รีวิว Echo Of Soul Online

รีวิว Echo Of Soul Online

รีวิว Echo Of Soul Online
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Echo Of Soul Online

Echo Of SoulEcho Of Soul

เมื่อเร็วๆนี้เกมออนไลน์แนว MMORPG เกมใหม่ที่มีชื่อว่า Echo Of Soul หรือ EOS จากค่าย NHN พัฒนาโดย Nvius Game จากประเทศเกาหลีใต้(ผู้สร้าง Lineage 2 และ AION)ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้เมื่อช่วงปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งขึ้นแท่นติดอันดับ Top 10 เกม MMORPG ของทางประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย ส่วนทางประเทศไทยนั้นก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และทางผมก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบในช่วง CBT ทั้งสามรอบ เสียงตอบรับจากผู้เล่นชาวไทยนั้นค่อนข้างดีเยี่ยม สำหรับผู้ให้บริการเกม Echo Of Soul ในประเทศไทยนั่นจะเป็นทาง True Digital Plus (TDP) ซึ่งตอนนี้เกมก็ได้เปิดให้บริการในช่วง OBT แล้วตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้วยังมีการเปิดเซิฟเวอร์ใหม่เพื่อรองรับกระแสมวลมหาประชาเกมเมอร์ที่ล้นหลาม ผมว่าอย่ารอช้าเรามาดูคลิปเปิดตัวกันดีกว่าครับ

เกม Echo Of Soul หรือเรียกสั้นๆว่า EOS นั้นเป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORPG ที่มีแนวการเล่นที่แตกต่างจากเกม MMORPG อื่นๆเป็นอย่างมากเพราะถูกพัฒนาด้วยกราฟฟิกระดับ Unreal Engine ทำให้เกมนี้ดูโดดเด่นกว่า สวยงาม อลังการณ์กว่าเกมอื่นๆและที่สำคัญกินสเปคเครื่องน้อยมาก สภาพแวดล้อม ฉากการต่อสู่ การเคลื่อนไหวของมอนสเตอร์ ตัวละครและการสกิลของตัวละครดูสมจริง และมีความไหลลื่นเป็นอย่างมาก พร้อมด้วยมีการร่วมมือของสุดยอดทีมงานผู้พัฒนาเกมแนว MMORPG ระดับในตำนานอย่าง Nvius Game ที่การันตีผลงานจากเกม Lineage 2 และ AION มาแล้วโดยกลั่นกรองออกมาเป็นผลงานโบว์แดงชิ้นนี้

Echo Of SoulEcho Of Soul

สายอาชีพเบื้องต้นของเกม Echo Of Soul นั้นจะคล้ายคลึงกับเกม MMORPG ทั่วไปตามท้องตลาดแต่จะแบ่งความสามารถของแต่ละอาชีพไว้อย่างชัดเจนด้วยกันคือ Warrior ผู้ใช้ดาบใหญ่เน้นพลังโจมตีและป้องกัน, Rogue ผู้ใช้มีดคู่ใช้พิษและการโจมตีคอมโบต่อเนื่อง, Guardian ผู้ใช้หอกเน้นความสามารถทางด้านเวทมนตร์เสริมพลังให้แก่เพื่อนร่วมทีม, Sorceress ผู้ใช้พลังเวทมนตร์แห่งไฟและน้ำแข็งสาปส่งมวลมหามอนสเตอร์กลับขุมนรก  และสุดท้ายอาชีพยอดนิยมสูงสุดแห่งการหรอยระยะไกลอย่าง Archer ที่เป็นตัวละครอาชีพเดียวที่เป็นเอลฟ์  นอกจากนั้นแต่อาชีพยังสามารถเสริมความแข็งแกร่งด้วยระบบ Talent อีกด้วย ถ้าจะให้พูดกันเข้าใจง่ายๆก็คือ เหมือนๆกับการเปลี่ยนอาชีพนั่นเองครับ แต่ที่น่าเสียดายที่สุดคือทุกอาชีพในเกมนี้นั้นไม่สามารถเปลี่ยนเพศได้เลย

Echo Of SoulEcho Of Soul

Echo Of SoulEcho Of Soul

Echo Of SoulEcho Of Soul

ระบบการเปลี่ยนอาชีพเกมนี้ก็สุดแนวไม่เหมือนใคร อันที่จริงมันก็ไม่ใช่การเปลี่ยนอาชีพซะทีเดียวหรอกครับ มันเป็นการเลือกสายการเล่นของแต่ละอาชีพซะมากกว่าโดยแต่ละอาชีพนั้นจะสามารถแบ่งสายการเล่นออกได้อีกอาชีพละ 2 สายด้วยกัน เช่น Warrior(สาย Rageกับ Protector) บางคนยังถามถึงสายแท้งของเกมนี้ แต่ว่ามันมาซ่อมอยู่ในอาชีพ Warrior ครับโดยแบ่งเป็นสายโจมตีและป้องกันนั่นเอง

และหลายๆคนยังคงงงๆว่าเกมนี้ไม่มีเวทซัพพอรทหรอ แต่อันที่จริงมันก็ซ่อนอยู่ในคลาส Guardianและ Archer ครับซึ่งทั้ง 2 อาชีพนี้จะแบ่งออกเป็น 2 สายด้วยกันคือ Strom/Earth และ Shooter/Tuner ซึ่งคลาสย่อย Earth และ Tuner นั้นสกิลจะเป็นแบบซัพพอรทล้วนครับคือเพิ่มพลังป้องกัน โจมตี แก้ไขสถานะผิดปกติและเวทย์ฟื้นฟูพลังชีวิตด้วยครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมมองว่าระบบถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เล่นที่ไม่ต้องเดินไปทำเควสเปลี่ยนอาชีพให้ยุ่งยาก เพียงแค่เลเวลถึงที่กำหนดก็สามารถก็อัพเกรดเลือกสายอาชีพย่อยได้เองเลยซึ่งผมมองว่าโคตรเจ๋ง แต่มันยังไม่หมดแค่นี้เพราะผู้ให้บริการนั้นมีการขายไอเทมมอลที่สามารถเลือกเล่นทั้งสองอาชีพย่อยได้ คือสามารถกดสลับสายอาชีพได้ แต่ไม่สามารถกดใช้สกิลร่วมกันได้ ถ้าไม่งั้นคงโกงไม่ใช่น้อยเลย

Echo Of SoulEcho Of SoulEcho Of SoulEcho Of Soul

ระบบการเล่นเกม Echo Of Soul นั่นยังคงเน้นไปที่การทำเควสเป็นหลัก แต่ยังมีอีกระบบที่สามารถเก็บเลเวลได้ไวไม่แพ้กันคือระบบ Arena ซึ่งจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่ายและช่วงชิงกันเพื่อเข้ายึดฐาน ฝ่ายไหนสามารถทำคะแนนได้ถึง 10,000 แต้มก่อนจะเป็นผู้ชนะไปโดยระบบจะมีการตรวจสอบเลเวลระหว่างผู้เล่นไม่ให้ห่างกันเกินไปเพื่อความสนุกสนานในการเล่น

Echo Of SoulEcho Of SoulEcho Of SoulEcho Of SoulEcho Of SoulEcho Of Soul

และอีกระบบหนึ่งของเกม EOS ที่ผมค่อนข้างที่จะตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากก็คือ EOS Mobile Application ที่สามารถเชื่อมต่อ Smart Phone เข้ากับตัวเกมได้โดยตรง และสามารถที่จะทำธุรกรรม(แอบใช้ศัพท์ทางการนิสนึง) ในเกมได้ค่อนข้างครบครันทั้งการแชทในเกมกับเพื่อนๆ, ซื้อ-ขายของในระบบประมูล, ย้ายของในช่องเก็บลงคลังเก็บของ, รับส่งจดหมาย และคำสั่งอื่นๆอีกมากมายในเกม  ซึ่งระบบนี้ที่เสริมเข้ามานั่นผมมองว่ามันทำให้การเล่นเกมออนไลน์นั้นพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น และให้ความสะดวกสบายแก้ผู้เล่นโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งไอเทมมอลแต่อย่างใด จึงเป็นอีกระบบที่ผมมองว่าเยี่ยมยอดมากๆครับ

Echo Of SoulEcho Of Soul

Echo Of SoulEcho Of SoulEcho Of SoulEcho Of Soul

ชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วว่า Echo of Soul และระบบ Soul System หรือระบบการสะสมวิญญาณชั่วร้ายจากการสังหารมอนสเตอร์ก็จะเป็นระบบเด่นของเกมนี้ครับรายละเอียดของระบบนี้ก็จะเป็นการสะสมวิญญาณจากมอนสเตอร์นำมาชำระล้างให้บริสุทธ์ และเปลี่ยนเป็นพลังเพื่อใช้ในการต่อสู้นั่นเองครับ ซึ่งระบบนี้นั่นก็เป็นเหมือน Buff ดีๆที่ช่วยเหลือในการต่อสู้นั่นเอง

 

ข้อดี

- เกมเพลย์ทำได้สมดุลไม่ช้าหรือเร็วเกินไป

- การเคลื่อนไหวของตัวละครต่างๆในเกมลื่นไหลดูเป็นธรรมชาติ ทั้งแสง สี เสียง สวยงามมาก

- เนื้อเรื่องในเกมค่อนข้างน่าติดตาม ฉากการต่อสู้ สภาพแวดล้อมในเกมแตกต่างกันออกไปทำให้ไม่น่าเบื่อ

- เพลงประกอบอลังการณ์งานสร้างมาก ให้ฟิลลิ่งเหมือนกับดูหนังแนวแฟนตาซี

- ระบบการเล่นที่ค่อนข้างครบครัน แถมยังมีระบบ EOS Mobile Application มาช่วยสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้เล่นอีกด้วย

ข้อด้อย

- ตัวเกมยังคงเน้นการทำเควสเพื่อเก็บเลเวลเป็นหลักเหมือนเกม MMORPG ทั่วไปซึ่งบางคนก็เริ่มจะเบื่อกับแนวเกมแบบนี้

- เกมเพลย์มันออกแนวช้าๆไปซักหน่อยตามสไตล์เกม Lineage2 และ AION บางทีก็เล่นแล้วหลับได้เหมือนกัน

- โหมด Arena ยังพลาดเรื่องสมดุลของทั้งสองฝ่ายบางครั้งแรนด้อมคนเลเวลต่ำมากมาเจอคนเลเวลสูงมาก

- ระบบ EOS Mobile Application มันก็มีจุดเสียอีกอย่างคือ ผู้เล่นที่ไม่มี Smart Phone ก็ไม่สามารถใช้ระบบนี้ได้ครับ

 

คะแนน 9.5/10

ส่วนตัวทุกอย่างลงตัวเอามากๆทั้งภาพเสียง เนื้อหา ระบบโดยรวม แต่ข้อผิดพลาดเล็กน้อยด้วยความแปลกใหม่ของระบบและเทคโนโลยีที่ผสมเข้าด้วยกันนั่นคือ EOS Mobile Application มันสามารถแยกผู้เล่นออกไปสองกลุ่มใหญ่ๆได้เลยครับ

 

ผู้สร้าง : NHN

ผู้พัฒนา Nvius Game

ผู้ให้บริการในประเทศไทย : True Digital Plus (TDP)

เว็บไซด์หลัก : http://www.eos.in.th

แฟนเพจหลัก : http://www.facebook.com/EOSThai

EOS Mobile Application :

Echo Of SoulEcho Of Soul

IOS : https://itunes.apple.com/th/app/eos-online/id844735865?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tdp.eos

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รีวิว Echo Of Soul Online

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook