Planets³ เกมใหม่แนว Minecraft ที่ทำมาเจ๋งกว่า

Planets³ เกมใหม่แนว Minecraft ที่ทำมาเจ๋งกว่า

Planets³ เกมใหม่แนว Minecraft ที่ทำมาเจ๋งกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง จากที่เกม Minecraft ได้สร้างปรากฏการเกม sandbox นำเสนอรูปแบบการเล่นอิสระใส่ไอเดียกันได้เต็มที่ ทำเอาแฟนเกมทั่วโลกติดหนึบ ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเราจึงเห็นเกมแนว sandbox อีกมากมายหลายเกมที่ได้แรงบันดาลใจหรือจะเรียกว่าโคลนมาก็ไม่ผิดนัก แต่สิ่งที่จะทำให้เกมโดดเด่นขึ้นคือนำเสนอสิ่งที่แตกต่างและลูกเล่นที่น่า สนใจมากขึ้น เราจะได้เห็นจากเกมพวก Terraria ,Starbound รวมไปถึงเกมสุดฮิตอย่าง Rust แต่วันนี้ผมจะนำเสนอเกมที่ใหม่ไปอีกคือ Planets³

Planets³ คือเกมจากทีม Cubical Drift ได้นำเสนอรูปแบบเกมที่เรียกได้เลยว่ามันแทบจะเป็น Minecraft ฉบับ HD แต่สิ่งที่น่าสนใจคือตัวเกมได้นำเสนอโลกทั้งโลกที่เป็นทรงลูกบาศก์จริงๆ พร้อมกับกราฟฟิคที่ดูนุ่มนวลสวยงาม โดยเกมนั้นได้นำองค์ประกอบของเกม RPG เข้าไปในโลก sandbox ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง เควส โลกของเกมที่แบ่งเป็นชั้นๆ การเก็บสถิติตัวละคร ระบบคลาสอาชีพ สกิลความสามารถ อิสระในการเลือกสไตล์การต่อสู้ ดันเจี้ยน บอส สมบัติ ทางลับที่ซ่อนไอเท็มพิเศษ สร้างยานพาหนะและสามารถใช้มันได้จริงๆ ….เยอะไหม?

ในตอนนี้เกม Planets³ ยังอยู่ในช่วงดีไซน์คอนเซ็ปของเกมอยู่ โดยเกมจะรองรับทั้งการเล่นคนเดียวและ co-op รวมไปถึงมีระบบ Client/Server ซึ่งในตอนนี้เกมอยู่ในช่วงระดมทุนบน Kickstarter แถมลงบน Steam Greenlight ให้เข้าไปติดตามกันแล้วด้วย กำหนดการปล่อยเกมอยู่ในเดือน ตุลาคม 2015 ครับ รอกันยาวงานนี้ สุดท้ายนี้ลองดูวีดิโอคอนเซ็ปเพื่อให้เห็นภาพโดยรวมของเกมกันก่อนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook