รีวิว AU Mobile TH แด้นซ์สนั่นผ่านมือถือ

รีวิว AU Mobile TH แด้นซ์สนั่นผ่านมือถือ

รีวิว AU Mobile TH แด้นซ์สนั่นผ่านมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : Au Mobile TH แดนซ์สนั่นลั่นมือถือ

AU Mobile THAU Mobile TH

AU Mobile TH !! เกมเต้นหน้าใหม่ที่มาในรูปแบบของ Smartphone ภาพสวยคมชัดระดับ HD ในคุณภาพคับจอ !! โดยได้การันตีคุณภาพจากทีมงาน Au Mobile เวอร์ชั่นเวียดนาม ที่พร้อมจะมาเปิดฟลอร์แดนซ์ให้ขาแดนซ์ทุกเพศทุกวัยได้ขยับนิ้วไปตามจังหวะของเสียงเพลงกันแล้ว !!!

ระบบต่างๆภายในเกม

AU Mobile THAU Mobile TH

ภายในเกมนั้นค่อนข้างเหมือน Audition บนคอมพิวเตอร์อย่างมาก โดยจะมีทั้ง ร้านค้า , แต่งงาน , คลับ , สตูดิโอ , ห้องโถง โหมดให้เล่นภายในเกมตอนนี้ยังมีอยู่แค่ 3 โหมด และเพลงอีกเล็กน้อย (สามารถปรับความยากง่ายได้ถึง 3 ระดับ) รวมถึงสามารถเปลี่ยนฉากได้อีกด้วย ซึ่งกำลังพัฒนาและอัพเดทเรื่อยๆ ในอนาคตน่าจะมีเพลงใหม่ๆ รวมถึงเพลงไทย และโหมดการเล่นเพิ่มขึ้นอีกมาก อดใจรอกันอีกไม่นาน จะได้แดนซ์กันมันส์บนมือถือแล้ว !

โหมดเลิฟแดนซ์

AU Mobile THAU Mobile TH

โหมดนี้จะใช้วิธีการกดอยู่ 2 Step ด้วยกัน โดยขั้นแรกจะมีแถบขีดยาวสีชมพูวิ่งมาจากทางซ้ายไปจนถึงแถบสีฟ้า และระหว่างทางจะมีปุ่มขึ้นมาให้เรากดกัน โดยจะมีทั้ง กดลากจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง กดครั้งเดียว และกด2ครั้ง โดยสามารถกดได้ที่หน้าจอสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย เมื่อทำการกดหมดแล้วทั้งหมดแล้วให้รอจังหวะที่แถบสีชมพูจะวิ่งมาถึงแถบสีฟ้าและให้กดปุ่มวงกลมด้านขวาให้พอดีกับจังหวะที่แถบสีชมพูจะมาชนกับสีฟ้า แค่นี้ตัวละครก็จะทำการเต้นตามท่าที่ถูกเซ็ตไว้อย่างสวยงามแล้วว

AU Mobile THAU Mobile TH

โหมดคลาสสิก

AU Mobile THAU Mobile TH

โหมดนี้สเต็ปในการกดนั้นจะค่อนข้างง่ายต่างจากโหมดเลิฟแดนซ์อยู่นิดหน่อย โดยที่ภายในจะมีปุ่มให้กด 2 อย่างคือ ด้านซ้ายและขวา และจะมีวงกลมว่างๆอยู่ด้านขวาของหน้าจอ วิธีการกดนั้นง่ายนิดเดียวเพียงแค่ดูจากด้านซ้ายจะมีปุ่ม ซ้ายและขวาวิ่งมาเรื่อยๆ ให้ทำการกด ให้พอดีกับจังหวะที่ปุ่มนั้นจะมาตกตรงด้านขวาพอดี โดยจะมีทั้ง ซ้าย ขวา และซ้ายขวาพร้อมกัน

AU Mobile THAU Mobile TH

โหมดบับเบิ้ล

AU Mobile THAU Mobile TH

โหมดนี้นั้นส่วนตัวผมค่อนข้างจะสนุกที่สุด และก็ง่ายที่สุดไปในตัวด้วยเหมือนกัน โดยวิธีการเล่นนั้นง่ายๆเพียงแค่ ในระหว่างที่เพลงกำลังเล่นไปเรื่อยๆจะมีลูกบอลอาหาศออกมาภายในหน้าจอส่วนใดส่วนหนึ่งตามจังหวะเสียงเพลง และภายในลูกบอลนั้นจะมีระยะเวลาเป็นวงล้อมรอบที่ค่อยๆหดมาเรื่อยๆ ให้เราทำการกดในระยะเวลาที่พอดี จนจบเพลงกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องห่วง ระยะเวลาระหว่างรอบนั้นมีให้พักอยู่ช่วงนึงเหมือนกัน ไม่ต้องกลัวว่าจะกดยาวกัน 3-4 นาทีไม่มีพัก โหมดนี้จะค่อนข้างง่ายตรงสามารถกดเพียงครั้งเดียวและติดได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งยากกดอันอื่นอีก เพียงแค่จับจังหวะเพลงให้ได้เท่านี้ก็พอ

AU Mobile THAU Mobile TH

กราฟฟิก / เสียง

ในด้านกราฟฟิกผมยังมองว่าภาพมันยังชัดไม่สุดและสียังไม่สุดครับทำให้ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยโดนใจในเรื่องภาพสักเท่าไหร่และยังหวังว่าภายในอนาคตจะมีการพัฒนาในส่วนนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปกว่านี้อีกครับ ส่วนเรื่องเสียงก็อย่างที่ทุกคนคิดกันออกมาในรูปแบบที่พอไปวัดไปวาได้ เนื่องจากตัวเลือกเพลงยังมีน้อยและหลายๆอย่างพึ่งเปิดยังไม่ได้พัฒนาเพิ่ม ทำให้ในตอนนี้ยังขาดอยู่อีกมาก เรียกว่าต้องพัฒนากันไปอีกยาวกันเลยทีเดียวเชียว

สรุป

โดยส่วนตัวผมถือว่าเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งครับ สำหรับใครที่ต้องการหา Community ที่ดีเหมือนกับ Audition บนคอมพิวเตอร์ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งเลยทีเดียว เพราะโหมดต่างๆภายในเกมนั้นค่อนข้างสนุกและน่าสนใจมาก และเมื่อมองไปในอนาคตถ้าเกมนี้ได้รับการอัพเดตและดูแลอย่างดีแล้วหละก็ อีกไม่นานจะเป็นเกมที่ครองใจขาแดนซ์บนมือถือได้อย่างแน่นอน !!!


Review Score
เกมการเล่น 8
กราฟิก 6
เสียง 7
ภาพรวม 7

ข้อดี
- โหมดการเล่นที่สนุก
- ระบบต่างๆที่คล้ายคลึงกับ Audition บนคอมพิวเตอร์
- มีระบบ Community ที่จะทำให้เกิดสังคมที่ดีบนเกมได้
ข้อเสีย
- เพลงน้อยเกินไป
- ภาพยังไม่ชัดเท่าที่ควร
- โหมดการเล่นน้อย ควรเพิ่มตัวเลือกให้มากกว่านี้

 

ดาวน์โหลด AU Mobile TH ได้ที่

iOS >>https://itunes.apple.com/th/app/au-mobile-th/id899122878?l=th&mt=8

Android >> https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gamedreamer.th.auonline&hl=th

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รีวิว AU Mobile TH แด้นซ์สนั่นผ่านมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook