รีวิวเกม Swordman Online สุดยอดแห่งเกมกำลังภายใน

รีวิวเกม Swordman Online สุดยอดแห่งเกมกำลังภายใน

รีวิวเกม Swordman Online สุดยอดแห่งเกมกำลังภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review เกม Swordman Online สุดยอดแห่งเกมกำลังภายใน

Swordman OnlineSwordman Online

                มีหลายๆ คนบอกว่าเกม Swordman Online นี้เทียบได้ใกล้เคียงที่สุดกับเกม Blade&Soul ไม่ว่าจะด้วยเรื่องเนื้อหาและสภาพแวดล้อมได้เกม  ซึ่งเท่าที่เล่นเกมจีนมา เกมนี้อาจจะเรียกได้ว่าดีที่สุดแล้วก็ว่าได้

Swordman OnlineSwordman Online

                เนื้อเรื่องของเกม Swordman Online นั้นอิงมาจากนวนิยาย เดชคัมภีร์เทวดา ซึ่งถ้าใครที่เป็นคอหนังจีนจะรู้จักเป็นอย่างดี แถมเนื้อเรื่องตอนเข้าเกมมาเป็นตอนที่เขาว่ากันว่าน่าดูที่สุดอีกด้วย เมื่อเราเข้าเกมไปจู่ๆ เราจะพบว่าหมู่บ้านที่เราอาศัยอยู่นั้นโดนปล้นและโดนเผา เหตุกาณ์นำพาให้เราต้องแก้แค้นตามสไตล์จีน 555

ด้านการดำเนินเนื้อเรื่องหลังจากเข้าเมืองไปแล้ว เรียกได้ว่าไหลลื่นทีเดียว มีคัทซีนตัดมาเป็นฉากๆ ทำให้เราสนุกกับเกมได้อย่างง่ายดาย

Swordman OnlineSwordman Online

                การบังคับในเกม Swordman Online นี้นั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบไหนอะไรยัง ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิคที่เดินไปตรงๆ แล้วตีๆ ไปหรือจะเล่นในแบบ Action ที่เราจะต้องคอลโทรลการเคลื่อนไหวเองทั้งหมด หรือจะเป็นมุมมองแบบ TPS ( มุมมองบุคลที่สาม ) ซึ่งสามารถปรับได้อย่างอิสระ ทำให้เรามีตัวเลือกที่หลากหลายในการเล่น วันไหนอยากจะเล่นมุมมองนี้ก็เล่น วันไหนอยากเล่นอีกแบบก็ปรับได้อย่างง่ายดาย

                ระบบการต่อสู้เกม Swordman Online นี้ไม่ได้เน้นที่เอฟเฟคอลังการงานสร้างเท่าไหร่ แต่ให้อารมณ์วิทยายุทธ์จีนจริงๆ ไม่จำเป็นต้องอลังการแต่ดุดัน สง่างาม เมื่อบวกกับกราฟฟิคที่ทำออกมาได้อย่างประณีตและสวยงามทำให้เราอินกับการใช้สกิลของแต่ล่ะสำนักได้อย่างลงตัว ไม่มีที่ติเลย

Swordman OnlineSwordman Online

                และสุดท้ายการเก็บเลเวลของเกม Swordman Online ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป เน้นการทำเควส ลงดันกิจกรรมมากกว่าที่จะเดินตีมอนสเตอร์ตามแมพม แถมยังมีโหมด AI สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นอีกด้วย

 

จุดเด่น

- เนื้อเรื่องยอดเยี่ยม ไม่มีสะดุดหรือทำให้เสียอารมณ์

- ระบบการเลือกมุมและการเล่นที่หลากหลาย ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

- ฉากคัทซีนช่วยทำให้อินกับเรื่องราวได้มากขึ้น รวมถึงการแปลภาษาที่ยอดเยี่ยม

- สภาพแวดล้อมที่สวยงาม สมบูรณ์ ประณีต และถ่ายทอดโลกแห่งนวนิยายจีนออกมาได้สมบูรณ์

จุดด้อย

- เกมไม่เหมาะกับคนที่รักความสบาย ระบบออโต้มีแต่เดินไปทำเควสเท่านั้น

- เกมนี้เนื้อเรื่องค่อนข้างหนัก ถ้าใครไม่อ่านนี้ลำบากแน่นอน

Swordman OnlineSwordman Online

                สำหรับเกม Swordman Online นี้ น่าจะเป็นเกมที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้ ด้วยการที่ผู้เล่นเบื่อหน่ายจากเล่นเกมจีนอีกเกมนึง (ซึ่งน่าจะรู้อยู่ว่าเกมอะไร อิอิ) หันมาเล่นเกมนี้ทำให้ความนิยมมากขึ้น รวมถึงกราฟฟิคที่สวยงามกว่า และการเก็บเลเวลไม่ยากจนเกินไป แต่มีข้อเสียอันใหญ่หลวงอยู่นั้นก็คือบอทนั้นเอง ถ้ายังแก้ปัญหานี้ไม่ได้รับรองเงินในเกมเฟ้อย่างแน่นอน ( ปัญหานี้เซิฟนอกกำลังโดนอยู่ )

 

คะแนน 9 /10

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook