Ken Worrall เกมเมอร์อัมพาตสู้ชีวิต

Ken Worrall เกมเมอร์อัมพาตสู้ชีวิต

Ken Worrall เกมเมอร์อัมพาตสู้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ken Worrall เกมเมอร์อัมพาตสู้ชีวิต

Ken WorrallKen Worrall

เรื่องราวนี้อาจทำให้คนที่กำลังเบื่อชีวิตรู้สึกรักชีวิตตัวเองมากขึ้น ,Ken Worrall เกมเมอร์วัย 48 ปี ที่มีอาการอัมพาตเกือบทั้งร่างกายเนื่องจากอุบัติเหตุร้ายแรง ว่ากันง่ายๆคือตั้งแต่คอลงไปเขาไม่สามารถขยับอะไรได้เลย ซึ่งเขาได้เป็นอัมพาตมาแล้ว 20 ปี สิ่งที่ทำให้เขาสามารถเล่นเกมได้คืออุปกรณ์ชื่อว่า Jouse ที่มีความสามารถทำหน้าที่แทนเมาส์ได้. ด้วยการเป็นอัมพาตสิ่งที่ผมเชื่อว่าหากใครได้เจอด้วยตัวเองคงต้องมีความ รู้สึกท้อในชีวิตกันบ้าง แต่สำหรับ Ken กลับไม่ใช่แบบนั้นครอบครัวและวีดิโอเกมคือหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เขารักที่จะมี ชีวิตต่อไป

Ken Worrall สมัยหนุ่ม

เรื่องราวอุบัติเหตุของ Ken เกิดขึ้นในวัยหนุ่มในไซต์งานก่อสร้างซึ่งขณะนั้นมีลมแรงมากและตัวเขาอยู่ใน ท่อกาศที่ติดกันไม่สนิททำให้เขาพลัดตกลงมา หมวกนิรภัยของเขากระทบพื้นแตก ที่สำคัญท้ายทอยของเขาโดนตะปูที่ตอกติดกับไม้เสียบเข้าไปอย่างจังซึ่งในตอน นั้นเขายังพอรู้สึกตัวแต่เขากลับไม่สามารถหายใจได้แล้วเป็นลมลงไป หลังจากนั้น Ken ได้รู้สึกตัวอีกครั้งในโรงพยาบาลพร้อมกับหมอที่เดินเข้ามาบอกว่าเขาจะเป็น อัมพาตไปตลอดทั้งชีวิต ขณะเดียวกันตัวเขาเองก็พยายามเอื้อมมือไปหาอุปกรณ์ข้างตัวของเขาแต่ก็ไม่ สามารถทำได้ เขาสามารถทำได้เพียงกระพริบตาเท่านั้น กระพริบตาหนึ่งครั้งคือ ‘ใช่’ กระพริบตาสองครั้ง ‘ไม่ใช่’  ผ่านไปสองสัปดาห์หมอได้ทำการเจาะหลอดลมคอ(Tracheostomy)ของเขา ทำให้ Ken สามารถพูดได้และเริ่มทานอาหารได้บ้างนิดหน่อย แต่จากอุบัติเหตุนั้นทำให้ตัวเขาที่มีน้ำหนักราว 210 ปอนด์ ลดลงเหลือ 150 ปอนด์ ถึงแม้ตัวเขาจะรู้สึกเศร้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่เพราะการที่เขามีลูกและเมีย จึงทำให้เขาไม่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย แถมอีก 2 วันก็จะถึงวันเกิดลูกสาวของเขา ในตอนนั้นเขาพยายามอย่างหนักในการลุกขึ้นมาเป่าเทียนวันเกิดให้ลูก Ken ได้พยายามเป่าประมาณ 6 หรือ 7 ครั้งจนสามารถดับเทียนวันเกิดของลูกได้ หลังจากผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปสักพักเขาจึงได้เริ่มเล่นเกมครับ

ด้วยเวลาที่ผ่านไปถึง 20 ปีสภาพจิตใจของเขาตอนนี้จากที่ดูแล้วเรียกได้ว่าเขามีอารมณ์ยิ้มแย้มและ พร้อมที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเขาหากจะมีใครถามถึงมัน ในขณะนี้เขาได้เปิดช่อง Twitch ของตัวเขาเอง โดยเกมโปรดของเขาคือ Diablo III ส่วนเกมอื่นที่เล่นก็อย่างเช่น World Of Warcraft, League of Legends, Archage, Path Of Exile, Starcraft และ Rif ซึ่งเกมที่ตัว Ken สามารถเล่นได้จะต้องเป็นเกมที่ใช้เมาส์ในการเล่นเป็นหลักเพราะเขาไม่สามารถ ใช้คีย์บอร์ดได้ครับ ,ด้วยวีดิโอเกมและอุปกรณ์ที่ทำให้เขาสามารถเล่นเกมได้จึงทำให้ Ken มีความต้องการสร้างความบันเทิงให้ผู้ชม ใครที่อยากช่วยเหลือก็สามารถเข้าไปบริจาคเงินให้เขาได้ที่นี่ click โดยเงินนั้นจะนำไปในการเพิ่มประสิทธิภาพหรือปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ในการดำรง ชีวิตของตัวเขาตลอดจนเดินทางไปปรากฏตัวในงาน BlizzCon ด้วยครับ

จากเรื่องราวนี้ผมคงพูดได้ว่านอกจากวีดิโอเกมจะให้โทษอย่างที่คนบางกลุ่ม ในสังคมปัจจุบันพยายามให้เป็นแล้ว ขณะเดียวกันมันก็ยังให้ความสุขแก่ใครอีกหลายคนเช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook