รีวิว Titan Age Online เกมใหม่แนว 3D Sci-Fi

รีวิว Titan Age Online เกมใหม่แนว 3D Sci-Fi

รีวิว Titan Age Online เกมใหม่แนว 3D Sci-Fi
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(Review) Crazy Dog Game จัดให้ 3D MMORPG แนว SCI-Fi กับ Titan Age Online

                เป็นไงกันบ้างสบายดีกันไหมเอ่ย ช่วงนี้อากาศก็ครึ้มฟ้าครึ้มฝนยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดีๆ ละกันนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากเราชาว Sanook! เอาล่ะวันนี้เราจะมารีวิวกันเกี่ยวกับเกม 3D MMORPG แนว SCI-Fi นั้นก็คือ กับ Titan Age Online ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่า

Titan Age OnlineTitan Age Online

เนื้อเรื่องของเกม Titan Age Online

                เกมนั้นจะมีเรื่องราวอยู่ที่โลกหลังจากเหตุการณ์สงครามของเหล่าเทพเจ้าที่ได้ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน แต่ระหว่างการต่อสู้ดันไปปลุก "ไททัน" จ้าวแห่งความมืดและการทำลายล้างในการตื่นขึ้น อันนำไปสู่การเสียสละของเทพแห่งแสงสว่างที่ยอมพลีชีพเพื่อผนึกมันเอาไว้อีกครั้ง แต่ทว่า เมื่อกาลเวลาผ่านไปยาวนานถึงพันปี ในที่สุดผนึกของไททันก็กำลังจะหลุดออกมาและตอนนั้นเอง ที่บนแผ่นดินจะต้องมีเหล่าผู้กล้าที่จะต้องรวมพลังเพื่อไม่ให้โลกของพวกเขาล่มสลายจากการตื่นขึ้นมาอีกครั้งของไททันให้ได้!!

Titan Age OnlineTitan Age Online

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกม Titan Age Online

                ตัวเกมนั้นผู้เล่นจะสามารถปรับได้ว่าจะใช้มุมมอง 2.5 D แบบเดียวกับมุมมองเกมอย่าง Diablo หรือจะเป็นมุมมองแบบ 3D เพื่อที่จะสามารถหมุมมุมกล้องได้อย่างอิสระ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้จะไม่มีขีดจำกัดเรื่องของมุมกล้อง ผู้เล่นสามารถหมุนมุมกล้องในการดูฉากต่างๆ ได้อย่างอิสระ

                รูปแบบในการเล่นเกมนี้ก็ คือ การทำเควสแล้วก็เดินไปตีมอนเตอร์ทั่วๆ ไปตามปกติ โดยการกดใช้สกิลในการโจมตีศัตรู , ปั้มยาเพื่อฟื้นฟูเลือดหรือมานา และเก็บของที่ดรอปมาจากมอนเตอร์ แล้วก็พัฒนาตัวละครโดยการไปเรียนสกิลกับ NPC ของแต่ละสายอาชีพ รวมไปถึงการอัพเกรดอุปกรณ์ของเราไปจนถึงการได้มาของสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่คู่ใจ

Titan Age OnlineTitan Age Online

                Titan Age Online นั้นภายในเกมแบ่งออกเป็น 5 อาชีพด้วยกัน ได้แก่ Titan , Sword Elf , Fire Elf , War Hunter , Stargazer ซึ่งถ้าถามว่าอาชีพไหนสำคัญนั้น ขอบอกได้เลยว่าสำคัญทุกอาชีพ เพราะว่าในการทำเควสหรือลงดันเจี้ยนนั้นต้องอาศัยซึ่งกันและกัน โดยในช่วงเลเวล 20 ขึ้นไปนั้น ดันเจี้ยนและมอนสเตอร์ต่าง ๆ จะเก่งมากขึ้นทำให้การ Solo คนเดียวนั้น ทำได้ยากจึงจำเป็นต้องอาศัยเพื่อน ๆ อาชีพอื่น ๆ คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันจึงจะทำให้การเล่นเกมนั้นสามารถเล่นได้ง่ายดายและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

ที่ต่างจากเกมอื่นหน่อยก็คือ การอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธแล้ว ผู้เล่นยังสามารถใช้ระบบ "ดูดวิญญาณ" ของมอนเตอร์ที่เรากำจัดไปนั้นมาอัพเกรดเพิ่มความสามารถของอาวุธเราได้อีกด้วย กล่าวคือเมื่อเราฆ่ามอนเตอร์แล้วจะได้ Soul จากมันมานั้นเอง ซึ่งจะทำให้อาวุธของเรานั้นแข็งแกร่งขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้านค้าหรือรอดรอปจากมอนเตอร์เพียงอย่างเดียว

Titan Age OnlineTitan Age Online

เกมนี้นั้นอ่อนในเรื่องการทำเควสอย่างมาก เนื้อเรื่องชวนสับสนตัวเอกโดนลากให้ไปทำนู่นทำนี่ โดยบางครั้งไม่มีที่มาที่ไป มอนเตอร์ไม่น่าดึงดูดและน่าสนใจสักเท่าไร รูปแบบการโจมตีซํ้าซาก การลงดันเจี้ยนไร้ความตื่นเต้น แถมตัวเกมเพลย์ออกแนวล็อคเป้าธรรมดา ไม่มีจุดอิมแพ็คใดๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกตื่นเต้นในการลงดันหรือเก็บเลเวลเลยแม้แต่น้อย

ตัวละครและมอนเตอร์ไม่ได้ทำออกมาดูน่าสนใจเลย กราฟฟิกตัวเกมไม่สมกับเป็นเกมยุคปัจจุบัน ท่าโจมตีมอนเตอร์ดูไม่หนักแน่นเสียงปะทะและเสียงเดินบางทียังไม่มีเลยด้วยซ้ำและสกิลของอาชีพบางสกิลยังมีการใช้เสียงจาก "เกมอื่น" เอามาใช้ในเกมอีกด้วย ซึ่งทำให้ตัวเกมนี้ไม่ได้ดึงดูดในเรื่องของ Story เลยแม้แต่น้อย เหมือนให้เก็บเลเวลเพื่อเป็นทางผ่านในการลงดันเพื่อหาของมาทำของเทพๆ แล้วไปเน้นซัดกับคนเล่นจริงๆ เสียมากกว่า

Titan Age OnlineTitan Age Online

ชี้ชัดจุดเด่นและจุดด้อย

จุดเด่น

- เกมเพลย์อันเรียบง่ายไม่ต่างจากเกมอื่น

- ตัวเกมมีขนาดที่ไม่กินสเปคเครื่องสักเท่าไร สามารถเล่นได้กับคอมทุกขนาด

- เน้นในการรวมกลุ่ม PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยแต่ละอาชีพจะมีจุดด้อยจุดดีในการซัพพอตซึ่งกันและกัน

- NPC ตัวใหญ่ รับรองว่าหาเจอไม่ยาก ฮ่าๆ

จุดด้อย

- ไร้ความโดดเด่นเรื่อง PVE ทั้ง Story และจุดอิมแพ็คในการเก็บเลเวลต่างๆ

- เพลงประกอบชวนง่วง ฉากธรรมดาจืดชืด ไร้สิ่งน่าจดจำ

- การออกแบบตัวละครและมอนเตอร์ธรรมดามาก มอนเตอร์บางตัวยัง "คล้าย" กับตัวละครเรื่องอื่นๆ เลยด้วยซ้ำ

- ไม่เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการเล่น PVE น่าจะเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบในการ PVP หรือการหวดกันแบบเดี่ยวๆ สะมากกว่า

Titan Age OnlineTitan Age Online

สรุปแล้วสำหรับเกม Titan Age Online ไม่เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเน้นในการต่อสู้แบบ PVE หรือแบบ GVG โดยตัวเกมจะเน้นหนักไปทางด้าน PK หรือ PVP กันแบบตัวต่อตัวเสียมากกว่า สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังหาเกมเล่นไม่ได้ก็สามารถเข้าไปลองเล่น Titan Age Online ได้จากที่นี่เลยจ๊ะ http://www.titanage.in.th ส่วนวันนี้ก็คงต้องขอตัวลาไปก่อนดีกว่าแล้วไว้เจอกันใหม่ในครั้งหน้านะครับ บายยยยยยย....

Score : 6.0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook