รีวิว Final Bullet สุดยอดเกม FPS มันส์ระดับ 6 ดาว

รีวิว Final Bullet สุดยอดเกม FPS มันส์ระดับ 6 ดาว

รีวิว Final Bullet สุดยอดเกม FPS มันส์ระดับ 6 ดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Final Bullet สุดยอดเกม FPS มันส์ระดับ 6 ดาว

Final BulletFinal Bullet

หลังจากที่มีการเปิดค่ายเกมน้องใหม่ Click a lot แต่หัวหอกนั้นเป็นสุดยอดมือเก๋าทางด้าน eSport ชั้นแนวหน้าในเมืองไทยนำทีมโดย GM PChai นั้นก็ได้ประกาศเกมแรกที่ของค่ายเกม Click a lots ออกมาเป็นแบบ FPS ที่เป็นเกมระดับ 6 ดาวนั้นก็คือเกม Final Bullet ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากเพราะรูปแบบของเกมที่เป็น FPS หรือ Casual นั่นเองแต่ถึงกระนั้นก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นให้เป็นแบบ TPS ได้เช่นกัน และทางค่ายยังมีการประกาศการแข่งขัน eSport ที่มีการแข่งขันตลอดทั้งปีกันเลย

เกม Final Bullet นั้นเป็นเกมรูปแบบ FPS เดินหน้ายิงกันลูกเดียวโดยตัวเกมจะมีปืนหลากหลายชนิดที่ออกมาให้ได้ใช้กันทั้งปืนกลหนักเบา ไรเฟิล สไรเปอร์ ลูกซอง ปืนพก ระเบิดมือหรือแม้กระทั้งอุปกรณ์แฟชั่น อาทิเช่น หน้ากาก ผ้าพันคอ หมวก สนับแข้ง รองเท้า เป็นต้น แต่สิ่งที่ทำให้ Final Bullet แตกต่างไปจากเกม FPS ทั่วไปนั้นก็คือระบบการ Tuning ปืนนั่นเองครับ โดยเบื้องต้นสามารถหวดได้ถึงเลเวล 3 แต่ในอนาคตผมเชื่อว่าน่าจะสามารถตีได้มากกว่านี้

Final BulletFinal Bullet

ทางด้านอาวุธหลักของเกมนี้นั้นจะเน้นไปทางด้านปืนซะเป็นส่วนใหญ่รวมๆได้ประมาณ 30 กว่าชนิด ทั้งปืนกลเบา/หนัก/ลูกซอง/ไรเฟิล/สไนเปอร์ มีด กระบอง ระเบิด เป็นต้น แต่ละปืนก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันด้วยเช่นกันครับ บางปืนลั่นกระสุนได้ไวมากๆ แต่บางปืนก็มีความแรงพอสมควรแต่การความเร็วในการเคลื่อนที่อาจจะช้าลง หรือบางปืนพลังโจมตีเบาแต่อัตราการลั่นกระสุนไวโคตรๆ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือระเบิดมือซึ่งเกมนี้มันแรงมากๆหากอยู่ในระยะสังหาร ตูมเดียวตายสนิทเลยครับ

Final BulletFinal Bullet

สำหรับภาพเอฟเฟคและรายละเอียดตัวละครนั้นผมถือว่าทำออกมาค่อนข้างที่จะดีเลยทีเดียว ทั้งประกายไฟจากการลั่นกระสุน ระเบิดควัน ระเบิดแสงแฟลช ระเบิดลูกเกลี้ยง รวมทั้งเอฟเฟคเลือดเวลาถูกยิง นั้นถือว่าสมจริงในระดับที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก แต่ส่วนนี้ก็สามารถปรับลดระดับหรือปิดทิ้งได้ สำหรับผู้เล่นที่คอมมีสเปคเครื่องต่ำ และสิ่งที่ผมค่อนข้างประทับใจมากก็คือตัว Cross hair หรือเป้าเล็งปืนในเกมสามารถเปลี่ยนเป็นรูปแบบต่างๆได้ครับ สำหรับบางคนอาจจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเพราะว่ามันก็แค่เป็นตัวชี้เป้าหมายของปืนแต่สำหรับผู้เล่นบางท่านนั้นมันมีผลแตกต่างกันอย่างมาก

Final BulletFinal Bullet

สำหรับลอบบี้ในเกม Final Bullet นั้นทางผู้พัฒนาทำสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างที่จะดีเยี่ยมโดยมีการแบ่งรายละเอียดของห้องเล่นไว้เป็นส่วนๆ และมีสถานะของห้องบอกไว้แบบ Real time(มันจะ refresh ห้องแบบออโต้) ด้วยเช่นกันครับ ทำให้สามารถหาห้องได้ค่อนข้างง่ายขึ้น แถมยังมีปุ่ม Quick join สำหรับคนที่ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นโหมดอะไร ซึ่งผมมองว่าระบบนี้ค่อนข้างเป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นและไม่ต้องมานั่งกด refresh ห้องบ่อยๆให้อารมณ์เสีย แต่ทางผู้พัฒนาก็ยังใส่ปุ่ม refresh มาให้ด้วยเช่นกันครับ และด้านขวาของรูปก็ยังมีสถิติของตัวละครของเราด้วยครับ เช่น EXP, Kill/Death/Assist ratio, Win rate, Ranking เป็นต้น

Final BulletFinal Bullet

ระบบ Mission ในเกมนี้นั้นมีให้เลือกทำได้หลายภารกิจด้วยกันเลยครับทั้งภารกิจประจำวัน, อีเว้นท์, รวมถึงการสะสมสกอร์ Achievement จากในเกม ซึ่งเมื่อทำภารกิจได้สำเร็จจะได้รับของรางวัลไม่ว่าจะเป็นเงินในเกม อุปกรณ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งฉายาของตัวละครด้วยครับ ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นการวัดระดับฝีมือของผู้เล่นและทำให้เกมดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ยิ่งได้ฉายาหรือสกิลแปลกมาใช้ยิ่งจะทำให้เพื่อนๆในทีมมีความอยากได้บ้างเหมือนกันครับ แต่ถ้ามันมีสัญลักษณ์พิเศษของฉายาผมว่ามันจะน่าสนใจมากกว่านี้แน่นอน

Final BulletFinal Bullet

อีกหนึ่งระบบที่มีความแปลกใหม่ของเกมแนว FPS นั่นก็คือระบบ Tuning System หรือระบบการอัพเกรดปืนครับซึ่งเราต้องซื้อกล่องเครื่องมือในไอเทมช้อปมาซะก่อนถึงจะทำการอัพเกรดได้ ซึ่งระบบนี้ค่อนข้างจะดูดเงินในเกมพอสมควรเพราะแต่ละครั้งที่กดอัพเกรดจะเสียเงินจำนวน 3,000 coins ครับ ซึ่งตอนเริ่มเกมมานี่ผมมีเงินในกระเป๋าหลักแสน(ช่วง CBT) แต่พอตีบวกไปมานี่เหลือไม่กี่พันเอง ฮาๆ หมดตัวกันเลยทีเดียว แต่ค่าสเตตัสของปืนนั้นก็เพิ่มมานิดหน่อยครับ ไม่ถึงขนาดเว่อร์เกินไปเหมือนเกมแนว MMORPG ซึ่งผมสังเกตุเห็นไอเทมสำหรับอัพเกรดนั้นมีการแบ่งประเภทไว้อีก 3 ระดับคือแบบ Gold/Silver/Bronze ซึ่งแต่ละอย่างก็จะได้ค่าสเตตัสเพิ่มต่างกันออกไป น่าจะเป็นส่วนสำคัญในเกมอีกอย่างหนึ่งเลยครับ

Final BulletFinal Bullet

 และระบบ Ability ก็เป็นอีกระบบหนึ่งที่เกม FPS ยุคนี้จำเป็นต้องมีเพื่อวัดระดับความสามารถของผู้เล่นซึ่งสกิลเหล่านี้จะเพิ่มขีดจำกัดความสามารถของตัวละครขึ้นไปอีกขั้น แต่หลักๆก็อยู่ที่ฝีมือของผู้เล่นครับ โดยสกิลนั้นก็ขึ้นอยู่กับยศของตัวละครเป็นสำคัญและแต่ละอย่างก็ต้องเก็บค่าประสบการณ์จากในเกมทั้งสิ้น โดยหลายๆสกิลที่ผมศึกษามาไม่ว่าจะเป็นสกิลแกล้งตาย นอนยิง หรือแม้กระทั้งใช้อาวุธบลอคกระสุนจากอีกฝั่ง ล้วนมีประโยชน์มากๆทั้งสิ้น แต่ก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่น อุปกรณ์ที่ใช้ และสถานการณ์ด้วยครับผม

Final BulletFinal Bullet

หลังจากเล่นจบก็มีการโชว์คะแนนรวมของเกมนั้นๆและที่สำคัญยังมีการจัดอันดับ MVP, Most Kill, Kill Streak, Kill Assist และที่ผมประทับใจที่สุดคือมีรีเพลย์ช๊อตเด็ดของเกม ประมาณว่าช๊อตสวยๆแบบยิ่งตูมเดียวเข้าหัวโดน Head shot ไปเลยครับ แบบว่าค่อนข้างสะใจพอสมควร ฮาๆ

" ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟนเพจเกม Final Bullet "

 

จุดเด่น

- เล่นง่าย ระบบไม่ซับซ้อน เอฟเฟคค่อนข้างดี การเคลื่อนไหวตัวละครราบลื่น

- มี feature เกมแบบใหม่ที่ทำให้เกมน่าสนใจขึ้นไปอีกระดับ ได้แก่ ระบบตีบวกปืน, ระบบ Ranking, ระบบฉายา, ระบบรีเพลย์, ระบบสกิล เป็นต้น

- ผู้ให้บริการเกมในไทยสนับสนุนเกมให้เป็น eSport เต็มตัวโดยมีการจัดแข่งอย่างต่อเนื่องตามที่ได้ประกาศไว้

จุดด้อย

- หลักๆจะอยู่ที่เสียงเอฟเฟคของปืน เพราะค่อนข้างที่จะไม่ค่อยสมจริงซักเท่าไหร่ แต่ในอนาคตผู้พัฒนาเกมน่าจะมีการปรับปรุงให้สมจริงยิ่งขึ้น

- เซิฟเวอร์ยังคงมีปัญหาเรื่องแลคอยู่พอสมควรเนื่องจากมีผู้เล่นให้ความสนใจค่อนข้างมาก

- ระบบสกิลบางอย่างค่อนข้างที่จะเว่อร์ไปนิด อาจจะทำให้สมดุลเกมระหว่างผู้เล่นใหม่และเก่าเสียไป

 

คะแนน 8.5/10

(หลักๆผมหักจากระบบเสียงเอฟเฟคปืนในเกมที่ค่อนข้างจะไม่สะใจเหมือนเสียงปืนเกมอื่นๆในแนวเดียวกัน คือยังไม่ค่อยสมจริงซักเท่าไหร่ แล้วก็เซิฟเวอร์ที่ยังจุคนได้ค่อนข้างน้อย เพราะจากที่ผมเข้าไปเล่นช่วงที่คน Peak มากๆเจออาการแบบเดินแล้ววาปบ้าง กระตุกเป็นช่วงๆบ้าง และจุดบอดที่ค่อนข้างจะใหญ่ที่สุดจะเป็นระบบสกิลที่เป็นช่องว่างระหว่างผู้เล่นเริ่มต้นและระดับโปร คือบางสกิลเพิ่มความสามารถค่อนข้างสูงจนเกินไปครับ)

 

Publisher (TH) : Click A lot Gaming

Official Site : http://www.fnb.in.th/

FanPage : https://www.facebook.com/FinalBulletthailand

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รีวิว Final Bullet สุดยอดเกม FPS มันส์ระดับ 6 ดาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook