PoPoLoCrois รวมร่างกลายเป็นเกมปลูกผักภาคใหม่

PoPoLoCrois รวมร่างกลายเป็นเกมปลูกผักภาคใหม่

PoPoLoCrois รวมร่างกลายเป็นเกมปลูกผักภาคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PoPoLoCrois รวมร่างกลายเป็นเกมปลูกผักภาคใหม่

PoPoLoCroisPoPoLoCrois

เกมเมอร์ที่เล่นเกมมาตั้งแต่สมัยเครื่อง PS1 ยังคงจำเกม RPG ชื่อนี้กันได้หรือไม่ ? PoPoLoCrois มันเป็นเกม RPG ภาพแบบการ์ตูนแฟนตาซีน่ารักๆ ที่ปัจจุบันหายเงียบไปเลย ไม่มีการพัฒนาต่อ นับตั้งแต่หลังจากภาค PS2 และ PSP จนกระทั่งหมดสัญญาลิขสิทธิ์ไป และทางโซนี่ก็ไม่ได้ต่อสัญญาด้วย และในที่สุดเกมนี้ก็กลับมาอีกครั้งในคราบเกมใหม่ ชื่อว่า PoPoLoCrois Bokujo Monogatari เกมปลูกผักภาคใหม่ ของทางค่าย Marvelous ที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมนี้ไปทำต่อ เนื่องจากโซนี่ไม่ได้ต่อสัญญาแล้วนั่นเอง และที่เซอร์ไพรส์กว่านั้นก็คือ เกมนี้ดันทำลงเครื่อง 3DS ที่เป็นคู่แข่งของโซนี่อีกด้วย

เกม PoPoLoCrois Bokujo Monogatari ยังคงใช้รูปแบบการเล่นสไตล์ RPG เช่นเดียวกับตัวเกมดังเดิม และยังใช้ตัวละครดั้งเดิ้มที่มีในภาค PS1 ด้วยอย่างเช่น Prince Pietro เป็นตัวเอกของเรื่อง, Narcia, White Knight รวมถึงตัวละครอื่นๆที่มาจากเกมและอนิเมชั่น ที้เพิ่มเข้าไปก็คือระบบการเล่นแบบเกมปลูกผัก ผู้สามารถพา Prince Pietro ไปปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ เพื่อหาเงินและไอเท็มต่างๆ ก่อนจะออกเดินทางไปผจญภัยได้ คล้ายๆกับเกมปลูกผักแนว RPG อีกเกมของค่ายอย่าง Rune Factory แต่ว่าระบบการต่อสู้จะต่างกัน โดย Rune Factory นั้นเป้นแนว Action RPG แต่ PoPoLoCrois Bokujo Monogatari นี่จะเป็น RPG แบบใส่คำสั่งวางแผนต่อสู้

หลายคนโดยเฉพาะแฟนบอยโซนี่ อาจกำลังงงว่าทำไมเกม RPG ของเครื่อง PlayStation ถึงกลายเป็นเกมของเครื่อง 3DS ได้ สาเหตุก็คือลิขสิทธิ์ของ PoPoLoCrois นั้นเดิมทีไม่ใช่ของโซนี่นะครับ แต่เป็นการ์ตูนมังงะที่ชื่อ Popolocrois Monogatari วาดโดย Yousuke Tamori ตั้งแต่ปี 1978 และทางโซนี่ก็ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นเกม RPG โดยใช้เนื้อเรื่องอิงกับการ์ตูน ซึ่งต่อมาก็มีนำมาทำเป็นอนิเมชั่นด้วย ทุกอย่างล้วนมาจากการ์ตูนทั้งสิ้น ดังนั้นลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้ บริษัทไหนก็นำไปทำได้ ไม่ใช่เป็นของโซนี่ผู้เดียว จนกระทั่งหลังเกมภาคล่าสุดของเครื่อง PSP โซนี่ไม่ได้ต่อสัญญาลิขสิทธิ์ ก็เลยทำให้ Marvelous ซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องนี้มาทำต่อนั่นเอง

PoPoLoCroisPoPoLoCrois

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook