Thunder Raid เกมส์เครื่องบินรบสุดมันส์

Thunder Raid เกมส์เครื่องบินรบสุดมันส์

Thunder Raid เกมส์เครื่องบินรบสุดมันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม Thunder Raid

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมมีเกมส์เครื่องบินที่น่าสนใจมาฝากซึ่งเมื่อผมได้ลองเล่นดูแล้วต้องร้องออกมาว่า “นี่มันใช่อ่ะ” แล้วตอนนี้ก็ได้มีเวอร์ชั่น 2 ออกมาอัพเดทกันใหม่ด้วย ทั้งโหดกว่าเดิม ลุ้นกว่าเดิม แล้วก็มันส์กว่าเดิม ส่วนเรื่องของกราฟิกต้องบอกไว้เลยว่าออกแนวสไตล์การ์ตูนน่ารักๆ แต่ก็ไม่ได้หวานแหว๋วซะผู้ชายไม่กล้าเล่นเลยซะทีเดียว เวลาเล่นในแต่ละรอบผมว่ามันเพลินดี มารู้ตัวอีกทีก็เล่นไปหลายรอบ จนเวลาล่วงเลยไปเป็นชั่วโมงเลย เอาเป็นว่ามาดูตัวอย่างภาพภายในเกมส์คร่าวๆ ก่อนนะครับ

เริ่มด้วยหน้าแรกเลยเกมส์นี้สามารถเลือก Log in ด้วย Account Facebook หรือ "WeChat" ก็ได้นะครับ ซึ่งในที่นี่ผมของ Log in ด้วย ID Account ของ WeChat (ก็เป็นเกมส์ของเค้านี่นา…เราก็ต้องอุดหนุนกันหน่อยเป็นธรรมดา อิอิ) เมื่อกด OK ยืนยันใน WeChat เรียบร้อยก็เข้าสู่เกมส์กันเลย

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid


เริ่มแรกก็จะมีสาวน้อยน่ารักออกมาแนะนำวิธีการเล่น Thunder Raid (ธันเดอร์เรด) ครับ! ซึ่งวิธีการเล่นก็ไม่ยากครับเพียงแค่ใช้นิ้วมือของเรานี่แหละเป็นตัวควบคุมเครื่องบิน (ใช้นิ้วมือนิ้วไหนก็ได้นะครับ…เอาตามที่ถนัดที่สุดเลย ส่วนผมถนัดนิ้วชี้นี่ล่ะสุดๆ ละ..!!) โดยเราจะต้องยิงทำลายยานรบของศัตรูไปเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันเราก็ต้องเคลื่อนที่หลบเครื่องบินของฝั่งศัตรูด้วย รวมทั้งกระสุนที่ยิงมา ในช่วงเริ่มแรกนั้นบอกได้เลยคำเดียวว่า “แค่โดนสะกิดทีเดียวก็ตายแล้ว”

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid


แนะนำตัวละครในเกมส์ Thunder Raid (ธันเดอร์เรด)

ตัวละครที่สามารถเล่นได้ในตอนเริ่มต้นนั้นแน่นอนอยู่แล้วก็ต้องเป็นตัวผู้ชาย ส่วนที่เหลือก็ต้องเก็บเงินซื้อ หรือไม่ถ้าใครบ้านรวย มีเงินเยอะก็สามารถอุดหนุนทางผู้ผลิตเกมส์โดยการเติมเงินเพิ่มซื้อตัวละครอื่นๆ ได้นะครับ (เมื่อก่อนเหล่าเกมเมอร์ที่เติมเงินเล่นนั้นจะถูกเรียกว่า “เทพทรู” แต่สำหรับเกมส์นี้คงเรียกแบบนั้นไม่ได้นะครับ เนื่องจากมันไม่ได้ใช้บัตรทรูในการเติมนั่นเอง 555+ ) แต่อย่าเพิ่งดูถูกนะครับว่าตัวละครตัวแรกที่ให้มานั้นไม่เก่ง เพราะว่ามันสามารถที่จะอัพเกรดยานรบไปได้เรื่อยๆ ครับ Max สูงสุดอยู่ที่เลเวล 30 ซึ่งจะได้พลังโจมตีเพิ่มมาถึง 300 หน่วยด้วยกัน !!

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid


แนะนำสัตว์เลี้ยงในเกมส์ Thunder Raid


“ผู้ช่วยดีมีชัยไปกว่าครึ่ง”…คำกล่าวนี้เป็นจริงอย่างที่สุด ต่อให้แม่ทัพจะเก่งกาจเพียงใด แต่ถ้าไม่มีลูกน้องที่รู้ใจแล้วจะทำการใหญ่มันก็ยากที่จะสำเร็จ !! ซึ่งผู้ช่วยที่ว่านั่นก็คือสัตว์เลี้ยงเหล่านี้นี่เอง แต่ก็สัตว์ที่เก่งๆ มันก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่แพงเป็นธรรมดา ก็ลองเลือกใช้งานกันได้ตามความเหมาะสมนะครับ โดยที่สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจะสามารถพัฒนาวิวัฒนาการได้ด้วยนะครับ แต่ก็ต้องใช้เงินในการอัพเกรดเช่นกันซึ่งราคาจะโหดกว่าอัพเกรดยานรบพอสมควร ^^

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid


แนะนำหน้าต่างภายในเกม Thunder Raid

แนะนำเบื้องต้นกันอีกสักหน่อยนะครับ สำหรับหน้าต่างที่จำเป็นภายในเกมส์ Thunder Raid (ธันเดอร์เรด) โดยเริ่มจากภาพแรกเป็นภาพไอเท็มโบนัส จะได้ก็ต่อเมื่อเราทำการ Log in เข้าเกมในแต่ละวัน ส่วนภาพที่ 2 และ 3 จะเป็นราคาการเติมเงินเพื่อแลกเป็นเพชร หรือเหรียญภายในเกมที่เรียกเป็นภาษา IT ว่า “In App purchase” ภาพที่ 4 จะเป็นหน้ารวมที่จะโชว์ว่าเพื่อนๆ ของเรามีใครบ้าง แล้วแต่ละคนได้คะแนนสูงสุดในแต่ละสัปดาห์เท่าไหร่ และใช้ยานรบชนิดไหน (เหมือนกับการเอาคะแนนมาอวดกันนั่นแหละครับว่าใครได้มากกว่าใคร เพื่อเป็นกระกระตุ้นความกระหาย อยากจะทำอันดับให้แซงเพื่อนๆ คนอื่นอยู่เรื่อยๆ นั่นเอง…)

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid


ระบบรวมร่าง (Combination)

ย้อนรำลึกไปถึงความหลังของขบวนการห้าสีที่ตอนปีศาจขยายร่างก็จะต้องมีการส่งหุ่นยนต์มาประกอบร่างกันเพื่อต่อสู้กับปีศาจตัวนั้น…สำหรับเกมส์ธันเดอร์เรดนี้ก็มีเช่นเดียวกันนะครับแต่จะทำการประกอบร่างกับเพื่อนๆ ในลิสต์ด้วยกันนี่แหละแต่เงื่อนไขคือจะต้องเป็นเพื่อนที่มีเพศตรงข้ามกันเท่านั้นนะครับ !! (แรกๆ ผมก็งง อยู่ว่าทำไมรายชื่อเพื่อนในเกมส์ก็เยอะแต่ทำไมมีให้เลือกมา Combination อยู่ไม่กี่คนเอง…) การรวมร่างนั้นไม่ใช่รวมเพื่อความเท่เฉยๆ นะครับแต่ยังช่วยในการสนับสนุนหลายส่วนด้วยกันได้แก่

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder RaidThunder RaidThunder Raid


1. เพิ่มความแรงในการโจมตีของปืน

2. เพิ่มอาวุธพิเศษเป็นจรวดมิสไซน์

3. เพิ่มความเท่ให้กับยานรบ เพราะว่าจะทำให้รูปแบบของยานเราเปลี่ยนไป


ซึ่งอัตราการเพิ่มนั้นจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับระดับเลเวล รวมถึงอัตราการอัพเกรดยานรบของเพื่อนๆ เราที่ทำการ Combination ด้วยนั่นเอง…

รูปแบบการเล่นเกมส์ Thunder Raid สามารถเข้าใจได้ง่ายครับ หลักๆ เลยก็คือพยายามยิงยานรบฝั่งศัตรูให้ได้เยอะที่สุด และพยายามเก็บไอเท็มที่ตกจากยานศัตรูให้ได้มากที่สุด ซึ่งคะแนนที่ได้จะถูกนำในแต่ละส่วนมาเพิ่มคือ คะแนนระยะทางที่เราไปได้ไกลที่สุด คะแนนจากการทำลายยานรบของศัตรู และคะแนนจากการเก็บไอเท็มที่ดรอบจากยานรบของศัตรู โดยจะแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน

1. ดำเนินเรื่องช่วงต้น คือการที่เราจะต้องยิงทำลายยานรบศัตรูที่ปรากฏออกมาภายในด่าน รวมถึงหลบหลีกกระสุนที่ศัตรูยิงมาใส่เราด้วย (ยิ่งด่านหลังๆ ความโหดภายในด่านก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งปริมาณกระสุน จรวดมิสไซน์ ยานรบศัตรูแบบแปลกๆ รวมถึงความอึดที่เพิ่มขึ้นก็จะเป็นอุปสรรคสำหรับเรานั่นเองครับ)

2. กำจัดบอสประจำด่าน กล่าวคือหลังจากที่เราได้ฆ่าเหล่าลูกน้องภายในด่านไปเรื่อยๆ จนถึงระยะหนึ่งแล้วจะมีบอสประจำด่านโผล่ออกมา (บอสแต่ละด่านจะมีความยากง่ายแตกต่างกัน ซึ่งส่วนมากจะมีลักษณะการโจมตีที่ค่อนข้างตายตัว เป็นแบบแผนเพียงแค่จับจังหวะให้ได้ ดูรูปแบบให้ออกก็ช่วยให้ผ่านได้ง่ายๆ แล้วล่ะครับ ^^ อีกวิธีนึงก็เรียนรู้จากความผิดพลาด หรือผิดเป็นครู ตายบ่อยๆ เดี๋ยวก็จับทางได้เองแหละครับ 555+)

3. เก็บไอเท็มพิเศษ กล่าวคือหลังจากกำจัดบอสประจำด่านเรียบร้อยแล้วก็จะเข้าสู่ช่วง Bonus Time โดยจะมีทั้งคริสตัลสีต่างๆ รวมถึงดาวให้เราได้เก็บไปเพิ่มคะแนนกันนั่นเอง

เกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raidเกมส์ Thunder Raid


หลังจากเล่นจบในแต่ละด่านแล้วก็จะมีการสรุปคะแนนของเรา โดยหากเราทำคะแนนได้มากกว่าคะแนนเดิมสูงสุดที่เคยทำไว้ก็จะถูกบันทึกเป็นสถิติใหม่ แล้วถ้าหากคะแนนของเรามากกว่าเพื่อนๆ ที่อยู่อันดับก่อนหน้า ก็จะเกิดมีการถากถางกันขึ้นเล็กน้อยให้อีกฝ่ายได้เจ็บใจเล่นด้วยนะจ๊ะ อิอิ

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่่ยังไม่เคยลองเล่น Thunder Raid (ธันเดอร์เรด) นี้ผมขอแนะนำให้ไปรีบหา รีบโหลดมาเล่นกันด้วยนะครับเดี๋ยวจะตกเทรนด์กันไม่รู้ด้วยนะ…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook