รีวิว เกม LEGO Ninjago Nindroids

รีวิว เกม LEGO Ninjago Nindroids

รีวิว เกม LEGO Ninjago Nindroids
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LEGO Ninjago Nindroids

วันนี้เราจะมาพูดถึงของเล่นเด็กที่ต่างคนน่าจะรู้จักกันดีอย่าง LEGO ซึ่งทั้งการนำเอาไปทำเป็นซีรี่ย์และเกมออนไลน์รวมถึง PSvita ในที่สุดว่าแล้วมาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

LEGO Ninjago NindroidsLEGO Ninjago Nindroids

เนื้อเรื่องเกม LEGO
ท่ามกลางเกมยุคใหม่ที่อุดมไปด้วยความรุนแรง เกมเลโก้กลับยังสร้างความสนุกให้กับคอเกมมาอย่างต่อเนื่องด้วยการแปลง ภาพยนตร์ดังๆมาเป็นเลโก้ แต่ที่จริงแล้วเลโก้ก็มีหนังและเกมที่สร้างเองเล่นเองมาแบบไม่ต้องพึ่งพา ความดังของคนอื่นมาตั้งนานแล้ว และวันนี้มันกลับมาอีกครั้งกับซีรีย์การ์ตูน Ninjago ที่กำลังฉายทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

LEGO Ninjago NindroidsLEGO Ninjago Nindroids

รายละเอียดเกม LEGO
โดยเกม LEGO Ninjago Nindroids เป็นเรื่องราวของนินจาที่ต้องต่อสู้กับกองทัพนินจาดรอยอันน่ากลัว ก่อนหน้านี้เคยออกมาแล้วบน NDS การกลับมาครั้งนี้ออกวาดลวดลายบนเครื่องพกพา 2 เครื่องทั้ง 3DS และ PSvita เอาใจคอเกมฝั่งโซนี่ด้วย เปิดเกมมากราฟิกในเกมดูจะน่าผิดหวังไปหน่อยเพราะดูหยาบและแสงเงาดูด้อยกว่า บนคอนโซล เพราะมันออกบนเครื่องพกพาที่อ่อนด้อยพลังกว่า อย่างไรก็ตามบน Vita ก็ยังพอจะมีความละเอียดที่มากกว่าทำให้เล่นได้แบบไม่เสียสายตา รวมทั้งเพลงและเสียงพากย์ที่ยกมาจากซีรีย์แบบครบทุกตัวละครไม่ต่างจากเกมเลโก้จากหนังดังๆเลย

LEGO Ninjago NindroidsLEGO Ninjago Nindroids

รูปแบบการเล่นยังคงเดินตามเกมเลโก้ที่เป็นแอคชั่นเน้นเล่นไปเรื่อยๆ สบายๆ แต่ได้ปรับมุมกล้องใหม่ให้เป็นแบบล็อกตายตัวเพื่อให้เข้ากับหน้าจอเล็กๆ ของ เครื่องเกมพกพา ตัวละครในเกมก็มีให้เลือกหลากหลาย เพราะไม่ได้มีแค่นินจาเท่านั้น และยังมีอาวุธมาให้เลือกใช้ตามแต่ละตัวละครและมีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน มาเพื่อแก้ปริศนาในเกมอันเป็นรูปแบบของเกมเลโก้มาทุกภาคไม่ได้มีอะไรแปลก ใหม่เท่าไรนัก แต่ใช่ว่ามันจะไม่มีอะไรเสริมเลยเพราะตัวละครหลักมีท่าไม้ตายสุดเท่ที่ อลังการงานสร้างระดับเรียกพายุออกถล่มแบบเกมเลโก้ซูเปอร์ฮีโร่เลยทีเดียว

LEGO Ninjago NindroidsLEGO Ninjago Nindroids

ฉากในเกมเป็นเส้นตรงไม่ได้มีอะไรให้สำรวจมากนัก ปริศนาที่เกมใส่มาก็ดูง่ายไปหน่อยหนักไปทางหาชิ้นส่วนตัวต่อมาเรียงกันเพื่อ เปิดทางไปต่อแบบง่ายๆ ถ้าใครเป็นฮาร์ดคอร์เกมคงจะเฉยๆแต่มันเป็นรูปแบบของเกมแนวนี้มานมนานแล้ว แต่อย่างน้อยๆมันก็มีการสำรวจเพื่อไล่เก็บตัวต่อหายากและมีการทำภารกิจย่อย ตามเงื่อนไขเพื่อปลดล็อกตัวต่อสีทองด้วย

นอกจากฉากแอ็คชั่นแล้วยังมียานพาหนะทั้งรถไว้ขี่ไล่ล่า มีฉากขี่ยานยิงแบบเกมชูตติ้งและมีหุ่นยักษ์ให้ใช้ และยังมีมินิเกมที่เสริมด้วยหน้าจอสัมผัสไว้แก้ปริศนาแบบพัซเซิลจิ้มๆไปที่ หน้าจอที่แต่ดูเรียบง่ายขาดความท้าทาย และไม่ได้สดใหม่แต่อย่างน้อยๆมันก็มีอะไรให้เราทำมากกว่าไล่ต่อยไล่ตีศัตรู และถ้าจะพูดตรงๆมันยังไม่สามารถเทียบกับเกมเลโก้หลายเกมได้ แอคชั่นก็ยังไม่โดนเท่า ตระกูลซูเปอร์ฮีโร่ของ มาร์เวล หรือ ดีซี หรือจะเรียกหาความหลากหลายมันก็ยังไม่มีเท่ากับเกม Lego City Undercover เกมโลกอิสระบน WiiU

LEGO Ninjago NindroidsLEGO Ninjago Nindroids

แม้จะมีข้อด้อยที่เกมเพลย์เรียบๆ และไม่แตกต่างจากภาคก่อนๆ แถมไม่ได้เสริมระบบการเล่นให้สดใหม่มากนัก แต่ LEGO Ninjago Nindroids ก็ยังคงสร้างความสนุกให้กับผู้ที่อยากเล่นเกมที่ไม่เครียดและมีเนื้อเรื่อง สนุกๆให้ได้ลุ้น เพียงแต่ว่าหากคุณไม่ได้เป็นแฟนซีรีย์ นินจาโก หรือไม่ได้ชอบเกมจากตัวต่อเลโก้ก็คงจะไม่ค่อยอินไปกับเกมนัก แต่สำหรับคนที่อยากหาเกมแอคชั่นที่เล่นได้เพลินๆทุกเพศทุกวัยแถมมีตัวต่อ งามๆรอให้ให้ค้นหาเพียบและพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้มันคือคำตอบที่ไม่ควรพลาด

จุดเด่นและจุดด้อย

จุดเด่น
1.เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย
2.มีตัวละครในการเล่นหลากหลายมากมาย
3.กราฟฟิคทำออกมาดีพอสมควร

จุดด้อย
1.ตัวเกมไม่มีความแปลกใหม่อะไรมากนัก

คะแนน 7.5/10

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว เกม LEGO Ninjago Nindroids

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook