

โดยจะสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งรวบรวมเหล่านักกีฬาในการเข้าร่วมกลุ่ม Acer Green Team มีจุดมุ่งหมายสูงสุดคือการเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลก ด้านผู้บริหารค่ายเกมดังเปิดเผยถึงจุดยืนในการผลักดัน eSports รวมทั้งเชิญชวนหลายฝ่ายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเกมให้เติบโตควบคู่กันต่อไป

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์จำกัด เปิดเผยว่า ทางเราเข้ามาให้การสนับสนุน eSports และร่วมมือกับทางการีน่า เนื่องจากได้เห็นประโยชน์ในการสนับสนุนเกมเมอร์ให้ใช้ทักษะอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่คือดิจิตอล โดยเราอยากจะส่งเสริมให้บุคคลเหล่านี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งในประเทศไทยทางเราได้ให้การสนับสนุนด้วยการรวมรวมนักกีฬา eSports เพื่อเข้ากลุ่ม Acer Green Team

โดยมีการเข้าแข่งขันในทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศ มีจุดหมายสูงสุดคือการเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งทางการีนาทำหน้าที่ผู้จัดการแข่งขันเกม H.O.N ควบคู่กันไปกับการส่งเสริมการฝึกทักษะของนักกีฬา นอกจากนี้ในแต่ละทัวร์นาเมนต์ ยังมีการสนับสนุนอุปกรณ์ของทางเอเซอร์ ในฐานะสปอนเซอร์หลักอย่าง Hon Café Tournament และ Thailand e-Sports League HON ซึ่งทางเราเป็นผู้สนับสนุนร่วมอีกด้วย

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

คุณ อัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหารบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มพฤติกรรมการเล่นเกมมีการเปลี่ยนรูปแบบจากเล่นเพื่อความบันเทิง มาสู่การเล่นในลักษณะการแข่งขัน eSports มากขึ้น ซึ่งข้อได้เปรียบของ eSports คือไม่มีข้อจำกัดของการเป็นนักกีฬา อายุ เพศ หรือสภาพร่างกาย โดยผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะด้านความคิด การวางแผนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รวมทั้งการฝึกฝนความคิดอย่างเป็นระบบอยู่เสมอ จนเข้าขันเป็นนักกีฬาอาชีพเข้าแข่งขันทั้งในประเทศและนอกประเทศ มีรายได้มากมายจนก่อให้เกิดเป็นอีกอาชีพหนึ่ง

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

ซึ่งแนวโน้มของธุรกิจเกม และนักกีฬา eSports ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกลมากในอนาคต โดยทางเราอยากผลักดันให้การเล่นเกมเป็นไปในทางสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้เล่นและสังคม และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเกมให้ให้เติบโตขึ้นพร้อมกับพัฒนานักกีฬา eSports ไทยให้ก้าวไกล เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในเวทีระดับโลกได้

Heroes of NewerthHeroes of Newerth

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Garena ดัน! เกมเมอร์ HoN ไทยสู่ eSports ระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook