รีวิว Defiance เกมยิงออนไลน์มันส์ทะลักจุดเดือด

รีวิว Defiance เกมยิงออนไลน์มันส์ทะลักจุดเดือด

รีวิว Defiance เกมยิงออนไลน์มันส์ทะลักจุดเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(Review)Defiance : Shooting RPG Online มันส์ทะลักจุดเดือด
สวัสดีครับสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาเกมแนว Shooting RPG ดีๆ และที่สำคัญฟรี ฮ่าๆ ขอเรียนเชิญทางนี้ได้เลย เพราะถือว่าเป็นเกมที่มีรายละเอียดและจุดเด่นอยู่ในตัวพอสมควรเลยก็ว่าได้ โดยตัวเกมนี้มีชื่อว่า Defiance ว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่ามันจะใช่ทางของคุณหรือป่าว

DefianceDefiance

เนื้อเรื่องของเกม Defiance
Defiance นั้นเป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาจากซีรี่ย์โทรทัศน์ของอเมริกา (ซึ่งซีรี่ย์นี้ก็ดัดแปลงมาจากเกมอีกทีนึงนั้นแหละ) โดยมีเรื่องราวของอนาคตที่มนุษย์โลกได้ต้อนรับการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาวที่ต้องการขอพักอาศัยบนโลกด้วย แต่ยังไม่ทันเจรจากันเรียบร้อยเลย ก็ก่อเกิดกลุ่มกองกำลังต่อต้านการให้มนุษย์ต่างดาวมาอยู่อาศัยบนโลกของเราได้ลอบสังหารมนุษย์ต่างดาวคนนึงเข้า ผลกระทบนั้นจึงทำให้ก่อเกิดสงคราม 2 เผ่าพันธุ์ขึ้น แต่ที่ร้ายกว่าก็คือ ยานอวกาศลำนึงของมนุษย์ต่างดาวที่ลอยอยู่วงโคจรของโลกเกิดระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ เทคโนโลยีปรับสภาพพื้นผิวดาว เลยตกลงมายังพื้นโลกและเป็นต้นเหตุทำให้โลกเกิดหายนะครั้งยิ่งใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้นสิ่งมีชีวิตต่างๆ ได้เกิดการกลายพันธุ์ เปลือกโลกไม่เสถียรเหล่ามนุษย์โลกและมนุษย์ต่างดาวที่รอดชีวิตต้องจับมือร่วมกันเพื่อเอาชีวิตให้อยู่รอดบนโลกมนุษย์ของเค้าให้ได้

DefianceDefiance

ชี้ชัดจุดเด่นและจุดด้อยของเกม Defiance

จุดเด่น
- แตกต่างจากเกมออนไลน์ทั่วๆ ไปกับแอ็คชั่นแบบ Non-Stop
- รูปแบบเกมเพลย์ที่หลากหลายและมิชชั่นต่างๆ ที่ไม่ทำให้คุณจำเจ
- ตัวเกมค่อนข้างมีความฮาร์คคอร์ สาวกเกม Shooting ไม่ควรพลาดและต้องการหาความแปลกใหม่ในการเล่นเกมออนไลน์แนว Shooting RPG
- ตัวเกมมีความเข้าใจง่ายและระบบต่างๆ รวมถึงเนื้อเรื่องดีมีฉาก CG ให้ดูอยู่เรื่อยๆ เกมมีรูปแบบ OPEN WORLD เปิดกว้างและสามารถรับภารกิจได้อย่างอิสระอีกด้วย

จุดด้อย
- กราฟฟิกไม่ใช่ระดับ Next-Gen หลายฉากดูซํ้าๆ และดูธรรมดาไปนิดจนสามารถจดจำได้ไม่ยากนัก
- ระบบสร้างตัวละครปรับแต่งได้ไม่เยอะเท่าไหร่,เสียงเพลงประกอบมีไม่มากนักจึงทำขาดความหลากหลายทางด้านเสียงเพลงไปหน่อย
- การสร้างคอมมูนิตี้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ทำได้น้อยไป เนื่องจากเกมไม่สามารถแชทคุยหรือชวนเข้าปาร์ตี้ได้ทันทีที่เจอ ดังนั้นถ้าไม่นัดกันมาดีๆ การร่วมเล่นแบบปาร์ตี้จะเป็นลักษณะบังเอิญมาเจอกันมากกว่า
- เกมนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่เคยดูซีรี่ย์เรื่องนี้แล้วมาเล่นเกมเสียมากกว่า เพราะจะทำให้ฟินกับเกมได้มากยิ่งขึ้น

DefianceDefiance

รายละเอียดเกี่ยวกับเกม Defiance
ตัวเกม Defiance นั้นจะเป็นแนว TPS Shooting RPG Online สไตล์ Open World ผู้เล่นนั้นจะต้องเล่นและดำเนินไปตามภารกิจเนื้อเรื่องของเกมไปเรื่อยๆ ลืมเรื่องของการใช้เม้าท์คลิกแล้วโจมตีศัตรูทีละตัวได้เลย เนื่องจากเกมนี้เป็นแนว Shooting ผู้เล่นสามารถกราดกระสุนแล้วกระโดดหลบหรือกลิ้งหมุนตัวแล้วลุกขึ้นมาจัดการศัตรูยังไงก็ได้ไม่มีการล็อคเป้าหมาย แถมทั่วแผนที่ในเกมจะมีกล่องกระสุนเพื่อเติมกระสุนฟรีๆ ได้เรื่อยๆ ไม่อั้น ทำให้ข้อจำกัดต่างๆ หายไป ดังนั้นจึงทำให้เพื่อนๆ สนุกเมามันส์กับการจัดการศัตรูได้อย่างไร้ขีดจำกัด
รูปแบบเกมเพลย์นั้นก็ทำออกมาได้ค่อนข้างง่ายสำหรับคอเกม Shooting แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมเป็นแนว TPS แต่ดันไม่มีระบบหลบที่กำบังมาให้ จึงต้องทดแทนด้วยการบู๊แหลกล้างผลาญศัตรูกันแบบ Non-Stop โดยเฉพาะตอนที่เผชิญหน้ากับศัตรูที่มากันหลายๆ ตัวแถมติดอาวุธมาหลากหลายแบบระเบิดกันสนั่นลั่นจอนั้น เป็นอะไรที่สะใจฮาร์ดคอร์อย่างมากและเกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ผ่านเกม Shooting มาแล้วเท่านั้น เพราะต้องบอกว่าศัตรูในเกมนี้ไม่วิ่งทื่อๆ มาให้ยิงง่ายๆ หรอกนะจ๊ะ ฮ่าๆ อยู่นิ่งกันแทบไม่ได้ขอบอกและแน่นอนว่าเกมนี้ยิ่งรวมกลุ่มกันเล่นจะได้อรรถรสอย่างยิ่ง แถมศัตรูเกมนี้ก็มีตั้งแต่พวกคนติดอาวุธ , มนุษย์ต่างดาวร่างถึกๆ ที่เป็นฝ่ายร้าย รวมไปถึงสัตว์กลายพันธุ์ต่างๆ แม้ว่าช่วงแรกๆ หน้าตาจะซํ้าๆ กันบ้าง แต่ก็หลากหลายในระดับหนึ่ง

DefianceDefiance

แล้วค่าประสบการณ์เลเวลจะแชร์กันยังไงน่ะเหรอ จริงๆ แล้วในเกมนี้ค่าประสบการณ์จะแบ่งตามกระทำและการร่วมมือของผู้เล่นต่างๆ ไม่มีการแชร์แต่อย่างใด เนื่องด้วยภารกิจต่างๆ ที่มีมาให้เล่นกันระเบิดระเบ้อไม่มีบังคับให้คนเล่นต้องไปเก็บเลเวลเพื่อปลดล็อคเควสแต่อย่างใดที่สำคัญคือ จะมีการปลดล็อคอาวุธและชุดเสื้อผ้ามาให้ใส่เล่นกันตลอด ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องเลเวลขึ้นช้าหรือจะไม่มีอะไรทำ เพราะมีอะไรให้ทำเยอะมากๆ เกมนี้จริงๆ แล้วจะเล่นแบบ Solo ก็ยังได้และการจับกลุ่มปาร์ตี้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกมมักจะเป็นการเจอโดยบังเอิญมากกว่า เช่น กำลังต่อสู้ในพื้นที่ที่มีเควสอยู่ผู้เล่นคนไหนวิ่งเข้ามาในพื้นที่จะถือว่าเข้าร่วมด้วยช่วยกันทำภารกิจทันทีแถมยังช่วยกันทำได้ด้วย (แต่ก็ระวังเจอพวกอู้ด้วยล่ะกันนะ ขอบอกเจอมาละ ฮ่าๆ)

DefianceDefiance

ภารกิจในเกมต้องขอบอกว่าทีมพัฒนาเกมสามารถทำออกมาได้อย่างชาญฉลาดมากๆ มีการดัดแปลงรูปแบบเควส "ธรรมดา" ให้ "น่าสนใจ" ได้แทบทุกเควส เช่น ภารกิจให้ไปสำรวจพื้นที่ต่างๆ ก็จะกลายเป็นการค้นหาผู้รอดชีวิต ไปเจอแล้วก็ไปช่วย โดย NPC ที่เราช่วยมาก็จะลุกขึ้นและช่วยเราต่อสู้ได้อีกด้วย ระหว่างทางก็จะเจอศัตรูดักตามไหล่ทางกันเป็นกลุ่มๆ (แถมยังมีอีกหลากหลายกรณีในการเรียกพวกมารุมยำสะกำเราอีกด้วย) ทำให้รูปแบบภารกิจในเกมนี้นั้นดูไม่ง่ายเหมือนเกมออนไลน์ทั่วๆ ไป ทุกๆ อย่างมีที่มาที่ไปและทุกเควส NPC จะมีเสียงสนทนาแทบไม่ซํ้าแบบกันเลยทีเดียว

DefianceDefiance

โดยสรุปแล้วเกม Defiance จัดเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ระดับเกรด A ที่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการหาความแปลกใหม่ของการเล่นเกม RPG Online โดยเฉพาะผู้ที่รักเกมแนว Shooting อย่างแท้จริงแล้วด้วยนั้น ไม่น่าจะปฏิเสธเกมนี้ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยิ่งเกมนี้ยังเอาใจผู้เล่นที่ชอบ PVP &PVE อีกด้วย จึงทำให้ Defiance เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกแนวแน่นอน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ยังหาเกม Shooting มันส์ๆ โหดๆ ฮาร์ดคอร์ยังไม่เจอ ขอแนะนำเกม Defiance รับรองถึงใจสุดๆ ส่วนวันนี้ก็คงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะจ๊ะ บ๊าย บาย

Score : 8.5

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิว Defiance เกมยิงออนไลน์มันส์ทะลักจุดเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook