รีวิว Dragon Slayer เกมออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว

รีวิว Dragon Slayer เกมออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว

รีวิว Dragon Slayer เกมออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Dragon Slayer เกมออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว

Dragon Slayer เป็นเกมแนว mmorpg แฟนตาซีที่มีภาพออกแนวน่ารักๆ ซึ่งทาง X-Legend เองก็บอกว่าอยากจะเน้นไปทางกลุ่มผู้ชื่นชอบอนิเมะอีกด้วยหล่ะ ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น "นักล่า" ที่ต้องออกต่อสู้กับมอนสเตอร์และล่าไอเทมมาคราฟต์ของเพื่อสวมใส่ (หยั่งกะมอนฮัน) แถมยังมีระบบไต่หลังเพื่อโจมตีมอนสเตอร์อีกด้วย เห็นแบบนี้ก็อยากลองสัมผัสซักตั้ง แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการออกมาแต่อย่างใด

Dragon SlayerDragon Slayer

บทนำ dragon slayer

หนึ่งในทีมพัฒนาชื่อดังจากเกาะไต้หวันอย่าง X-Legend Entertenment ณ เวลานี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักด้วยผลงานเกมส่วนใหญ่มักเน้นขายความน่ารักสไตล์ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างเกม Grand Fantasia, Eden Eternal, Fantasy Frontier (Aura Kingdom) และล่าสุดยังได้เปิดตัวเกมใหม่อีกหนึ่งเกมในชื่อ Dragon Slayer ที่นำเสนอแนวการเล่นคล้ายกับเกม Monster Hunter จนได้รับความสนใจจากแฟนเกมทั่วโลกรวมถึงในบ้านเราเองที่มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยแห่เข้าไปเล่นกันแล้วในเซิร์ฟเวอร์ฮ่องกงและไต้หวันกันอย่างเนืองแน่นมากๆ

 

รายละเอียดภายในเกม dragon slayer

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม Dragon Slayer ออกแนวให้ผู้เล่นรับบทเป็นนักล่าคล้ายกับเกม Monster Hunter สามารถนำชิ้นส่วนของมอนสเตอร์ที่ถูกล่ามาสร้างเป็นไอเทมเครื่องใช้ต่างๆ โดยมีเจ้ากระต่ายน้อย (Pupuri) เป็นเพื่อนร่วมทางผจญภัยคอยช่วยเหลือในการต่อสู้ไปพร้อมกัน ซึ่งภายในเกมมีอาชีพให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพหลัก ดังนี้

- Warrior มีพลังป้องกันและพลังชีวิตสูงที่สุดในบรรดาอาชีพต่างๆ ใช้ขวานสองมือเป็นอาวุธหลัก โจมตีระยะใกล้พร้อมทักษะพิเศษสร้างความเสียหายได้เป็นวงกว้าง เมื่อมีระดับเลเวล 20 สามารถเปลี่ยนไปใช้ดาบยักษ์เพิ่มความแข็งแกร่งและพลังโจมตีที่สูงขึ้น

- Wizard อาชีพควบคุมธาตุทั้ง 3 ได้แก่ ไฟ น้ำแข็ง และสายฟ้า ใช้คทาเวทย์มนต์เป็นอาวุธหลักมีทักษะพิเศษสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงเป็นวงกว้าง เมื่อมีระดับเลเวล 20 สามารถใช้ขลุ่ยเวทย์มนต์เพิ่มทักษะในการช่วยเหลือได้อย่างมัประสิทธิภาพสูง

- Cleric ผู้ได้รับพลังวิเศษทั้งช่วยในการรักษาตัวเองและเพื่อนร่วมทีม ใช้กระบองเป็นอาวุธหลักสามารถสร้างสถานะต่างๆ ให้แก่เป้าหมายทั้งติดอาการมึนงงเพื่อหยุดศัตรูได้อย่างดี เมื่อมีระดับเลเวล 20 สามารถใช้สนับมือเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีด้วยธาตุไฟ

- Ranger มีความรวดเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่สูงสุดใช้ดาบคู่เป็นอาวุธหลักสามารถลดเกราะป้องกันก่อนเข้าถึงเป้าหมาย เมื่อมีระดับเลเวล 20 สามารถเปลี่ยนมาใช้ปืนใหญ่ แม้ความรวดเร็วในการโจมตีจะลดลง แต่มีพลังโจมตีที่สูงขึ้น

Dragon SlayerDragon Slayer

เกมเพลย์มาในแนว Action MMORPG นำเสนอฉากต่อสู้ที่รวดเร็วตื่นตาตื่นใจด้วยการกำหนดเป้าหมายแบบ Tab-Target สามารถสลับและเปลี่ยนเป้าหมายเพื่อโจมตีได้อย่างรวดเร็ว โดยเน้นใช้สกิลเป็นหลักทำให้ภายในเกมไม่จำเป็นต้องใช้ค่า MP ส่วนค่า HP สามารถนำไอเทมประเภท Potion เข้ามาใช้ด้วยการตั้งค่าให้ระบบกดใช้ยาฟื้นฟูอัตโนมัติ ซึ่งในระหว่างต่อสู้เราสามารถควบคุมตัวละครเพื่อหลบหลีกการโจมตีจากศัตรูได้อย่างอิสระด้วยการใช้ค่า SP ที่ลดลงทุกครั้งเมื่อเราทำการกระโดด พุ่งไปข้างหน้า ม้วนตัวไปด้านซ้ายและขวา และที่สำคัญค่า SP ฟื้นฟูค่อนข้างไว

Dragon SlayerDragon Slayer

ซึ่งดูเหมือนว่ามอนสเตอร์เกือบทุกชนิดค่อนข้างมีพลังชีวิตสูงพอสมควรอีกทั้งสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้ค่า Stats ของตัวละครมีความสำคัญอย่างมาก โดยค่า Stats จะได้รับมาพร้อมกันถึงสองทาง 1.ระดับเลเวลตัวละคร เมื่อตัวละครมีเลเวลสูงขึ้น ค่าสเตตัสพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และ 2 จากค่า DGS ตรงส่วนนี้เราสามารถอัพค่าสเตตัสได้อย่างอิสระแบ่งออกเป็น 5 Stats ได้แก่ โจมตี, เจาะเกราะ, ป้องกัน, คริติคอล และพลังชีวิต หากเราอัพสเตตัสผิดก็สามารถกดรีเซ็ตเพื่อกลับมาอัพใหม่ได้อีกด้วย

ไอเทมสวมใส่ตัวละครส่วนใหญ่มักได้รับจากเควสต์ และสร้างขึ้นจาก NPC โดยผู้เล่นสามารถหาวัตถุดิบชิ้นส่วนจากมอนสเตอร์หรือบอสต่างๆ ตามแผนที่ทั่วไปและดันเจี้ยนแล้วนำมาสร้างเป็นไอเทมอย่างเช่น อาวุธ ชุดเกราะ และเครื่องประดับ ซึ่งวัตถุดิบที่ได้จากบอสส่วนใหญ่มักจะเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ไอเทมได้ดีที่สุดทั้งค่าพลังป้องกัน พลังโจมตีที่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเกรดไอเทมที่อัพเกรดกี่ครั้งก็ไม่มีวันแตกหัก รวมไปถึงระบบ Socket การฝัง Gem เข้าไปในไอเทมเพิ่มค่า Stats ให้แก่ตัวละครอีกทั้งยังแสดงเอฟเฟคให้แก่ไอเทมบางชนิดอย่างอาวุธ

Dragon SlayerDragon Slayer

ไฮไลท์เด็ดของเกม Dragon Slayer คงอยู่ที่มอนสเตอร์ ภายในเกมมีมอนสเตอร์มากกว่า 200 ชนิดที่สามารถนำมาใช้เป็นสัตว์ขี่ได้ โดยสัตว์ขี่จะดรอปจากมอนสเตอร์ที่ผู้เล่นสามารถกำจัดได้สำเร็จ ลักษณะการดรอปจะออกมาในรูปแบบไข่มอนสเตอร์ที่สำคัญหากผู้เล่นคนอื่นๆ เจอเข้าจะสามารถขโมยไปใช้ได้ ทางที่ดีเราควรเก็บไข่มอนสเตอร์ให้เร็วที่สุด ความพิเศษของสัตว์ขี่แต่ละประเภทจะแตกต่างกันออกไปกับการใช้เป็นพาหนะในการเดินทางบนบก ในน้ำ และบนท้องฟ้า แต่สัตว์ขี่บางชนิดยังมีข้อจำกัดในการใช้งานได้ในบางพื้นที่

Dragon SlayerDragon Slayer

สำหรับภาพกราฟฟิกยังคงเอกลักษณ์ตามฉบับของผู้พัฒนาที่เน้นคอนเซ็ปต์ความน่ารักสดใสด้วยเทคนิคการเรนเดอร์ภาพแบบ Cell-Shaded สไตล์ตัวการ์ตูนอนิเมะเหมือนกับผลงานก่อนหน้านี้อย่างเกม Aura Kingdom หรือที่บ้านเรารู้จักในชื่อ Fantasy Frontier หากมองภาพรวมภายในเกมจะเห็นได้ชัดว่าถอดแบบมาเหมือนกันเกือบทั้งหมดทั้งแผนที่ โมเดลตัวละคร และ NPC ถูกย่อส่วนให้มีขนาดจิ๋ว ประกอบกับเสียงเพลงภายในเกมที่ได้ยินแล้วคงรู้สึกคุ้นหูบางครั้งก็ขาดหายไป ส่วนการแสดงท่าทาง อารมณ์ อีโมชั่นต่างๆ ทำออกมาได้น่ารักเหมือนเช่นเคย

 

จุดเด่นจุดด้อย

จุดเด่น

1.ตัวละครน่ารักสดใสเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

2.ภาพกราฟฟิคทำออกมาได้ดี

3.ระบบเกมมีอะไรหลายๆ อย่าง

4.มอนเตอร์ต่างๆ มีเยอะมากไม่ซ้ำแบบทำให้ไม่น่าเบื่อ

จุดด้อย

1.แต่แนวเกมก็ยังคงเดิมๆ คือ MMORPG โจมตีเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ และก็ PVP กัน

2.อาชีพมีให้เลือกเล่นน้อยความหลากหลายของอาชีพน้อยเกินไป

 

โดยรวมแล้วผมเองไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นสักเท่าไหร่หลังจากได้ยินข่าวเกมนี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากเกมส์ออนไลน์ที่พัฒนาโดยสตูดิโอ X-Legend ส่วนใหญ่มักเน้นขายความน่ารัก บ็อง แบ๊ว เป็นหลัก ส่วนระบบการเล่นรวมถึงอินเตอร์เฟสต่างๆ ภายในเกมมีความคล้ายคลึงกันเกือบทั้งหมดอย่างเกม Dragon Slayer ก็ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเกมอื่นๆ เพียงแต่มีระบบการเล่นบางอย่างคล้ายเกม Monster Hunter ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากอีกทั้งเข้าถึงง่ายไม่มีความซับซ้อนเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย

Score: 8.0

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว Dragon Slayer เกมออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook