สัมภาษณ์ คุณ คิม ฮักคยู ผู้สร้างเกม Tree of Savior

สัมภาษณ์ คุณ คิม ฮักคยู ผู้สร้างเกม Tree of Savior

สัมภาษณ์ คุณ คิม ฮักคยู ผู้สร้างเกม Tree of Savior
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tree of Savior ในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโดย IMC Games ซึ่งก่อตั้งโดย “บิดาแห่ง Ragnarok Online” คุณ คิม ฮักคยู และไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปล่อย Q&A (ถาม-ตอบ) จากทาง Tree of Savior ออกมา ซึ่งจะมีคำถามอะไรบ้างนั้นก็ติดตามกันต่อได้เลยครับ

Q1.Tree of Savior นั้นเป็น MMORPG อย่างแท้จริงหรือเปล่า?

A1.Tree of Savior นั้นเป็น MMORPG แบบดั้งเดิมในเรื่องของโลกในเกม ซึ่งจะมีแผนที่ที่เป็นพื้นที่เปิด, เมืองทั่วไป, พื้นที่แบบอินสแตนซ์ (แผนที่และดันเจี้ยนต่างๆ) และอื่นๆอีกมากมาย

Q2.ระบบควบคุมเป็นอย่างไร?

A2.ในขณะนี้ การควบคุมใน Tree of Savior ส่วนใหญ่จะใช้ปุ่มบนคีย์บอร์ดในการควบคุม ปุ่ม “Z” นั้นจะเป็นปุ่มโจมตีพื้นฐาน ในขณะที่ปุ่ม “X” นั่นจะเป็นการกระโดด ส่วนการเคลื่อนไหวนั้นจะเป็นการใช้ ปุ่มลูกศร(บน ล่าง ซ้าย ขวา) ด้วยสไตล์การบังคับแบบนี้ จังหวะในการออกแอคชั่นต่างๆ(เช่น การหลบ) จึงมีบทบาทที่สำคัญครับ ส่วนเมาส์นั้นก็มีความสำคัญรองลงมาใน Tree of Savior เช่นการกดปุ่มต่างๆในส่วนของ UI

Q3.ในแต่ละคลาสมีการล็อคเพศไหม?

A3.ไม่ครับ ผู้เล่นมีอิสระในการเลือกไม่ว่าจะตัวละครเพศหญิงหรือชาย

Q4.มีคลาสอะไรบ้างในขณะนี้?

A4.มี 4 คลาสพื้นฐานซึ่งก็คือ Warrior, Magician, Archer และ Cleric ในขณะนี้ระบบ class advancement นั้นได้มีถึงระดับที่ 3 แล้ว แต่ผู้เล่นยังสามารถเล่นเป็นคลาสพื้นฐานได้ (โดยไม่ต้องเปลี่ยนคลาส) และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสกิลพื้นฐานต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนคลาสไปแล้ว ผู้เล่นก็สามารถแก้ไขและนำสกิลจากคลาสก่อนหน้ามาใช้ได้ โดยแต่ละคลาสก็จะมีลักษณะที่ไม่ซ้ำกันครับ

Q5.Tree of Savior นั้นจะมีแผนที่โลกที่ไร้รอยต่อหรือเปล่า?

A5.แผนที่ของ Tree of Savior จะมีการแบ่งเป็นโซน ซึ่งหมายความว่าเมื่อมีการไปยังอีกพื้นที่หนึ่งจำเป็นต้องมีการโหลด นี่เป็นการย้อนกลับไปสู่สไตล์เกมยุคก่อน

Q6.จะมีเครื่องแต่งกายสำหรับแต่งตัวให้ตัวละครของผู้เล่นหรือเปล่า?
A6.แน่นอนครับ และเครื่องแต่งการจะไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนคลาส หรือเพศ หมายความว่า แต่ละคลาสสามารถจะใส่เครื่องแต่งกายอะไรก็ได้ที่ได้รับมา แน่นอนว่ามีช่องสำหรับใส่เครื่องประดับด้วยเช่นกันครับ

Q7.จะมีการให้ผู้เล่นฆ่ากันอย่างอิสระหรือไม่?

A7.จะไม่มีการให้ผู้เล่นฆ่ากันอย่างอิสระครับ แต่เรามีแผนสำหรับการจัด PvP ทัวร์นาเมนท์

Q8.Tree of Savior เป็นเกมวิ่งเควสต์หรือเปล่า?

A8.ใน Tree of Savior นั้นจะมีเควสต์ให้ทำเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเควสต์เนื้อเรื่องหลัก หรือเควสต์รองต่างๆ ผู้เล่นมีอิสระที่จะเลือกว่าต้องการจะทำเควสต์ หรือจะจบเควสต์เมื่อไหร่ และ achievements ต่างๆ จะถูกบันทึกไว้ใน “Adventure Journal” เช่นกัน

Q9.Tree of Savior จะเปิดให้บริการเมื่อไหร่?

A9.เมื่อต้นกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการจัด focused group test (FGT) ไปครับ และ Closed Beta นั้นมีกำหนดการในช่วงฤดูร้อนนี้

Q10.Tree of Savior มีความต้องการทางระบบอย่างไรบ้าง?

A10.ตัวเกมนั้นยังไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสม แต่ในตอนนี้สามารถรันบน Ultrabook บางตัวได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook