รีวิว Strife เกม MOBA ระดับโลกตัวใหม่จากผู้สร้าง HON

รีวิว Strife เกม MOBA ระดับโลกตัวใหม่จากผู้สร้าง HON

รีวิว Strife เกม MOBA ระดับโลกตัวใหม่จากผู้สร้าง HON
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Review] สไตร์ฟ MOBA น้ำดี ดีกรีระดับโลก จากผู้สร้าง HoN

StrifeStrife

ทุกวันนี้เทรนเกมบ้านเรายังคงนิยมเกมแนว MOBA ซะเป็นส่วนใหญ่อย่างเกม Heroes of Newerth หรือ HoN เกมที่มียอดผู้เล่นมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ก็มีเกมใหม่จากผู้สร้างเดียวกัน S2Games และเป็นที่จับตามองมากที่สุดอย่าง Strife เพราะตัวเกมนั้นมีความคล้ายคลึงกับเกม MOBA ระดับโลกอย่าง League of Legend เป็นอย่างมากแต่ระบบเกมของ Strife นั้นค่อนข้างที่จะเน้นความสมดุลของตัวละครเป็นหลักรวมถึงภาพตัวละครที่น่ารักและเอฟเฟคของเกมที่อลังการณ์ ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก เราลองไปชมเกมเพลย์กันก่อนเลยครับผม

Strife เป็นเกมประเภท MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ที่มีกราฟฟิคเกมที่สวยงามและง่ายต่อการเล่น เพียงได้ลองเล่นซัก 2-3 เกมก็จะสามารถเข้าใจระบบเกมได้เกือบทั้งหมด และตัวเกมยังมีระบบ Tutorial หรือระบบฝึกสอนผู้เล่นใหม่ ที่ไม่น่าเบื่อ ทำให้ผู้เล่นใหม่สนุกไปกับเนื้อเรื่องของเกม Strife และแน่นอนว่าผู้เล่นระดับ Pro เกมแนว MOBA ก็สามารถเล่นเกมนี้กับเพื่อนๆอย่างสนุกได้เช่นเดียวกันครับ เพราะระบบเกม Strife จะเน้นสมดุลของตัวละครเป็นหลัก ลดความเหลื่อมล้ำและการขัดแย้งระหว่างผู้เล่นลงอีกด้วย แล้วยังมีระบบเกมที่แปลกใหม่จากเกมแนว MOBA อื่นๆด้วยเช่น ระบบคราฟไอเทม ระบบสัตว์เลี้ยง ที่จะสามารถเพิ่มความสนุกสนานและความหลากหลายในการเล่นมากยิ่งขึ้น

ตอนนี้ตัวเกมมีเวอร์ชันภาษาไทยแล้วและกำลังจะมีเซิร์ฟเวอร์ไทยตามมาด้วยครับ

StrifeStrife

" Free to Play อยากเล่นตัวไหนก็กดเลือกเล่นได้ตามใจชอบ "

ฮีโร่ของเกม Strife นั้นในส่วนหน้าต่างเลือกตัวละครมีการแบ่งสายฮีโร่อย่างชัดเจนทั้งหมด 5 สายด้วยกันคือ เน้นการโจมตี, เน้นการใช้สกิล, เน้นการเอาตัวรอด, เน้นการสร้างสถานะผิดปกติและสายสนับสนุน ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกถึง 18 ตัวด้วยกัน แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไปและความสามารถของฮีโร่นั้นต่างกันโดยขึ้นอยู่กับสายของตัวครเป็นหลัก ข่าวดี !!! ตอนนี้ทางผู้พัฒนา " S2Games " ได้ประกาศเพิ่มฮีโร่ใหม่ให้อีกเดือนละ 2 ตัวด้วยครับ

StrifeStrife

StrifeStrife

StrifeStrife

" Pet System เพิ่มความสามารถให้กับตัวละครให้เมพขึ้นไปอีกขั้น "

ระบบสัตว์เลี้ยง จะเพื่มความหลากหลายให้กับตัวละครที่เราเล่นโดยสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป จากรูปสกิลสุดป่วนของสัตว์เลี้ยงเกม Strife ที่จะสามารถสร้างความหลากหลายในการเล่นและความสามารถของตัวละครให้โดดเด่นขึ้นไปอีก

StrifeStrife

StrifeStrife

" Craft system ผสมไอเทมถูกสาย ได้ชัยไปกว่าครึ่ง "

ระบบคราฟไอเทม  นั้นเป็นระบบที่แปลกใหม่สุดๆของเกมแนว MOBA เพราะหลายๆคนมองว่าระบบนี้จะทำให้สมดุลเกมเสีย แต่ระบบคราฟไอเทมในเกม Strife นั้นสามารถเปลี่ยนได้แค่ส่วนผสมของไอเทมพื้นฐานเท่านั้น แต่ความสามารถหลักของไอเทมยังคงเหมือนเดิม จากในรูปโล่ห์ใช้ส่วนผสมเป็นแท่ง power สีเหลืองกับผลึก Health สีแดง เราสามารถนำเอาส่วนผสมอื่นๆมาแทนที่ได้ไม่ว่าจะเป็นถุงมือเพิ่มความเร็วในการโจมตีหรือผลึกเร่งความเร็วในการฟิ้นฟูมานา มาใส่แทนได้ ส่วนราคาของไอเทมนั้นจะขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่เราใส่เข้าไป ยิ่งใส่ส่วนผสมที่มีราคาแพงมาก ราคาไอเทมก็จะยิ่งสูงตาม

StrifeStrife

StrifeStrife

 " Match Making System รวดเร็วทันใจต้องระบบจับคู่เท่านั้น "

ระบบจับคู่ตามสายการเล่น เป็นหนึ่งในความโดดเด่นของเกม Strife เนื่องจากหลายๆเกมนั้นระบบการจับคู่จะทำการแรนด้อมผู้เล่นที่มีฝีมือใกล้เคียงกันเข้าร่วมทีมแต่ไม่ได้คัดกรองตำแหน่งการเล่นมาด้วย ซึ่งผู้พัฒนาเกมเล็งเห็นความสำคัญของการเล่นและสมดุลเกม จึงพัฒนาระบบจับคู่ให้สามารถเลือกเล่นสายที่ตัวเองถนัดแล้วกดสุ่มจับคู่การเล่น เพื่อลด Toxic ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ถือเป็นระบบที่ยอดเยี่ยมในเกมแนว MOBA ที่มีความสำคัญอีกระบบนึงเลย

StrifeStrife

StrifeStrife

" ระบบ Share Gold มาด้วยกันก็ช่วยกันฟารมช่วยกันฆ่าอย่างสบายใจ "

ระบบแชร์เงิน ระบบนี้ช่วยลดปัญหาความขัดแย้งของผู้เล่นลงได้เป็นอย่างมากเนื่องจากเกม MOBA เกมอื่นๆนั้นผู้เล่นตำแหน่ง Support จะไม่ค่อยได้รับเงินในเกมสู่งมากนัก ระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นในเลนเดียวกันแชรเงินที่ได้จากการฆ่ายูนิตฝั่งตรงข้ามเท่าๆกัน ดูจากรูปแรกที่ฆ่าครีฟคนเดียวจะได้รับเงินจำนวน 36 ทอง แต่เมื่อมีเพื่อนร่วมทีมอีกคนอยู่ในเลนเดียวกันดังรูปที่สองจะเห็นว่าเงินที่ได้รับจะเท่ากันคือ 30 ทอง

StrifeStrife

" ระบบ Watch Tower ไม่ต้องง้อสายซัพพอรตแล้วจ้า "

สุดยอดระบบลดความขัดแย้งในทีมเรื่อง Ward และสัตว์ส่งของภายในเกมที่เริ่มเกมมาจะมีให้คนละหนึ่งตัวและมันเป็นอมตะอีกด้วย !!! และระบบ Ward ทางผู้พัฒนาเกมเล็งเห็นว่าเป็นปัญหาหลักๆที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้เล่นมากที่สุด เลยมีการนำระบบ Watch Tower เข้ามาใช้แทนระบบ Ward (สาย Support ไม่ต้องโดนด่าเรื่อง ward ละ ^_^)

StrifeStrife

" ระบบ Out of combat ฟิ้นฟูไว ไม่ง้อบ้าน "

อีกระบบเด่นจากเกม Strife ที่ไม่ต้องกลับบ้านก็สามารถรีเลือดและมานาให้เต็มได้ เมื่อหยุดโจมตีเป็นระยะเวลาหนึ่งค่าฟื้นฟูเลิอดและมานาจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ทีนี้ก็ลุยกันได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องฐานบ่อยให้เสียเวลาแล้ว

StrifeStrife

StrifeStrife

ระบบ Boss System เป็นอีกระบบหนึ่งที่สามารถเพิ่มความได้เปรียบในเกมเป็นอย่างมาก เมื่อทำการกำจัดบอสทิ้งจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งและถ้าสามารถกำจัดบอสใหญ่ของแผนที่อย่าง  " Cindara " ได้จะได้รับลิงยักษ์ " Krytos "ที่ช่วยในการดันเลนอีกด้วย

StrifeStrife

ข้อดี

- มีระบบลดปัญหาความขัดแย้งของผู้เล่นภายในทีมลง (Non Toxic MOBA)

- กราฟฟิกลื่นไหล สบายตา ง่ายต่อการเล่นและการเข้าใจในระบบเกม

- ระบบสัตว์เลี้ยงและระบบคราฟไอเทม เป็นระบบใหม่ที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวละครได้เป็นอย่างดี

- เพิ่มความสำคัญของตำแหน่ง Support ด้วยการทดแทนระบบ Ward ด้วยระบบ Watch tower และระบบ Share Gold รวมทั้งสัตว์ส่งของ

- แผนที่ขนาดเล็ก การปะทะเกิดขึ้นบ่อยครั้งและจบเกมได้ไวขึ้นเมื่อเทียบกับเกมแนว MOBA เกมอื่นๆ

ข้อด้อย

- ระบบคราฟไอเทมทำให้ตัวเกมเสียสมดุล เพราะโบนัสของไอเทมคราฟบางชนิดมันออกจะเว่อร์ไปหน่อย

- ตอนนี้ยังไม่มีเซิฟเวอร์ไทย ทำให้อินเทอเนตออกนอกบางค่ายค่อนข้างจะมีดีเลย์อยู่บ้างเล็กน้อย

- เกมนี้ไม่เหมาะกับนักเล่น MOBA สาย Hardcore เพราะตัวเกม ระบบภายใน และรายละเอียดอื่นๆถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็น Non Toxic MOBA ทำให้พวก Announcer / Taunt หรือว่าระบบแชทที่สามารถคุยกับฝ่ายตรงข้ามบางอย่างมันหายไป

คะแนน 8.5/10 (หลักๆจะหักจากระบบคราฟที่มีการปรับเปลี่ยนบ่อยครั้ง ทำให้ผู้เล่นใหม่และเก่ายังคงปรับตัวตามไม่ทันและเซิฟเวอร์ที่เป็นแบบ Global ที่ยังไม่มีเซิฟเวอร์ไทยทำให้ผู้เล่นบ้านเรายังคงเจอปัญหาแลคอยู่เยอะพอสมควร )

 

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/StrifeTh/

 

ผู้พัฒนาเกม : S2 Games

ผู้ให้บริการในไทย : Asiasoft

เวปไซด์หลัก : http://strife.playpark.com/th/

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/StrifeTh/

ยูทูป : https://www.youtube.com/s2strife/

ขอคีย์สำหรับเล่นเกมได้ที่ : https://apps.facebook.com/strifebetakey/

 

 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รีวิว Strife เกม MOBA ระดับโลกตัวใหม่จากผู้สร้าง HON

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook