ผู้สร้าง FF15 กล่าวถ้าภาคนี้ขายไม่ดี คงหมดอนาคตแล้ว

ผู้สร้าง FF15 กล่าวถ้าภาคนี้ขายไม่ดี คงหมดอนาคตแล้ว

ผู้สร้าง FF15 กล่าวถ้าภาคนี้ขายไม่ดี คงหมดอนาคตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สร้าง FF15 กล่าวถ้าภาคนี้ขายไม่ดี คงหมดอนาคตแล้ว

Final Fantasy XVFinal Fantasy XV

หรือ Final Fantasy XV อาจเป็นภาคสุดท้ายของตำนานซีรี่ย์นี้ในเครื่องเกมคอนโซลแล้ว? ข้อสงสัยนี้มาจากคำให้สัมภาษณ์ของคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ร่วมผู้สร้างเกม Final Fantasy XV ที่กำลังกังวลถึงอนาคตของเกมนี้ และอนาคตของตลาดเกมคอนโซลด้วย จากปัญหาสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน ที่ผู้คนส่วนมากมีเวลาในการเล่นเกมคอนโซลหรือนั่งเล่นเกมกับทีวีที่บ้านน้อยลง แต่ให้เวลากับการเล่นเกมบนมือถือหรือพวกเกมออนไลน์โซเชี่ยลมากขึ้น เพราะเข้าถึงง่ายกว่า เล่นกันได้สะดวกกว่า และกระจายความนิยมได้รวดเร็วกว่า สังเกตได้จากปัจจุบันนี้ ค่าย Square Enix ทำเกมคอนโซลออกมาน้อยมาก เมื่อเทียบกับอดีต และไปเน้นทำเกมมือถือ เกมบนเว็บโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คมากขึ้นเรื่อยๆ

คุณ Hajime Tabata กล่าวว่า เขาเกิดมาในยุคของเกมคอนโซล เล่นเกมคอนโซลมาตั้งแต่เด็ก เขาจึงรักที่เล่นเกมคอนโซลกับทีวีจอใหญ่ๆ ภาพสวยๆมากกว่าการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ เขาจึงอยากที่จะทำเกมคอนโซลให้เกมเมอร์ได้เล่นกันมากกว่า ทั้งในเครื่องคอนโซลยุคนี้และยุคใหม่ต่อๆไปเรื่อยๆ แต่บางทีก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงเหมือนกันว่า ตลาดเครื่องเกมคอนโซลอาจไปต่อไม่ไหวแล้วในอนาคต หากสังคมยังเป็นแบบนี้ต่อไป และตอนนี้เขาก็จะลองเชื่อมันและเดิมพันกับเกม Final Fantasy XV ดูว่ามันจะทำยอดขายได้ดีหรือไม่ หากมันขายไม่ดีเท่าที่ควร อนาคตของเกมคอนโซลก็คงจบลง ซึ่งคุณอาจจะไม่ได้เห็น Final Fantasy ภาคหลักบนเครื่องคอนโซลอีกก็ได้ และมันจะไปโผล่ในมือถือแทน

แต่ก่อนอื่นปัญหาอย่างแรกของ Final Fantasy XV ตอนนี้ก็คือมันใช้เวลาทำนานเกินไป แม้แต่คุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ที่ลาออกไปแล้ว ก็ยังสงสัยว่าจะใช้เวลาทำนานไปไหน เพราะตั้งแต่ที่ยังเป็น Final Fantasy Versus XIII จนเปลี่ยนเป็น Final Fantasy XV ก็ 8 ปีแล้ว ยังไม่มีกำหนดวันออกมาเสียที หรือต้องรอให้ครบ 10 ปีก่อน?

ตอนนี้ Square Enix ก็เริ่มไม่แน่ใจกับอนาคตตลาดเกมคอนโซลแล้ว และเริ่มลงทุนกับตลาดเกมมือถือมากขึ้น โดยการเปิดให้บริการ Dive In ระบบเล่นเกมผ่านออนไลน์สตรีมมิ่ง ด้วยมือถือ iOS และ Android (คล้ายๆ PlayStation Now แต่ใช้มือถือแทนเครื่องคอนโซล) ดูรายละเอียดของ Dive In ได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook