รีวิว Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา

รีวิว Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา

รีวิว Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา

Arena of FateArena of Fate

ถ้าหากพูดถึง โรบิน ฮูด , หนูน้อยหมวกแดง , หมาป่าเฟนรีร์ หรือ โจน ออฟ อาร์ก แล้วล่ะก็ต้องมีคนรู้จักกันอยู่แน่นอน เพราะชื่อเหล่าคือ บุคคลในประวัติศาสตร์ ตำนานพื้นบ้าน หรือแม้กระทั่งนิทานอีสป ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ในเกม Arena of Fate ได้หยิบตัวละครเหล่านี้มาปรุงแต่งให้เป็นเกม MOBA แนวใหม่ ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องไปดูกันเลย

Arena of FateArena of Fate

สิ่งที่มีใน Arena of Fate
Hero : เป็นสิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกเลย เพราะว่าในเกมนี้ ได้มีการนำบุคคลในปรัวัติศาสตร์จริงๆ ตำนานต่างๆ ที่เล่าขานต่อๆ มา หรือนิทานพื้นบ้านของฝรั่งมาใส่ มาออกแบบให้เป็นฮีโร่ตัวต่างๆ ซึ่งแต่ล่ะตัวก็จะมีสกิลที่มีท่าทางของจริง อย่างเช่น โรบิน ฮู้ด ก็จะมีสกิลที่เป็นธนู ตามตำนานของเขา หรือ ริชาร์ด ใจสิง ที่มีสกิลที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง ( เหมือนตามประวัติศาสตร์ที่พระองค์มีความเด็ดเดี่ยว และสามารถคุมกองทัพได้ดี ) เป็นต้น

Arena of FateArena of Fate

Fast Game : ทาง Crytek ทีมผู้พัฒนาต้องการให้เกม Arena of Fate นั้นเป็นเกมที่แตกต่างจาก Moba เกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แผนที่ในเกมที่ถึงแม้จะเป็น 3 เลนเหมือนกันแต่จะเป็นแบบแคบๆ สามารถเดินถึงเลนอื่นๆ ได้รวดเร็ว หรือสกิลเริ่มต้นที่ตามปกติเราจะต้องทำการเก็บเลเวลเพื่อปลดล็อคสกิลขั้นต่อๆ ไป แต่เกมเริ่มเกมมาจะมีสกิลให้ครบเลยทั้ง 4 สกิล ทำให้รูปแบบเกมนั้นจะไม่เกิน 10-12 นาทีต่อเกมเท่านั้น

Arena of FateArena of Fate

Role : ตำแหน่งที่เป็นตัวบ่งบอกว่า เราอยากเล่นอะไร ในหนึ่งตัวจะสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเช่น ถ้าเราอยากเล่นอึด ถึก ทน ก็ให้เลือก Role เป็น แท็งค์ เป็นต้น
Spell : นอกจาก Role แล้ว ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่ถือเป็นจุดเด่นของเกม แต่เกม MOBA สมัยใหม่ก็มีกันเกือบทุกเกมแล้วนั้นก็คือ Spell นั้นเอง ซึ่ง Spell ในเกมนี้ ก็มีบางสกิลที่แตกต่างจากเกมอื่นอยู่บ้าง อย่างเช่น Spell ที่เสก Summon ขึ้นมาช่วยเราโจมตี

Arena of FateArena of Fate

โดยรวมแล้ว เกม Arena of Fate น่าสนใจมากๆ จากที่ทดสอบเบื้องต้น กราฟฟิคเกม ใช้ Cryengine 3 ซึ่งถือเป็นเอนจิ้นที่แสดงภาพออกมาได้อย่างสวยงาม และไม่รกตาจนมากเกินไป รวมถึงรูปแบบการเล่นเกมที่ออกแบบแผนที่ออกมาให้จบไว ทำให้คนที่ชื่นชอบการปะทะหรือKill กันเยอะๆ น่าจะชอบ รวมไปถึงคนที่ชื่นชอบตำนานของพวกฝรั่งก็ยิ่งอยากเล่นแน่นอน เพราะใครๆ ก็ต้องคิดว่าหนูน้อยหมวกแดง จะมีสกิลแบบไหน หรือเทสล่าที่เป็นนักประดิษฐ์จะมีอะไรมาให้เราเล่นบ้าง เป็นต้น รวมไปถึง Role ที่เราสามารถเลือกเองได้ ไม่จำกัดว่าตัวนี้ได้ Role นี้เท่านั้น ทำให้ในหนึ่งตัวมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

Arena of FateArena of Fate

จุดเด่น
- ถ้าใครที่ชื่นชอบตำนานฝั่งยุโรปและชื่นชอบ MOBA ควรลองอย่างยิ่ง
- รูปแบบการเล่นไม่แตกต่างจาก MOBA เกมอื่นๆ เท่าไหร่ ทำให้เข้าใจและเรียนรู้ได้ไว
- กราฟฟิคที่แสดงออกมาสมจริง และไม่ดูขัดตา สมกับที่ใช้ Cryengine 3

จุดด้อย
- ตัวเกมมีความไวอยู่พอสมควร ทำให้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟาร์มนานๆ
- คนไทยที่ชื่นชอบการฟาร์มอาจจะไม่โดนใจเกมนี้ แต่เหมาะกับคนไทยที่ชอบ Kill
- ตัวละครที่เปิดให้เล่นยังมีน้อยอยู่ ทำให้อาจจะเบื่อได้ ถ้าเล่นไปนาน ๆ ( ตามที่ทีมพัฒนาได้แจ้งไว้ จะมีตำนานคนอื่นๆ เข้ามาให้เล่นอย่างแน่นอน )

Review Score

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8/10
ด้าวความสมดุล 8.5/10

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิว Arena of Fate สงครามแห่งโชคชะตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook