บายๆ PlayStation Home โซนี่ประกาศยุติให้บริการ

บายๆ PlayStation Home โซนี่ประกาศยุติให้บริการ

บายๆ PlayStation Home โซนี่ประกาศยุติให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บายๆ PlayStation Home โซนี่ประกาศยุติให้บริการ

PlayStation HomePlayStation Home

ในที่สุดโซนี่ก็ประกาศปิดให้บริการ PlayStation Home ของเครื่อง PlayStation 3 จนได้ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็น่าจะปิดให้บริการมานานแล้ว เพราะแทบจะไม่มีใครเข้าไปใช้บริการเลย ซึ่งยอมรับตามตรงเลยว่าตั้งแต่มีเครื่อง PS3 มานั้นไม่เคยเข้าไปใช้บริการนี้เลยสักครั้งเดียว เพราะไม่เห็นความจำเป็นเลย ซึ่งคิดว่าเกมเมอร์หลายๆท่านก็คงคิดแบบเดียวกันว่า เอาเวลาไปเล่นเกมที่ดองไว้ดีกว่า โดยทางโซนี่จะยกเลิกให้บริการ PlayStation Home ในวันที่ 31 มีนาคม 2015 หลังเปิดให้บริการมานานตั้งแต่ปี 2008

PlayStation Home เป็นโลกจำลองสังคมออนไลน์ ที่ให้ผู้ใช้ PlayStation Network ได้เข้ามาพูดคุยสื่อสารกันในแบบสมจริงผ่าน virtual 3D world ให้เห็นตัวละคร Avatar ของแต่ละคนและได้เห็นของสะสม ถ้วยรางวัลและอื่นๆของเพื่อนๆได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งทำออกมาคล้ายๆกับ Second Life โลกจำลองสังคมออนไลน์ที่โด่งดังมากในสมัยก่อนนั้น ในตอนแรกนั้นก็มีผู้ให้ความสนใจเข้าไปเล่น PlayStation Home กันเป็นจำนวนมาก และโซนี่ก็ได้อัพเดตระบบฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไปเพิ่มเติม โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้ถึง 31 ล้านคนในปี 2013 แต่คนลงทะเบียนเยอะมิได้หมายความว่าคนจะเข้าไปใช้เยอะหรอกนะ เพราะปัจจุบันคนเข้าไปใช้บริการน้อยมากลงเรื่อยๆ จนในที่สุดโซนี่ก็ต้องสั่งปิดการให้บริการ

PlayStation HomePlayStation Home

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ PlayStation Home ไม่เป็นที่นิยมของเหล่าเกมเมอร์ก็เพราะว่า เดิมทีนั้นเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง PS3 นั้นเป็นเครื่องเกมที่เหล่าเกมเมอร์จำนวนมากซื้อมาเพื่อใช้เล่นเกมในแบบ Offline เป็นหลัก จึงไม่ค่อยต่อออนไลน์กับ PS3 บ่อยมากนัก ส่วนมากก็จะเล่น Offline กันแล้วจะออนไลน์เมื่อต้องการอัพเดตถ้วย Trophies เท่านั้น ยกเว้นว่าบางเกมที่เน้นออนไลน์ ถึงจะออนไลน์เพื่อเล่นกับเพื่อน โดยเฉพาะเกมเมอร์เอเชียนั้นมักนิยมเล่นเกมออนไลน์บน PC กันมากกว่าคอนโซลด้วย เกมเมอร์เอเชียจึงเล่นออนไลน์ของ PS3 น้อยกว่าเมื่อเทียบกับเกมเมอร์ชาติตะวันตก และอีกเหตุผลก็คือตอนนี้เข้าสู่เครื่องยุคใหม่อย่าง PS4 แล้วด้วย และแน่นอนว่าโซนี่คงไม่โยก PlayStation Home ไป PS4 ชัวร์

แล้วคุณล่ะ ตั้งแต่มีเครื่อง PS3 เคยเข้าไปใน PlayStation Home บ้างไหม? ถ้ายังก็ลองหน่อยก็ได้นะ ก่อนที่มันจะปิด 31 มีนาคม 2015 ปีหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook