สถิติสุดเหลือเชื่อจาก Dark Soul II

สถิติสุดเหลือเชื่อจาก Dark Soul II

สถิติสุดเหลือเชื่อจาก Dark Soul II
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dark Soul IIDark Soul II

ก่อนที่ชาว PC จะได้เล่นเกม Dark Soul II เกมสุดยากแห่งปี 2014 นี้ในวันที่ 25 เมษายน 2014 เรามีสถิติอันน่าทึ่งของคนเล่นจากเวอร์ชั่นคอนโซล PS3 และ XB360 มาให้ดูกันเหมือนเป็นการขู่ว่า จะมาเล่นเกมนี้คิดดีแล้วแน่นะ เหอๆ ซึ่งตอนนี้ Dark Soul II ของคอนโซลก็ออกมาให้เล่นกันประมาณเดือนกว่าๆเท่านั้น แต่มีสถิติการเล่นอันเหลือเชื่อ เกมนี้จะมีการเก็บสถิติการเล่นของคุณอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเล่นออฟไลน์คนเดียว หรือว่าแบบเล่นออนไลน์ก็ตาม โดยหากคุณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระบบเกมนี้จะส่งสถิติของคุณเข้าสู่เซิฟเวอร์ของเกมด้วย แม้ว่าคุณจะไม่ได้เข้าสู่โหมดการเล่นออนไลน์ก็ตาม สถิติเหลือเชื่อที่ว่าของเกมนี้ก็คือ สถิติการตาย ใครเล่นเกมนี้แล้วไม่ตาย แสดงว่าคุณไม่ได้เล่น Dark Soul II (ภาคแรกก็ตายกันเยอะนะ) ตอนนี้มีตัวละครในเกมตายรวมกันแล้วทั่วโลกกว่า 252, 163, 804 ครั้ง (รวมสองเวอร์ชั่น ทั้งของ PS3 และ XB360)

เว็บไซต์เกม Dark Soul II ที่เผยสถิตินี้ไม่ได้บอกมาว่า จำนวนการตายสองร้อยล้านกว่าครั้งนี่ มาจากจำนวนผู้เล่นทั้งหมดกี่คน ซึ่งเราคาดว่าน่าจะประมาณหลายแสนคนเมื่อดูจากยอดขาย โดยผู้เล่นคนหนึ่งๆกว่าจะเล่นเกมนี้จบสมบูรณ์จะตายกันไปประมาณ 500 ครั้งได้บางคนอาจจะน้อยหรือมากกว่านั้น ไหนจะเป็นการตายจากการเล่นออนไลน์อีก เพราะเกมนี้เปิดให้ PK กันได้ ซึ่งจากการตายทั้งหมด สามารถแยกสาเหตุการตายออกมาได้ดังนี้

  • โดนศัตรูฆ่าตาย 165, 692, 980
  • ตกจากที่สูง 45, 238, 688
  • โดนผู้เล่นคนอื่นฆ่า 18, 436, 039
  • สาเหตุอื่นๆ 14, 741, 950
  • โดนกับดัก 4, 252, 244

จะเห็นได้ว่าโดนศัตรูฆ่าตายเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่ง เพราะศัตรูเกมนี้มันโหดครับ โดยเฉพาะบอสถ้าไม่มีของดีจริงๆ คุณอาจโดนมันสะกิดทีเดียวตัวแตกได้ แถมลิ่วล้อเกมนี้ก็ไม่ใช่หมูๆ เพราะพวกมันฉลาดมากพอสมควร และมักโผล่มาจำนวนเยอะๆ ส่วนตกจากที่สูงและกับดักก็เยอะพอดูเกมนี้กับดักเยอะมากถ้าวิ่งไม่ดูตาม้าตาเรือเกมนี้จะร่วงตกที่สูงหรือตกกับดักหลุมพลางได้ง่าย

นอกจากสถิติการตายแล้วก็ยังมีสถิติสุดเหลือเชื่ออีกอย่างคือ จำนวน Souls ที่คนเล่นเสียไปจากการตาย Souls เกมนี้ได้มาจากการฆ่าศัตรู เพื่อเอาไปใช้อัพเกรดตัวละครหรือซื้อของต่างๆ หากตายจะเสีย Souls ที่เก็บมาทั้งหมดไป ต้องวิ่งไปเก็บตรงจุดที่เราตายถึงจะได้กลับมา แต่ก็มีบางครั้งที่เก็บไม่ไหว เพราะตกในห้องบอสบ้าง หรือตกในก้นเหวบ้าง ทำให้ต้องเสีย Souls ส่วนนั้นไปเลย ซึ่งจำนวน Souls ที่ผู้เล่นเสียไปมีทั้งหมด 13,051,713,397,869 Souls ถ้าขี้เกียจนับจะบอกให้ ทั้งหมด 13 ล้านล้านกว่า สถิตินี่อาจเก่าไปแล้ว คุณสามารถดูล่าสุดได้ที่ http://farfire.darksoulsii.com/pc/players/index.html (หน้าเว็บบอกสถิติของเครื่องเดียวนะ ต้องรวมเอาเอง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook