รีวิว ArchLord 2 อภิมหาสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

รีวิว ArchLord 2 อภิมหาสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

รีวิว ArchLord 2 อภิมหาสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว ArchLord 2 อภิมหาสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ArchLord 2ArchLord 2

เกม ArchLord 2 สุดยอด MMORPG ฟอร์มยักษ์ จาก Webzen (ผู้สร้าง MUonline และ C9) เกมออนไลน์ที่โด่งดังมาแล้วทั่วโลก การันตีด้วยสุดยอดระบบเกมแนว PVP และคุณภาพกราฟฟิคที่สวยงามอลังการณ์ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดให้ลุยกันในเซิฟเวอร์เกาหลีเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และตอนนี้ได้เปิดตัวทางฝั่งอเมริกาในช่วง CBT ในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ถ้าอยากจะเล่นก็ต้องมุดดินกันเข้าไปนะจ๊ะเพราะเค้าบลอคไอพีโซนบ้านเราแล้วแต่ก็อาจจะมีข่าวดีกันเร็วๆนี้ เราไปดู Trailer เปิดตัวเกมกันดีกว่าครับ

" เครดิต F2P.com "

เกม ArchLord 2 เป็นเกมประเภท MMORPG 3D ที่เน้นการ PVP เป็นหลักกราฟฟิคและเกมเพลย์ที่ฮารดคอร์ หม่นๆ มืดๆ สกิลมีความโดดเด่นมาก และมีเอฟเฟคเลือดสาดที่สมกับเป็นเกมแนว PVP โดยเฉพาะ เกมนี้ไม่มีการแบ่งสายอาชีพให้เลือกเล่นแต่จะมีระบบอาวุธเข้ามาแทนโดยจะมีให้ใช้ทั้งหมด 4 อย่างคือ ขวาน/ดาบสองมือ(Melee DPS), ดาบ+โล่ห์/ทวน+โล่ห์(Tank), ธนู/หน้าไม้(Ranged DPS), ไม้เท้า/คทา(Healer) และยังมีสกิลที่สามารถคอมโบกันได้รวมถึงระบบ PVP ที่มีการแบ่งฝ่ายของผู้เล่นไว้เป็นสองเผ่าด้วยกัน

ArchLord 2ArchLord 2

จุดเด่นของเกมนี้คือระบบ PVP โดยก่อนจะสร้างตัวละคร เราจะต้องเลื่อกฝ่ายก่อนครับ มีทั้งหมด 2 ฝ่ายคือ Azuni(มนุษย์) และ Crunn(ออค) โดยแผนที่เกมนี้จะเป็นแบบ Open World ที่สามารถวิ่งข้ามแผนที่ไปยังดินแดนของอีกฝั่งและสามารถหวดกันได้ตามใจชอบ หรือว่าจะเข้าไปหวดกันในสนามประลองกันก็ได้ครับ ซึ่งระบบนี้จะถูกใจสาวกเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์เป็นอย่างมาก พูดง่ายๆก็คือลุยแหลกได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงโทษแบนครับ

ArchLord 2ArchLord 2

ArchLord 2ArchLord 2

โฉมหน้าเผ่า Crunn(ออค) และเผ่า Azuni(มนุษย์) ซึ่งทั้งสองเผ่านั้นจะมีความสามารถที่เหมือนกันต่างกันหน้าตารูปร่างและอาวุธ  ซึ่งเผ่าออคจะใช้ ขวาน, ทวน+โล่ห์, ธนู และคทา ส่วนเผ่ามนุษย์จะถือดาบสองมือ, ดาบ+โล่ห์, หน้าไม้และไม้เท้า ซึ่งในส่วนนี้ผมมองว่าในแต่ละสายนั้นก็จะมีอาวุธแบบที่เน้นสมดุลทั้งพลังป้องกัน/โจมตี และยังสามารถกดสลับอาชีพได้ตามใจชอบอีกด้วยครับ เอาง่ายๆเลยคืออยากใช้อาวุธอะไรก็ใช้ได้ตามใจชอบเพราะสกิลที่ใช้ทุกๆอย่างและความแรงของสกิลนั้นขึ้นอยู่กับความชำนาญของการใช้เป็นหลักครับ 

ArchLord 2ArchLord 2

ค่า Arttribute ของตัวละครในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 5 อย่างด้วยกันคือ

- Strength(STR) เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีกายภาพ

- Stamina(STA) เพิ่มเกราะป้องกันกายภาพและเลือดสูงสุด

- Spirit(SPR) เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีเวทย์

- Intelligence(INT) เพิ่มเกราะป้องกันเวทย์และมานาสูงสุด

- Agility(AGI) เพิ่มค่าความแม่นยำ ค่าการหลบหลีกและอัตราการเกิดคริติคอล

เราจะได้พ้อยในการอัพมาเลเวลละ 2 แต้ม สามารถเลือกอัพได้ตามใจชอบ ซึ่งระบบนี้ทำให้ผมนึกถึงเกม Ragnarok online ที่เป็นเกมที่มีความหลากหลายในการอัพค่าสเตตที่สุดที่เคยเล่นมา สเตตในเกมนั้นสามารถอัพได้อิสระทำให้มีสายการเล่นต่างๆหลายแบบ นับเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้เลย

ArchLord 2ArchLord 2

ArchLord 2ArchLord 2

ระบบสกิลของเกม ArchLord 2 นั้นจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับการอัพเลเวลเหมือนเกมอื่น แต่จะขึ้นอยู่กับค่าความชำนาญในการใช้อาวุธแทน เมื่อเราฆ่ามอนสเตอร์ในเกมได้ค่าประสบการณ์ความชำนาญในการใช้อาวุธมา และเมื่อเราอัพเลเวลค่าความชำนาญของอาวุธเราจะได้แต้มสกิลมาจำนวน 2 แต้ม เกมนี้ไม่ได้จำกัดว่าเราต้องใช้อาวุธได้เพียงอย่างเดียวแต่สามารถสลับอาวุธและเก็บค่าความชำนาญของอาวุธที่เราใช้ได้ โดยที่แต้มสกิลจะถูกแยกออกจากกัน ซึ้งผมมองว่าเป็นอีกระบบที่สามารถทำให้ผู้เล่นนั้นมีอิสระในการเล่นเป็นอย่างมากเพราะไม่มีการยึดติดกับสายอาชีพเพียงแค่เลือกใช้อาวุธตามความชอบของเราเท่านั้นเอง แต่จุดที่สำคัญคือถ้าใครขยันเก็บเลเวล ค่าชำนาญอาวุธหลายๆอย่างสูงมันก็จะได้เปรียบผู้เล่นคนอื่นมากครับเพราะมีสกิลให้ใช้เยอะกว่าชาวบ้านเขา

ArchLord 2ArchLord 2

ระบบ PVP ของเกม ArchLord 2 นั้นจะมีโหมด Battleground เป็นหลักเอาไว้หวดกับอีกฝั่งโดยจะมีแผนที่ต่างๆให้เลือกเล่นและจำกัดเลเวลขั้นต่ำเอาไว้ที่เลเวล 40 มีการแบ่งเวลาไว้เป็นรอบด้วยตั้งแต่ 12.00-23.00 ครับถ้าเป็นเวลาบ้านเราก็จะเป็นเที่ยงคืนถึง 11.00 โมงเช้า ในส่วนนี้ผมมองว่าผู้พัฒนาเกมตอบโจทย์เกมเมอร์สาย PvP ได้อย่างเคลียร์เอามากๆเลยครับ เพราะแค่ 6 แผนที่นี้ก็หวดกันแทบทั้งวันละครับ โดยช่วงเช้าๆก็เป็นการเก็บเลเวล ช่วงดึกๆก็มาหวดกัน ถึงจะไม่ได้หวดกันใน Battle grounds ก็ยังสามารถข้ามฝั่งไปไล่ตีผู้เล่นอีกฝ่ายได้เหมือนกัน

ArchLord 2ArchLord 2

ArchLord 2ArchLord 2

ArchLord 2ArchLord 2

ArchLord 2ArchLord 2

จุดเด่น

- ตัวเกมตอบโจทย์ผู้เล่นสาย PvP ได้เป็นอย่างดีเพราะสามารถไล่ฆ่ากันได้อย่างอิสระทั้งในโหมด Battle grounds และแผนที่ปกติ

- กราฟฟิคเกม การเคลื่อนไหวตัวละคร เนื้อหา ล้วนพุ่งเป้าไปที่ระบบการ PvP เพราะเน้นเลือดสาด ความรุนแรง บ้าคลั่งเป็นหลักตามสไตล์เกมแนว PvP

- ระบบการเล่นเข้าใจง่ายมาก เพราะไม่มีสายอาชีพ มีแต่อาวุธให้เลือกใช้ตามใจชอบ พร้อมทั้งมีระบบสเตตัสมาให้อัพเพื่อสร้างความหลากหลายในการเล่น

- เกมนี้โดดเด่นเรื่องคอมโบสกิล เอฟเฟคเลือดสาด ชุดอุปกรณ์ต่างๆ สวยงามอลังการณ์ แถมยังมีระบบเกม Rank และฉายาของตัวละคร

จุดด้อย

- เกมนี้เหมาะกับคนชอบแนว Hardcore PVP เป็นหลัก คนโลกสวยนี้อาจจะไม่เหมาะกับเกมนี้เพราะเมื่อเลเวลสูงๆจะต้องข้ามฝั่งไปทำเควส ซึ่งอาจจะโดนผู้เล่นอีกฝั่งสอยเอาบ่อยๆได้ บางท่านตายบ่อยก็อาจจะเลิกเล่นไปเลย

- เซิฟเวอร์อยู่ฝั่ง NA แล้วเนตประเทศเราออกนอกค่อนข้างช้ามาก ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ก็คือความแลคและดีเลย์

- เกมนี้ไอเทมมอลแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะส่วนใหญ่จะต้องเก็บเลเวลเป็นหลัก สำหรับคนคิดจะเติมผมมองว่าได้แค่ของแฟชั่นเสริมตัวละครให้เด่นเท่านั้น

 

คะแนน 8/10

เกมแนว PvP ที่ตอบโจทย์แก่ผู้เล่นได้ค่อนข้างเคลียร์ เน้นเก็บเลเวลเป็นหลักไม่เน้นทำเควสมาก และระบบ PvP ที่ไล่ฆ่ากันอย่างโหดร้าย สะใจเอามากๆ แต่มีข้อดีมากก็มีข้อเสียมากเช่นกันคือเซิฟเวอร์อยู่ฝั่ง NA ปัญหามันก็คือเกมแนวนี้เนตแลคแล้วมันสู้ลำบากมากๆครับ

 

Official site : http://archlord2.webzen.com

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รีวิว ArchLord 2 อภิมหาสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook