TGSBIG 2014 มหกรรมงานเกมของไทย 17-19 ตุลาคมนี้

TGSBIG 2014 มหกรรมงานเกมของไทย 17-19 ตุลาคมนี้

TGSBIG 2014 มหกรรมงานเกมของไทย 17-19 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทรู ไอคอนเท้นท์" จับมือ "โชว์โนลิมิต" ผนึกกำลังส่งเกมไทยสู่สากล
เปิดมหกรรมสุดยอดงานเกมในประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี
"THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014"
17-19 ตุลาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์

THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014

กรุงเทพฯ 17 กันยายน 2557 - บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด จับมือ บริษัท โชว์โนลิมิต จำกัด พร้อมพันธมิตรนับ 40 ราย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และค่ายเกมชั้นนำ จัดมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Quest Hunter ภารกิจพิชิตเกม" เนรมิต รอยัล พารากอน ฮอลล์ ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการล่าขุมทรัพย์และสมบัติของรางวัลกับ ไอเทมต่างๆ จากเกมดังมากมาย ในวันที่ 17-19 ตุลาคม 2557 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับนานาชาติ โดยจะเปิดโอกาสให้นักธุรกิจมาร่วมเจรจาธุรกิจด้านเกมและไอทีในงาน และร่วมพัฒนาเกมเมอร์ไทยสู่การเป็นนักกีฬา E-Sport ระดับโลก มั่นใจมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน ตั้งเป้าเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด กล่าวว่า "งาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014 ในครั้งนี้มุ่งเน้นส่งเสริมวงการเกมทั้งในระดับธุรกิจ และระดับบุคคล โดยระดับธุรกิจนั้นได้เปิดให้นักธุรกิจมาร่วมเจรจาธุรกิจด้านเกมและไอทีในงานเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจเกมไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล ส่วนในด้านบุคคลได้มีการจัดการแข่งขัน E-Sport ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นและแจ้งเกิดของเหล่าเกมเมอร์ไทยสู่การแข่งขันเกมในระดับโลก โดยเฉพาะในปีนี้ที่แนวโน้มตลาดเกมเมืองไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตขึ้น 5-10% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าตลาดรวมประมาน 6,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็น เกมออนไลน์ 4,000 ล้านบาท และเกมโมบายล์ 2,000 ล้านบาท ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีหลายค่ายเกมยักษ์ใหญ่สนใจร่วมจัดการแข่งขันเกมมากมาย และมีจำนวนผู้เข้าร่วม การแข่งขันกว่า 500 คน คัดจากรอบคัดเลือกทั่วทั้งประเทศกว่า 3,000 คน มีมูลค่าเงินรางวัลรวมทั้งหมดมากกว่า 2 ล้านบาท รวมถึงโชว์พิเศษจากนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกปีล่าสุดอีกด้วย โดยการผนึกกำลังของ บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด และ บริษัท โชว์โนลิมิต จำกัด ในการจัดงานTHAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014" จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง และยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ภายในสิ้นปีนี้"

THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์โนลิมิต จำกัด กล่าวว่า "ด้วยศักยภาพในการร่วม สร้างสรรค์มหกรรมเกมของ 2 บริษัท อย่าง บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด และบริษัท โชว์โนลิมิต จำกัด เรามีความมั่นใจว่า ประสบการณ์ในฐานะผู้จัดงานมหกรรมเกมกว่า 10 ปี และความแข็งแกร่งของพันธมิตร ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงบริษัทเกมชั้นนำและสินค้าไอทีกว่า 40 บริษัท จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนงาน "THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL" ให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยในงานเต็มไปด้วยกิจกรรมที่ทางผู้จัดงานได้วางแผนและออกแบบสร้างสรรค์ เพื่อมอบสาระและความบันเทิงให้กับผู้เข้าชมงาน มั่นใจว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และยังเป็นเวทีพบปะให้กับคนรักเกม ได้แลกเปลี่ยนทัศนคติ และทำกิจกรรมร่วมกัน
โดยภายในงานจะประกอบด้วย

• กิจกรรม Quest Hunter ภารกิจพิชิตเกม: เนรมิตรอยัล พารากอน ฮอลล์ ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการ ล่าขุมทรัพย์และสมบัติโดยผู้เข้าชมงานจะเปรียบเสมือนตัวละครในเกมร่วมสนุกไปกับของรางวัล และ ไอเทมต่างๆ จากเกมดังมากมาย

• กิจกรรมท้าพิสูจน์ฝีมือแชมป์โลก FIFA Online 3: โชว์การแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่างผู้เข้าร่วมงานกับนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกปีล่าสุดมาได้ พร้อมเปิดเผยถึงความรู้สึกและประสบการณ์แห่งชัยชนะ "ฟุตบอลโลกของจริงไม่ได้ไป ฟุตบอลออนไลน์ไทยไร้เทียมทาน"

• กิจกรรมการแข่งขันเกม Dota2: โชว์ความสามารถจากนักกีฬา E SPORT มืออาชีพในการแข่งเกมขั้นสูงเพื่อพิชิตชัยชนะ สุดยอดการแข่งขัน E -Sport กับเกม MOBA ระดับโลก

• กิจกรรมจาก Line: สนุกไปกับเกมเศรษฐี LINE Let's Get Rich พร้อมลุ้นรับของพรีเมี่ยมลิขสิทธิ์แท้

• กิจกรรมการประกวด Miss TGSBIG 2014: ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการพริตตี้งานเกม ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท

• กิจกรรมทำบุญให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ: ร่วมประมูลสินค้าเกมและไอที โดยนำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ

• กิจกรรมเจรจาธุรกิจ: เปิดโอกาสให้นักธุรกิจมาร่วมเจรจาทางธุรกิจเกมและไอทีในงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014

• กิจกรรมจากโครงการ "เด็กไทยกับไอที ปี2" โดยกระทรวงวัฒนธรรม จัดประกวดคลิปวิดีโอสร้างสรรค์และมอบเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการในรูปแบบเกมที่เรียกว่า "ห้องสแกนเกรียน" ภายใต้แนวคิด "อินเตอร์แอคทีฟ แอดเวนเจอร์" เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานได้เข้าไปร่วมสนุกกัน

งาน "Thailand Game Show BiG Festival 2014" มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี Quest Hunter ภารกิจพิชิตเกม จัดขึ้นในวันที่ 17-19 ตุลาคม 2557 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tgsbig.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook