รีวิวเกม Rival Knights อัศวินพันธุ์ร็อค

รีวิวเกม Rival Knights อัศวินพันธุ์ร็อค

รีวิวเกม Rival Knights อัศวินพันธุ์ร็อค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิวเกม Rival Knights อัศวินพันธุ์ร็อค

Rival KnightsRival Knights

หลังจากที่เทสเกม PC มาหลายๆเกมคราวนี้ผมจะลองมาเทสเกม Mobile กันบ้างครับ หลายๆท่านคงจะรู้จักนักแสดง ฮีธ เลดเจอร์ที่แสดงภาพยนตร์เรื่อง A Knight's Tale ที่ดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการแข่งศึกประลองทวนเพิ่อค้นหาสุดยอดอัศวินในยุคศตวรรศที่ 14 ถูกเขย่าด้วยความแรงของดนตรีร็อคชื่อก้องโลกวง Queen ด้วยเพลง We will rock you ได้ถูกนำดัดแปลงลงเป็นเกม Mobile ที่มีชื่อว่า Rival Knights ที่มีเนื้อหาเกมที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป และที่สำคัญตัวเกมมีเวอร์ชันภาษาไทยด้วย ผมว่าเรามาดูเกมเพลย์คร่าวๆกันเลยดีกว่าครับ

" เครดิตเกมเพลย์จากแชนแนลยูทูป TouchGameplay "

เกม Rival Knights เป็นเกมประเภท Simulator3D แสดงเป็นอัศวินขี่ม้าถือทวนแทงกันแบบสมจริงโดยอาศัยหลักกลศาสตร์ มุมกล้องเป็นแบบไดนามิก แต่เกมนี้ออกแบบมาให้เข้าใจง่ายกว่านั้นเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้นคือ การออกตัวดี, การเร่งความเร็วของม้า และความแม่นยำในการเล็งเป้าหมาย ซึ่ง 3 สิ่งนั้นจะนำมาซึ่งชัยชนะในที่สุดครับ แต่ก็มีปัจจัยเสริมในการเล่นอีกหลายรูปแบบ อาทิ เช่น การอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆในเกม หมวก ชุดเกราะ ม้าศึก ทวน และยังสามารถเปลี่ยนสัญลักษณ์ธงประจำตัวได้อีกด้วย

Rival KnightsRival Knights

 หลักกลศาสตร์ 3 สิ่งที่นำมาสูชัยชนะ คือ

1. ออกตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

2. เร่งความเร็วสู่จุดสูงสุดเพื่อความรุนแรงในการปะทะเป้าหมาย

3. ความแม่นยำในการแทงเป้าหมาย ยิ่งเล็งจุดอ่อน ยิ่งเอาชนะได้ง่าย ถ้าแทงคู่ต่อสู่ถึงขึ้นตกม้าอาจมีโอกาสได้รับเงินโบนัสพิเศษอีกด้วย

Rival KnightsRival Knights

Interface Game ดูเรียบง่ายแต่มีระดับ จัดเรียงได้สวยงามไม่รก เกมนี้เน้นความถึกในการเล่นเพราะการที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้นั้นต้องอาศัยระยะเวลาในการฟารมเงิน อัพเกรดอุปกรณ์ และประสาทสัมผัสที่ค่อนข้างแม่นยำ เพราะปัจจัยในการเอาชนะ 3 สิ่งข้างต้นที่กล่างมาเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมาก และสิ่งที่ผมสะใจที่สุดคือการแทงคู่ต่อสู้ตกม้าครับ ถ้าเป็นคนปกติ โดนแทงลอยแบบนั้นตกลงมาคอหักตายแน่นอน

Rival KnightsRival Knights

อุปกรณ์ใหม่ๆกว่า 120 ชนิดทั้งม้า หมวก ชุดเกราะ ทวน และสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มค่าพลังได้อีกด้วยทั้งใช้เงินที่หาได้จากในเกมหรือเติมเงินเพื่อซื้อเอาได้ด้วย (สำหรับคนที่ไม่อยากรอนานนะครับ) ก่อนเริ่มแข่งสามารถกดซื้อบูสเตอร์เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะได้อีกด้วยแต่ต้องจ่ายเป็นเพชรซึ่งต้องเติมเงินเข้าระบบกันเองนะจ๊ะ แถมยังสามารถเปลี่ยนสัญลักษณ์ประจำตัวได้โดยใช้เงินในเกมซื้อมาอีกด้วย

Rival KnightsRival Knights

ระบบ Event เสริมในเกมทั้งแบบเข้าร่วมฟรีโดยการท้าดวลผู้เล่นอื่นทำสกอร์ให้ได้สูงสุดแข่งกันได้ทุกวันครับ และแบบเสียค่าลงทะเบียน Weekly Tournament ด้วยเพชรส่วนรางวัลที่ได้รับนั้นคุ้มค่ามากครับ และก่อนจะกดเข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์แบบนี้ต้องฝึกฝนและอัพเกรดมาให้พร้อมก่อนครับ จะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินไปเปล่าๆ

 

จุดเด่น

- ตัวเกมเข้าใจง่าย กราฟฟิคสวยงาม ระบบไม่ซับซ้อนกันเกินไป

- สามารถเล่นได้กับโทรศัพท์ทั้งสองระบบ IOS/Android

- เกมไม่ใช่แนว Pay to win ซึ่งสร้างสมดุลให้กับผู้เล่นใหม่และเก่าเป็นอย่างมาก

จุดด้อย

- เกมนี้ต้องอาศัยทักษะ ความไว แม่นยำของตาและนิ้ว เป็นอย่างมาก

- ถึงจะเป็นเกม Mobile แต่มันก็คล้ายๆ MMORPG เล็กน้อยคือต้องเก็บเงินเพื่อซื้อ/อัพเกรดอุปกรณ์ สำหรับการประลอง

- เกมเพลย์มีความรุนแรงนิดๆไม่เหมาะกับเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี เพราะในเกมเอฟเฟคยังมีการแสดงออกของเลือดอยู่บ้าง

 

คะแนน 7.5/10 (กราฟฟิค ความเข้าใจในการเล่น ไม่ซับซ้อนยุ่งยากจนเกินไปแต่เกมนี้ต้องอาศัยทักษะค่อนข้างเยอะ คือถ้าไม่ฝึกเล่นบ่อยๆยังไงก็สู้คนอื่นเขาไม่ได้แน่นอนครับ อีกทั้งยังเป็นเกมแนวซื้อไอเทม อัพเกรดอุปกรณ์ที่ต้องอาศัยความขยันในการเล่นอีกด้วย การเล่นซ้ำซากจำเจที่ขี่ม้าประลองทิ่มคู่ต่อสู้อย่างเดียว ทำให้บางท่านอาจจะรู้เบื่อไปบ้าง)

 

Official site : http://www.gameloft.com

ซัพพอรตทั้งระบบ IOS / Android

IOS : https://itunes.apple.com/us/app/rival-knights/id624555293?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gameloft.android.ANMP.GloftOKHM&hl=th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook