รีวิวเกม Legend of Elf เกมเล่นบนเว็บแต่ภาพสวย

รีวิวเกม Legend of Elf เกมเล่นบนเว็บแต่ภาพสวย

รีวิวเกม Legend of Elf เกมเล่นบนเว็บแต่ภาพสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review Legend of Elf (LOE)

Legend of ElfLegend of Elf

Legend of Elf หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ "LOE" ในต่างประเทศรู้จักในนาม Alfheim Tales Online" ซึ่งเกมนี้เป็นเกมบนเว็บไซต์ที่ไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ว่าอย่าเพิ่งดูถูกว่าเกมนี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีว่าเป็นเกมที่จะฮ๊อตที่สุดและยังสามารถชนกับเกมประเภท Client ได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันว่าเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายในเกม Legend of Elf (LOE)

ระบบอาชีพ (Job)
ในเกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลักได้แก่ Knight, Priest, Magician และ Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อเล่นไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้อีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมี 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการเล่นมีหลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะมีข้อดีแตกต่างกันออกไป

 

อาชีพ Knight
เป็นอาชีพที่ใช้ Shield (ดาบโล่) และ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาที่สามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมได้เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield และ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือมีค่าพลังชีวิตและป้องกันในระดับที่สูงที่สุดในเกมแถมยังสายลากมอนได้ด้วยสกิลที่ทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้ด้วย

ส่วนสาย Blade ก็จะมีค่าพลังชีวิตและป้องกันในระดับปานกลางแต่มีพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่ที่แสนหนักหน่วง

 

อาชีพ Magician
เป็นอาชีพที่ใช้ Wand และ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงและดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเมจได้อย่างมากมายไม่ว่าจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้เล่นก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีบทบาทสูงในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลที่ช่วยทำให้ติดบัพที่ทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกว่าจะถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปแล้ว

ส่วนอีกสายหนึ่งคือสายเวทมนต์ไฟที่ต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีความสามารถสูงในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นที่กว้างและรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายที่เก็บเลเวลได้รวดเร็วที่สุด

 

อาชีพ Priest

เป็นอาชีพที่ใช้ Staff และ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเองและเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดได้ว่าทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปมีตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าที่ของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล และก็ฮิล

อีกทั้งยังมีสกิลที่ลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกว่าพระสายบัพเลยแล้วกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีสกิลบัพที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอแล้วโดนดาเมจสูงขึ้นรวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองมีสถานะที่สูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะอ่อนตรงที่ว่าไม่มีสกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

 

อาชีพ Assassin
เป็นอาชีพที่ความสามารถมันน่าจะบอกในตัวอยู่แล้วโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger และ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามว่าอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวได้หนักหน่วงและรวดเร็วที่สุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยแล้วกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายที่ทำดาเมจได้พอตัวแต่มีส่วนที่กวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นได้ซึ่งเหมาะที่จะเล่นเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆได้เป็นอย่างดี

ส่วนสาย Scythe นี่ขอขนานนามว่านักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายที่ไม่มีสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไรเลย แต่ว่าดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะได้อีกด้วยทำให้อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพที่มีพลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงที่สุดในเกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

 

Legend of ElfLegend of Elf

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)
หนึ่งในระบบที่สำคัญที่สุดในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่มีสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่ได้และอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพที่แยกกันจะอยู่ที่เราเลือกพัฒนา Sprite ว่าจะให้เปลี่ยนไปในสายไหน ซึ่งจะมีผลต่อสกิลของเราในอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเล่นได้แค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาได้เราก็จะเล่นอีกสายได้ด้วยเช่นกัน

และที่สำคัญที่สุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้ก็ต่อเมื่อเราเลือกที่จะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักได้

 

Legend of ElfLegend of Elf

ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ในที่เดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ว่าจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ในหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยในเมนูต่างๆจะมีหน้าที่ดังนี้

- Forge มีไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้มีสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปในระดับสูงๆแล้วจะมีโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก และที่สำคัญคือเมื่อตีบวกในระดับสูงแล้วชุดจะสามารถเรืองแสงได้ด้วย

- Reforge มีไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะมีในส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆและก็มีโอกาสที่จะได้ออฟชั่นเสริมในระดับที่สูงยิ่งกว่าเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกว่าระดับของไอเท็มที่เราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถเปลี่ยนออฟชั่นได้

- Gem มีไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยผ่านการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีสเตตัสที่เพิ่มแตกต่างกันไปแล้วแต่หินที่เราเอามาใช้

- Fusion เป็นฟังชั่นที่ใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบที่เราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มได้ โดยไอเท็มที่สร้างได้จะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ที่เราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มได้มากยิ่งขึ้น

 

Legend of ElfLegend of Elf

ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)
ใครที่เคยเล่นเกมอื่นๆมาแล้วสามารถเลี้ยงสัตว์ได้อาจจะมีบ่นกันว่าเลี้ยงไว้ทำไมว้าสู้ก็ไม่ได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้เลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้ด้วยอีกทั้งยังมีการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีบทบาทต่อผู้เล่นอย่างมากมายไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

 

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)
เนื่องจากสัตว์เลี้ยงในเกมนี้มีเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ว่าเรามีตัวไหนสะสมไปบ้างแล้ว เราก็สามารถดูได้ในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆที่เป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้ อีกทั้งในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้ว่าตัวไหนจะเก่งในสเตตัสไหนได้ด้วยอีกต่างหาก

Legend of ElfLegend of Elf

ระบบคอสตูม (Garment)
ชุดคอสตูมสำหรับเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการเสริมดาวให้ได้อีก เรียกได้ว่าตั้งแต่ชุดที่ใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ตัวละครทั้งนั้นเลย

 

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ว่าจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยที่ไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

 

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ว่าที่ไหนก็กดได้ไม่ว่าจะในเมืองหรือในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับแล้วจะมีธงปักขึ้นมาในบริเวณที่กำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนจบธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

 

การต่อสู้แบบเปิดกว้างฆ่ากันในระหว่างเก็บเลเวล (PK)
การต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองแล้วเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้เล่นคนอื่นได้ รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายแล้วจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยแล้วแต่ว่าเค้าจะเลือกกดเกิดที่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเราก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

 

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะมีภารกิจอย่างอื่นต้องทำแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรามีระบบ Auto Fighting ที่ทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์แล้วกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้เองด้วย

 

ระบบเควส (Quest)
สำหรับใครที่เคยเล่นเกมเก็บเลเวลแล้วทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ วันนี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวได้แบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนที่ ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสได้สำเร็จลุล่วงในชั่วอึดใจ

 

Legend of ElfLegend of Elf

สภาพแวดล้อมที่จับต้องได้ (Usable Object)
หลายๆเกมที่มีสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่ได้แล้วจะมีไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้ตัดในส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะว่าสิ่งของที่อยู่ในเกมเราสามารถใช้หรือมีส่วนร่วมได้โดยไม่มีปัญหา

 

ระบบฉายา (Title)
ระบบนี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาที่เราได้รับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาแล้ว ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราและที่สำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังมีการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้ได้เพิ่มขึ้นอีก

 

จุดเด่นและจุดด้อย

จุดเด่น
1.เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์ที่มีระบบต่างๆ เยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
2.ภาพกราฟฟิคต่างๆ ทำได้ออกมาอย่างดีเยี่ยม
3.ตัวละครมีความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย
4.ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้เล่นที่นิยมชุดแฟชั่นภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
5.ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมและไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิวเกม Legend of Elf เกมเล่นบนเว็บแต่ภาพสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook