ไปอีกค่าย! Gust ยุบรวมเข้ากับ Koei Tecmo

ไปอีกค่าย! Gust ยุบรวมเข้ากับ Koei Tecmo

ไปอีกค่าย! Gust ยุบรวมเข้ากับ Koei Tecmo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปอีกค่าย! Gust ยุบรวมเข้ากับ Koei Tecmo

Atelier ShallieAtelier Shallie

Atelier Shallie ภาคล่าสุด

ขณะที่ค่ายเกมฝั่งตะวันตกกำลังรุ่งเรื่องเป็นส่วนมาก ทุ่มทุนสร้างเกมอลังการออกมามากมาย แต่วงการเกมในญี่ปุ่นกลับเสื่อมถอยลงทุกวันๆ ปัจจุบันแทบจะไม่มีเกมญี่ปุ่นที่ทำออกมาในแบบเน้นอลังการเท่าไรนัก แต่กลับไปเน้นเกมสำหรับเด็กและพวกเกมโซเชี่ยลซะมากกว่า เพราะลงทุนน้อยและขายได้ ซึ่งค่ายเกมส่วนมากของญี่ปุ่นก็พากันปรับตัวเพื่อความอยู่รอด แต่ก็มีบางค่ายที่ปรับตัวช้าเกินไปทำให้ไม่สามารถอยู่รอดต่อการเปลี่ยนแปลงได้ จนต้องปิดบริษัทไปหลายแห่งไม่ก็รวมกิจการเข้ากับค่ายเกมใหญ่แทน

ล่าสุดก็มีค่ายเกมอีกค่ายที่ต้องสิ้นชื่อเพราะขายกิจการให้กับค่ายเกมส์ที่ใหญ่กว่า นั่นก็คือบริษัท Gust Co. Ltd. เจ้าของเกม RPG เล่นแร่แปรธาตุ Atelier series ที่หลายคนอาจจะรู้จัก จากเอกลักษณ์ที่เป็นเกมลายเส้นแบบการ์ตูนอนิเมชั่นที่สวยงาม และนำไปทำเป็นอนิเมะให้ดูกันด้วย โดยถึงแม้ว่าทางค่ายจะทำเกม Atelier series ออกมาเยอะมากแต่ยอดขายก็ไม่ได้ดีมากนัก ทำให้บริษัทไม่มีกำไรมาก จนนานๆเข้าก็เริ่มจะอยู่ไม่ได้ กระทั่งในปี 2011 บริษัท Gust ได้ตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมดของบริษัทให้กับทาง Koei Tecmo ที่เป็นค่ายเกมใหญ่กว่าแทน

แต่ถึงแม้จะขายหุ้นไปแล้ว แต่ทาง Gust ก็ยังได้สิทธิ์ในการบริหารและพัฒนาเกมมาขายต่อไป เพียงแต่ว่า Gust ต้องพัฒนาเกมโซเชี่ยลให้กับ Koei Tecmo ด้วย จนกระทั่งในปี 2014 นี้ ในที่สุด Gust ก็ต้องยุบไปรวมกับทาง Koei Tecmo อย่างเต็มตัวแล้ว ปิดฉากธุรกิจ Publisher เกมของ Gust ลงเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อไปรวมกับบริษัทแม่ Koei Tecmo แล้ว Gust ก็จะมีหน้าที่เป็นเพียง Developer เท่านั้น แต่ก็เป็นข่าวดีของแฟนซีรี่ย์ Atelier series ที่พวกเขายังทำเกมซีรี่ย์เดิมออกมาได้อยู่

บริษัท Gust Co. Ltd. จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว พวกเขาเปลียนชื่อเป็น Gust Nagano Development Group ที่พัฒนาเกมอย่างเดียวแทน เริ่ม 1 ตุลาคม 2014 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook