รีวิว เกม Pirate Force สู่โลกโจรสลัดและการหาขุมทรัพย์

รีวิว เกม Pirate Force สู่โลกโจรสลัดและการหาขุมทรัพย์

รีวิว เกม Pirate Force สู่โลกโจรสลัดและการหาขุมทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว เกม Pirate Force สู่โลกโจรสลัดและการหาขุมทรัพย์

Pirate ForcePirate Force

                Pirate Force เกมแนว Cute MMORPG สุดน่ารัก ที่มาพร้อมกับการเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่หรือจอมพลทหารเรือที่น่าเกรงขาม

                จากที่ลองเล่นในช่วง CBT ( เลเวลระหว่าง 1- 40 ) ในด้านของเนื้อเรื่องของเกม PRF ถ่ายทอดออกมาได้ดูน่าสนใจพอสมควร ถึงแม้จะมีบางอย่างที่ดูขัดตาไปบ้าง ในเกมเราจะได้รับบเป็นลูกเรือคนหนึ่งที่เรือถูกสัตว์ประหลาดโจมตี และเรารอดชีวิตออกมาได้เพียงคนเดียว เพื่อต้องการแก้แค้น เราจำเป็นต้องสืบเสาะตามหาตัวการของเรื่องทั้งหมดว่าทำไมถึงมาโจมตีเรือเราและต้องการอะไรกันแน่ แต่สุดท้ายเรากลับกลายเป็นต้องเลือกว่าจะเป็นโจรสลัดหรือทหารเรือซะอย่างนั้น - -

Pirate ForcePirate Force

                แต่ถึงอย่างนั้นเควสในเกมที่เป็นส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จะไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป ไหลไปเรื่อยๆ เนียนๆ ทำให้รู้สึกว่าสรุปแล้วเราเป็นคนดีหรือคนเลวกันแน่

                ด้านเกมเพลย์ยังคงเป็นเกม MMORPG ทั่วไปคือมีล็อคเป้าให้สกิลรัวๆ ใส่ไม่ยั้ง คูลดาวน์สกิลที่ค่อนข้างไว แต่ในตรงจุดนี้เราจะต้องลำดับการใช้สกิลกันสักเล็กน้อย ว่าจะเอาสกิลไหนไปไว้ช่องที่เท่าไหร่ เพราะสกิลบางอย่างต้องใช้เงื่อนไขบางอย่างด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังให้อิสระในการอัพสเตตัสกับเรา ทำให้ในหนึ่งตัวละครมีหลากหลายสายอย่างแน่นอน อยากจะเล่นสายล้วนๆ หรือผสมเพื่อความสมดุลก็สามารถทำได้

                และที่ค่อนข้างแตกต่างมากๆ นั้นก็คือระบบสัตว์ขี่ที่สามารถพุ่งไปข้างหน้าได้รวดเร็วหรือกระโดดไปในที่สูงๆ เพื่อทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น  หรือจะเป็นระบบปืนใหญ่ที่สามารถยิงเราขึ้นไปอยู่บนที่สูงๆ ได้ รวมถึงจุดเด่นที่น่าจะเรียกได้ว่าเด่นสุดๆ ของเกมนี้เลยนั้นก็คือเครื่องร่อนที่จะทำให้เราร่อนลงจากที่สูงได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนสีของเครื่องร่อนได้ ทำให้มีเอกลักษณ์ของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป

Pirate ForcePirate Force

                และสุดท้ายเมื่อเราเล่นไปถึงเลเวล 30+ เราจะเข้าสู่โหมดการเดินทะเลที่จะทำให้เราออกสู่โลกกว้าง สำรวจเกาะต่างๆ ซึ่งภายในเกาะก็จะมีภารกิจให้เราทำมากมาย รวมถึงการหาสมบัติจากเรือที่อัปปางลงกลางทะเล และการต่อสู้กับเรือทฝั่งตรงข้าม ซึ่งระบบนี้เป็นเกมแรกเลยก็ว่าได้ที่มีระบบนี้

จุดเด่น

- กราฟฟิก สภาพแวดล้อมทำออกมาได้ดี เรียบง่าย

- ระบบการเล่นต่างๆ ทำออกมาได้ดี หลากหลาย เข้าใจง่าย

- ตัวเกมมีเนื้อเรื่องน่าสนใจ

จุดด้อย

- ถึงแม้จะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ แต่ไม่ถึงกับอินขนาดนั้น

- ระบบต่อสู้ในเกมชวนง่วงไปหน่อย คือมันเนือยๆ เรื่อยๆ ไม่เร้าใจ

- ถึงเกมจะมีออโต้บ้าง แต่ก็ไม่ได้ออโต้หมด จึงไม่เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ค่อยอ่าน ( บางเควสเราจะงงอย่างมากว่ามันทำอะไรที่ไหน อย่างไรบ้าง )

Pirate ForcePirate Force

                โดยรวมแล้วถือเป็นเกมที่น่าเล่นในระดับนึงเท่านั้น เพราะในช่วงแรกค่อนข้างน่าเบื่ออย่างมาก แถมยังมีหลายๆ เควสที่ทำออกมาค่อนข้างงง รายละเอียดเควสที่อธิบายค่อนข้างน้อย ( ตามนิสัยคนไทย ที่ไม่ค่อยชอบอ่าน ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ) แต่เรื่องระบบเดินเรือก็ทำใหเจาะกลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบการ์ตูนหรือเรื่องแนวนี้ได้อยู่บ้าง แต่ไม่เยอะแน่นอนเมื่อเทียบกับอื่นๆ

คะแนน 6/10 คะแนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook