Spacepants เกมจากหนูน้อยวัยเพียง 12 ปี

Spacepants เกมจากหนูน้อยวัยเพียง 12 ปี

Spacepants เกมจากหนูน้อยวัยเพียง 12 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Spacepants เกมจากหนูน้อยวัยเพียง 12 ปี

บางท่านอาจจะเคยเห็นที่บริเวณหน้าโรงเรียน จะมีเด็กบางคนงอแงไม่ยอมเข้าโรงเรียน โดยเฉพาะเด็กที่อายุยังน้อย เพราะไม่กล้าไปเจอกับสถานที่ไม่คุ้นหรือกับคนที่ไม่รู้จัก แต่พอโตขึ้นมาหน่อยอาการไม่อยากไปโรงเรียนพวกนี้ก็จะหายไป เพราะพอโตแล้วบางคนก็ชอบไปสังสรรเฮฮากับเพื่อนๆที่โรงเรียนมากกว่าอยู่คนเดียวที่บ้าน

ที่เราจะมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ก็คือ มีเด็กน้อยคนหนึ่งวัย 12 ปีชื่อว่า Sam Smith เขาก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่ไม่ชอบไปโรงเรียนเหมือนกัน ถึงขนาดไม่ยอมไปเรียนเลยด้วย Sam เริ่มไม่ไปโรงเรียนมาตั้งแต่อายุ 9 ปี เขาเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่กับที่บ้าน อยู่กับผู้ปกครองแทน และเรียนรู้วิชาการพัฒนาวีดีโอเกมเหมือนกับอาชีพพ่อของเขาแทน โดยอ้างว่าเขาได้เรียนรู้สิ่งดีๆจากการพัฒนาเกม มากกว่าเวลาไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนเสียอีก จนกระทั่ง Sam ได้พัฒนาเกมออกมาด้วยตัวเองเกมหนึ่ง จากความรู้ที่ได้รับมาจากพ่อของเขา ชื่อว่าเกม Spacepants เป็นเกมกึ่งๆแนว Runner วิ่งสู้ฟัด แต่ฉากของเกมเป็นแค่ในกรอบเล็กๆสี่เหลี่ยมเท่านั้น คล้ายๆเกมแนวงู Snake ที่ให้ตัวละครวิ่งอยู่ในกรอบ หลบอันตรายต่างๆ พร้อมกับเก็บไอเท่มที่จำเป็นให้ครบ

คุณพ่อของ Sam เล่าว่า เขาไม่ได้ช่วยเหลือ Sam ในการพัฒนาเกมมากนัก คอยช่วยเรื่องการคำนวนตัวเลขที่ต้องใช้เท่านั้น ส่วนเรื่องการออกแบบ ระบบการเล่น Sam ทำด้วยตัวเองหมด แม้ว่าจะทำเกมออกมาไม่ได้ซับซ้อนมากนัก แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเข้าสู่วงการอาชีพพัฒนาเกมต่อไป

Spacepants ขายใน Google Play ราคา $0.99 และใน iOS ราคา $1.99 ถึงตัวเกมจะดูไม่อลังการน่าเล่นเท่าไหร่ ก็ถือซะว่าช่วยเหลือเป็นค่าขนมเด็กไปละกัน สำหรับใช้พัฒนาฝีมือและประสบการณ์ต่อไปในอนาคต

ดาวน์โหลด Spacepants เวอร์ชั่น Android คลิก!

ดาวน์โหลด Spacepants เวอร์ชั่น iOS คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook