5 เหตุผลที่ Titanfall อาจหลุดไปลง PS4 ด้วย

5 เหตุผลที่ Titanfall อาจหลุดไปลง PS4 ด้วย

5 เหตุผลที่ Titanfall อาจหลุดไปลง PS4 ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เหตุผลที่ Titanfall อาจหลุดไปลง PS4 ด้วย

TitanfallTitanfall

Titanfall เกมยิงสุดอลังการผลงานของทีม Respawn Entertainment ที่เป็นการรวมตัวกันของอดีตทีมงาน Infinity Ward เก่า ที่เคยสร้างชื่อจากเกม Call of Duty Modern Warfare แต่มีปัญหากับทาง Activision ต้นสังกัดเก่า จนออกมาตั้งทีมงานใหม่ และอยู่ใต้สังกัด EA ที่ถือว่าเป็นคู่แข่งกับ Activision แทน สุดท้ายก็ทำเกม Titanfall ออกมาให้กับทาง EA เป็นเกม Exclusive ให้กับเครื่องของ Microsoft คือ PC, Xbox360 และ Xbox One เท่านั้น ซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะเกม Titanfall กำลังขึ้นแท่นยอดขายดีอันดับหนึ่งของเกมเครื่อง Xbox ขณะนี้ แต่ก็มีสาเหตุบางอย่างที่ทำให้มีข่าวลือเข้ามาว่า EA อยากจะยกเลิก Exclusive เกม Titanfall ไปขายลงเครื่องฝั่ง PlayStation อยู่เหมือนกัน

สาเหตุที่ทางเกม Titanfall อาจหลุดไปฝั่ง PS4 ก็มีดังนี้

1. PS4 มียอดขายนำอยู่ในขณะนี้

แม้ว่าจะยังสรุปไม่ได้ว่าเครื่องไหนจะ Win ขายดีที่สุดในยุคนี้ แต่ที่แน่ๆคือขณะนี้ PS4 ของโซนี่มียอดขายมากที่สุดอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านเครื่องทั่วโลก ในขณะที่ Xbox One ของไมโครซอฟต์อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านเครื่อง มันจึงเป็นข้อดีหาก EA ตัดสินใจย้าย Titanfall ไปลง PS4 ด้วยเพราะจะเพิ่มยอดขายได้มากกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน และตอนนี้ทาง Respawn Entertainment ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ชาว PS4 สนใจอยากจะเล่นเกมของพวกเขาด้วยเป็นจำนวนมาก แม้ Titanfall ภาคแรกอาจหมดสิทธิ์ย้ายไปลง แต่กับ Titanfall 2 นั้น มีสิทธิ์เป็นไปได้สูงว่าจะทำลง PS4 ด้วย

2. สเปกเครื่องที่สูงกว่า ทำให้ซัพพอร์ทเรื่องเทคนิคได้ดีขึ้น

แม้ว่าตัวเกม Titanfall ที่ลง Xbox One อยู่ตอนนี้จะเล่นกันได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องความละเอียดภาพที่ทำได้ไม่เกิน 792P เท่านั้น ซึ่งหากทำลง PS4 ที่สเปกเครื่องสูงกว่าล่ะก็ทาง Respawn Entertainment ก็จะปรับภาพเกมให้มีความละเอียดระดับ 1080P ได้

3. เกมของ EA ขายดีบนเครื่อง PS4 มากกว่า Xbox One

เมื่อยุคที่แล้ว สมัย PS3 และ XB360 เกมของ EA จะขายดีที่เครื่อง XB360 มากกว่าแต่ตอนนี้เกมของ EA เกือบทุกเกมจะขายดีบนเครื่อง PS4 มากกว่าแล้ว จากการยืนยันของ Peter Moore ประธานฝ่ายเกมของ EA ที่เคยเป็นอดีตผู้บริหารของไมโครซอฟท์มาก่อน

4. ยิ่งขายหลายเครื่อง ก็ยิ่งสร้างรายได้

Respawn Entertainment ไม่ใช่ทำเกมออกมาฟรีๆ ถึงจะรวยแค่ไหนแต่พวกเขาก็ทำเกมเป็นธุรกิจ ย่อมต้องการกำไรและรายได้ หากพวกเขามีฐานคนเล่นเยอะขึ้น นอกเหรือจากการทำลงเครื่องเดียว ก็จะทำให้พวกเขาหาของมาเปิดขายในระบบ Microtransaction ได้ ซึ่งจะทำให้พวกเขา และ EA มีรายได้มากขึ้น

5. โซนี่หลุดปากบอกว่า มีความรู้สึกว่า Titanfall จะมาลง PS4

Alex Moyet ผู้จัดการของโซนี่ เคยพิมพ์ข้อความในทวิตเตอร์ ซึ่งตอนนี้ลบข้อความนั้นออกไปแล้ว โดยบอกว่า "Nah we might have to wait another year or so but I've got a good feeling it'll come to PS4." เป็นไปได้สูงว่าปีหน้า Titanfall 2 จะมาลง PS4 ด้วย ส่วนภาคแรกมีโอกาสน้อยแล้ว

TitanfallTitanfall

‘”Nah we might have to wait another year or so but I’ve got a good feeling it’ll come to PS4.”’ - See more at: http://indefiniterespawn.com/5-big-reasons-why-titanfall-2-wont-be-a-console-exclusive-to-xbox-will-come-to-the-ps4/#sthash.CmYGaUZW.dpuf
Alex Moyet
Respawn Entertainment
Peter Moore
Respawn Entertainment
Respawn Entertainment
Respawn Entertainment
Respawn Entertainment
Respawn Entertainment
Respawn Entertainment

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 เหตุผลที่ Titanfall อาจหลุดไปลง PS4 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook