เตือนคนเดือนโหลด Watch Dogs เถื่อนอาจโดนไวรัสแถม

เตือนคนเดือนโหลด Watch Dogs เถื่อนอาจโดนไวรัสแถม

เตือนคนเดือนโหลด Watch Dogs เถื่อนอาจโดนไวรัสแถม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนคนเดือนโหลด Watch Dogs เถื่อน ระวัง!อาจโดนไวรัสสปายแวร์แถม

Watch DogsWatch Dogs

หลายคนอาจจะได้เห็นหรือทราบกันดีแล้วว่าในขณะนี้ตัวเกม Watch Dogs เถื่อนหรือตัวละเมิดลิขสิทธิ์ได้มีการปล่อยให้ดาวน์โหลดแพร่หลายบนอินเตอร์ เน็ต ซึ่งยี่ห้อที่เหล่าโจรสลัดทั้งหลายคงจะคุ้นเคยกันดีคือ SKIDROW ที่ตอนนี้เป็นประเด็นว่าเจอไฟล์มิดีมิร้ายแอบแฝงและการแอบอ้างเป็น SKIDROW เพื่อประสงค์ร้ายแก่เหล่านักเล่นเกมสนุกจังตังอยู่ครบไปดาวน์โหลดเล่นกันแบบ สบายใจเฉิบ

Watch DogsWatch Dogs

แล้วมันเกิดเรื่องอะไรขึ้น? ตอนนี้เว็บบอร์ดหลายแห่งของต่างประเทศได้มีการประกาศเตือนคนที่ดาวน์โหลด Watch Dogs เถื่อนว่าให้ระวังโปรแกรมแอบแฝงที่คอยจะขโมยข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของ เราโดยเฉพาะข้อมูลของ Bitcoin(ระบบเงินออนไลน์) ซึ่งหากใครใช้ตัวนี้เงินในบัญชีอาจหายโดยไม่รู้ตัวหรือเป็นตัวช่วยให้ผู้ ประสงค์ร้ายได้เงินมากขึ้น(Bitcoin Mining) ซึ่งทางแหล่งข่าวต้นฉบับได้คอนเฟิร์มมาว่าไฟล์ Torrents ในเว็บดังหลายเว็บไซต์เริ่มมีคนมาบ่นว่าไม่ปลอดภัยแล้ว

Watch DogsWatch Dogs

เมื่อใครลงเกมไปแล้วอาจเจอกับอาการเครื่องแฮงค์ พอเรารีบู้ทเครื่องอีกครั้งจะพบกับปัญหาเหล่านี้ CPU ทำงานตลอดเวลาที่ 25% แม้จะไม่ทำอะไร ซึ่งโปรแกรมที่โผล่มากินทรัพยากรเครื่องนี้มีชื่อว่า “winlogin.exe” แน่นอนว่าตัวนี้เป็นโปรแกรมเนียนมาเพื่อทำลายคอมพิวเตอร์ของเราและขโมย ข้อมูลอย่างแท้จริง โดยโปรแกรมเจ้าปัญหาทางแหล่งข้อมูลได้มีการระบุว่าอยู่ในที่อยู่นี้ “C:UsersusernameAppDataRoamingOaPja” ส่วนไฟล์โปรแกรมของจริงในระบบ จะมีชื่อว่า “winlogon.exe” ครับ

สำหรับใครที่เผลอไปดาวน์โหลดแนะนำว่าควรใช้โปรแกรมกำจัดไวรัส มัลแวร์ แสปม อะไรพวกนี้ค้นหาสิ่งผิดปกติดูก่อนนะครับ ทางที่ดีก็ควรที่จะอุดหนุนสินค้าลิขสิทธิ์ ได้ทั้งความถูกต้องและความสบายใจ หากใครชักดิ้นชักงอจะเล่นให้ได้พยายามฝึกไว้ครับ “ไม่มีเงินซื้อ = ไม่เล่น” มันยากในตอนแรก แต่เชื่อว่าทำได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook