เกมส์ทนายภาคใหม่ ย้อนยุคไปสมัยปีเมจิ

เกมส์ทนายภาคใหม่ ย้อนยุคไปสมัยปีเมจิ

เกมส์ทนายภาคใหม่ ย้อนยุคไปสมัยปีเมจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์ทนายภาคใหม่ ย้อนยุคไปสมัยปีเมจิ

Ace AttorneyAce Attorney

Gyakuten Saiban หรือ Ace Attorney หรือที่คนไทยเรียกกันง่ายๆว่าเกมทนายความ นับว่าเป็นอีกเกมส์ซีรี่ย์หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากของ Capcom ในยุคนี้ โดยเริ่มทำภาคแรกออกมาในเครื่อง Game Boy Advance เมื่อปี 2001 และได้รับความนิยมมาก เป็นเกมที่มีระบบการเล่นน่าสนใจ ให้ข้อคิดที่ดีกับผู้เล่น จึงได้รับการสนับสนุนที่ดีมาตลอด ซึ่งแม้ผ่านมายังเครื่อง DS และ 3DS ก็ยังคงทำอยู่เรื่อยๆ และยังมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่นกันด้วย ทำให้สามารถอ่านออกและสนุกกับเนื้อเรื่องของเกมได้มากขึ้น

Ace Attorney เป็นเกมขาประจำให้กับเครื่องของนินเทนโด ตั้งแต่ GBA ยัน 3DS ไม่มีไปลงเครื่องอื่นๆเลย ทำให้เกมทนายความนี้จะนิยมเล่นกันเฉพาะคนที่มีเครื่องเกมพกพาของนินเทนโดเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Capcom ได้ขยายฐานของคนเล่นเกมซีรี่ย์นี้ออกไปมากขึ้น โดยการนำไตรภาค 3 ภาคแรก ไปพอร์ตลงเครื่องสมาร์ทโฟน iOS ได้เล่นกันด้วย ทำให้คนที่ไม่มีเครื่องนินเทนโดก็สามารถเล่นกันได้ และทำให้มีบางคนที่ชื่นชอบ ถึงขนาดลงทุนซื้อเครื่อง 3DS เพื่อมาเล่นเกมทนายภาคอื่นๆต่อเลยล่ะ นับว่าแผนพอร์ตไปลง iOS ของ Capcom นั้นได้ผลพอสมควร

Ace AttorneyAce Attorney

ล่าสุด Capcom ก็ได้ประกาศเกมทนายความ Ace Attorney ภาคใหม่ออกมาอีกชื่อว่า Dai Gyakuten Saiban -Naruhodō Ryūnosuke no Bōken- ภาคนี้ไม่ได้เป็นการว่าความคดียุคปัจจุบันแบบ Ace Attorney ภาคปกติ แต่เป็นเรื่องราวย้อนดีตไปสมัยปีเมจิ ยุคศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นสมัยที่ญี่ปุ่นเริ่มเปลี่ยนแปลงการปกครอง ยกเลิกระบบศักดินาแบบซามุไรและระบบโชกุน คืนอำนาจให้องค์พระจักรพรรดิ์ จุดต่างที่จะท้าทายความสามารถของเหล่าทนายความก็คือ ในยุคนั้นยังไม่มีเทคโนโลยีการตรวจหาร่องรอยหลักฐานของคนร้ายมากนัก ทำให้การสืบคดีเพื่อมาชี้ตัวคนร้ายในศาลทำได้ยาก ผู้เล่นจึงต้องคิดหลักการสืบคดีแบบใหม่ ที่ไม่เหมือนกับในยุคปัจจุบัน

 

ตัวละครหลักของภาคนี้ก็คือ Ryūnosuke Naruhodō เขาคือบรรพบุรุษของทนายความหัวตั้ง ที่เป็นตัวเอกของภาคยุคปัจจุบันนั่นเอง เรียกว่าเป็นตระกูลผู้ผดุงความยุติธรรมกันมาตั้งแต่สมัยอดีตเลยทีเดียว เนื้อเรื่องภาคนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องภาคยุคปัจจุบันเลยแม้แต่น้อย เพราะยุคสมัยต่างกันมาก เป็นภาคที่ทำมาให้รู้จักกับการว่าความสืบคดีในแบบโบราณเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook