คลิปสาระ! ที่มาของเกมแส้ Castlevania

คลิปสาระ! ที่มาของเกมแส้ Castlevania

คลิปสาระ! ที่มาของเกมแส้ Castlevania
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปสาระ! ที่มาของเกมแส้ Castlevania

CastlevaniaCastlevania

คำว่า เกมส์ อาจจะฟังดูไร้สาระในความคิดของผู้ใหญ่บางคน ซึ่งนั่นก็จริงและไม่จริงปนกัน เพราะเกมส์ที่ไร้สาระแม้จะมีมาก แต่เกมส์ที่มีสาระก็มีไม่น้อยเช่นกัน บางเกมส์นั้นให้ความรู้และสาระดีๆกับเราหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิชาความรู้ด้านการแพทย์ โภชนาการ ชีววิทยา และที่เราจะได้มากที่สุดในเกมส์ต่างๆนั่นก็คือ ความรู้เชิงประวัติศาสตร์ ที่เรามักจะเห็นได้บ่อยในเกมส์ที่มีเนื้อเรื่องอิงประวัติศาสตร์มากมาย วันนี้เรามีคลิปน่าสนใจที่อยากแชร์ให้ชมกัน เป็นคลิปสาระเกี่ยวกับที่มาของเกมต่างจากแชแนล Did You Know Gaming? ใน Youtube ที่มีการรวมเอาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่มาของข้อมูลเกมต่างๆมาบอกกัน ซึ่งคลิปล่าสุดเป็นที่มาของเกม Castlevania หรือเกมส์แส้ แดร็กคิวล่า นั่นเอง เกี่ยวกับความเป็นมาของบอสและสิ่งต่างๆในเกมนี้

เนื้อหาสำคัญที่สุดของ Castlevania ก็คือบอสใหญ่ราชาผีดูดเลือด Dracula นั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นเพียงตัวละครในนิยายเท่านั้น ซึ่งชื่อของราชาผีดูดเลือดนี้ได้มาจาก Vlad Tepes III Dracul เจ้าชายที่สามแห่งวาลาเคีย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความโหดร้ายจากการจับข้าศึกในสงครามเอาไม้เสียบประจาน จนได้ฉายาว่า วลาดนักเสียบ จากการที่เป้นผู้นำที่มีนิสัยโหดเหี้ยม ก็เลยกลายเป็นแรงบันดาลใจของผู้แต่งแดร็กคูล่า เอาชื่อสกุลของเขา (Dracul) มาใช้นั่นเอง

แม้ว่าบอสใหญ่ของ Castlevania จะเน้นไปที่แดร็กคูล่า แต่จริงๆแล้ว Castlevania เป็นเกมที่รวมเอาเหล่าสัตว์ประหลาดภูติผีปีศาจจากทั่วโลกมาไว้ในเกมเดียวก็ว่าได้ เพราะบอสอื่นๆของเกมส์นอกจากแดร็กคูล่าแล้ว ล่วนแต่เป็นภูติผีปีศาจที่มีชื่อเสียงจากนิยาย นิทานพื้นบ้าน หรือที่เล่าขานกันในประวัติศาสตร์ทั้งนั้น อย่างเช่น เอลิซาเบธ บาโธรี่ ที่ได้ฉายาว่าเป็นแดร็กคูล่าหญิงของฮังการี จากสาเหตุที่เธอมีความเชื่อว่าหากได้อาบเลือดของหญิงสาวบริสุทธิ์แล้ว จะทำให้เธอเป็นอมตะเยาว์วัยตลอดไป ซึ่งเธอได้สังหารเหยื่อไปถึง 600 คน ด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่า Iron Maiden เพื่อรีดเลือดสดๆออกมาจากตัวเหยื่อ ในเกม Castlevania เธอก็เลยได้มาเป็นบอสแวมไพร์หญิง รวมไปถึงบอสต่างๆที่ทุกตัวล้วนมีที่มาทั้งนั้น สามารถชมได้จากในคลิป

นอกจากนี้แล้วยังมีที่มาของปราสาทแดร็กคูล่า ที่จริงๆแล้วดีไซน์มันไม่ใช่ปราสาทแดร็กคูล่าในประเทศโรมาเนียจริงๆอย่างที่ในเกมบอกเลย แต่มันคือปราสาท นอยชวานชไตน์ ที่สร้างขึ้นโดยพระเจ้าลุดวิกที่ 2 ของประเทศเยอรมนี ซึ่งทางทีมงาน Konami ได้ใช้ดีไซน์ของปราสาทแห่งนี้มาทำเป็นปราสาทแดร็กคูล่าในเกม นอกจากนี้ปราสาท นอยชวานชไตน์ ยังเป็นที่มาของปราสาทในเทพนิยายต่างๆของวอลต์ดิสนีย์ด้วยนะ แต่ก็มีปราสาทแดร็กคูล่าบางภาคที่ใช้ปราสาท Bran ในทรานซิลวาเนียของโรมาเนียเองด้วย และบางภาคก็ใช้ดีไซน์ปราสาทของโบสถ์มง-แซ็ง-มีแชล ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ส่วนมากที่เห็นอลังการสุดๆนั่นคือปราสาท นอยชวานชไตน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook