HiAlgo Technology โปรแกรมที่ทำให้คอมเก่าเล่นเกมใหม่ๆได้

HiAlgo Technology โปรแกรมที่ทำให้คอมเก่าเล่นเกมใหม่ๆได้

HiAlgo Technology โปรแกรมที่ทำให้คอมเก่าเล่นเกมใหม่ๆได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุก วันนี้เกมส่วนใหญ่ต่างก็ต้องการทรัพยากรมากขึ้นๆทุกวัน แต่ในขณะเดียวกันเรากลับไม่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะตามมันทุกฝีเก้า แล้วเราจะทำอย่างไรดีล่ะ ไปเล่น Console เลยดีกว่าไหม? แต่ช้าก่อนทุกท่าน วันนี้ผมจะมานำเสนอโปรแกรมที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตการเล่นเกมของคุณไปอีกระดับ นั่นคือโปรแกรมจากทีม HiAlgo Technlogy นั่นเอง พวกเขาทำอะไร พวกเขาเป็นทีมที่มมองเห็นอนาคตของเกมเมอร์ว่า อาจจะไม่มีกำลังทรัพย์มากพอจะตามทันโลกแห่งเกมไหวเพราะโลกแห่งเกมพัฒนาไปไกล และเร็วมาก มากเสียกว่าวงการภาพยนตร์เสียอีก ดังนั้นพวกเขาจึงพัฒนาโปรแกรมดีๆเกี่ยวกับเกม 3D ยุคปัจจุบันขึ้นมา เพื่อให้เกมเมอร์ส่วนใหญ่มีความสุขกับเกมยุคนี้โดยไม่ต้องตามโลกไปทุกก้าว เลยนั่นเอง แล้วพวกเขาเน้นพัฒนาเกี่ยวกับอะไรล่ะ พวกเขาเน้นพัฒนาโปรแกรมที่ทำให้ทุกคนสามารถสัมผัสเกมใหญ่ๆได้ลื่นขึ้น เช่นเล็งได้ดีขึ้น หรือตอบสนองคำสั่งเราได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องไปนั่งอัพเกรดคอมใหม่มันแทบทุกเดือน และสำหรับผู้ที่ใช้ Laptop เล่นเกมแบบใครหลายคนที่อัพเกรดการ์ดจอไม่ได้ยกเว้นบางรุ่น อัพได้แต่แรมและความจุไฟล์เท่านั้น ซึ่งนี่จะช่วยให้ผู้ใช้ Notebook รวมไปถึง Laptop ได้สัมผัสเกมดีๆกับเขาบ้างได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว อารัมภบทมาซะยาว มาดูกันว่าพวกเขาพัฒนาอะไรไปแล้วบ้าง

HiAlgo BOOST

ลืมไปเลย Game Booster พบกับ Hialgo BOOST สำหรับ Hialgo BOOST เป็นโปรแกรมที่จะทำให้คุณสามารถเล่นเกมได้ลื่นขึ้น กระตุกน้อยลง และช่วยเพิ่มพลังให้แก่การ์ดจอของคุณเองโดยไม่ต้องซื้อใหม่แพงๆอีกต่อไป

โปรแกรม BOOST เหมาะกับใคร

  • BOOST จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าเกมที่คุณเล่นนั้นกระตุกและไม่ตอบสนองเร็วอย่างที่คุณต้องการ
  • BOOST  จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณต้องการเล่นเกมแบบ Resolution (ขนาดจอ) ใหญ่ๆ
  • BOOST จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณต้องการเล่นเกมบน Notebook หรือ Laptop

แล้วมันทำงานอย่างไร

BOOST จะเข้าไปหยุดคำสั่งการตั้งค่าพื้นฐานที่มาพร้อมกับเกมและส่งค่าไปยังการ์ดจอ จากนั้นก็จะสร้างการตั้งค่าใหม่ขึ้นมาเองโดยจะปรับเปลี่ยนขนาดความละเอียด Resolution ตามสถานการณ์ที่จะเจอภายในเกมเพื่อเพิ่ม Framerate ภายในเกมครับ

แบบนี้มันฟังดูอธิบายยากใช่ไหม งั้นผมจะอธิบายแบบบ้านๆให้ละกัน คือตัว BOOST เนี่ยจะเข้าไปปรับแต่งความละเอียดของจอ Resolution ตามใจฉันโดยไม่จำเป็นต้องออกเกมแล้วเข้าใหม่ ทำมันเดี๋ยวนั้นตรงนั้นเลย ถ้าหากยังนึกไม่ออกอีกก็ลองชมวิดีโอด้านล่างดูครับ

ลองสังเกตค่า Framerate ดีๆครับระหว่างตอนเปิด BOOST กับไม่เปิด จะเห็นได้ว่าเราแทบจะไม่เสียคุณภาพกราฟิคภายในเกมเลย กลับกัน Framerate ที่ได้กลับมานั้นสูงมากจนน่าตกใจเลยทีเดียว และตัวโปรแกรมนั้นยังมีหลายโหมดอีกด้วย ระหว่างที่คุณอยู่เฉยๆ คุณภาพกราฟิคจะกลับมาแบบปกติเหมือนตอนไม่ได้ใช้ กระตุกอย่างไรก็กระตุกอย่างงั้น แต่พอเราเริ่มเคลื่อนไหวเมาส์ปุ๊ป โปรแกรมก็จะเริ่มทำงานทันที ยิ่งตอนเจอฉากต่อสู้หนักๆ ตัวโปรแกรมนี้ก็จะช่วยจนสุดความสามารถที่มันมีเลยทีเดียว น่าเสียดายที่ปัจจุบันซัพพอร์ตเพียงแค่เกม The Elder Scroll V: Skyrim กับ Farcry 3 เท่านั้น แต่ด้วยประโยชน์ระดับนี้ การลง MOD ภาพสวยๆในเกมจึงไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับคนคอมสเปคต่ำอีกต่อไปแล้วล่ะครับ ตัวโปรแกรมของ Skyrim นั้นอยู่ในเวอร์ชั่น 2.3c อันนี้ฟรีส่วน Farcry 3 นั้นเป็นเวอร์ชั่น 2.4 แบบทดลอง ถ้ามั่นใจว่าตัวโปรแกรมเวิร์คก็ค่อยซื้อมาใช้ในราคาประมาณ 140 บาทครับ วิธีใช้ไม่มีอะไรเลย เพียงเข้าเกม แล้วดูที่มุมขวาบนว่าสัญลักษณ์ HiAlgo แบบในวิดีโอขึ้นไหม ถ้าขึ้นก็คือใช้ได้ เข้าเกมเลย แต่ถ้าไม่ขึ้นก็กด F10 โปรแกรมก็จะขึ้นมาอัตโนมัติ ใครที่คอมไม่ไหวจริงๆก็กด Shift กับ Page Down พร้อมกัน จะได้โหมด High Performence มาใช้ทันที แต่ทำใจเรื่องกราฟิคหน่อยล่ะ ขอให้สนุกครับ

ดาวน์โหลด : HiAlgo BOOST Skyrim คลิก HiAlgo BOOST Farcry 3 คลิก ใช้ของ Farcry 3 แล้วเวิร์ค อยากใช้ต่อเหรอ ซื้อเลย คลิก

อ้าว แล้วถ้าเกมที่เราอยากเล่นแต่กระตุกมันไม่ซัพพอร์ต BOOST ล่ะ ไม่มีปัญหาครับ เตรียมพบกับอีกโปรแกรมหนึ่งได้เลย และนั่นคือ

 

HiAlgo SWITCH

HiAlgo SWITCH เป็นโปรแกรมที่มีการทำงานคล้ายคลึงกับ HiAlgo BOOST แต่ที่แตกต่างกันก็คือตัว BOOST ทำให้เราทุกอย่างเลย แต่ SWITCH ท่านจะต้องเปิดการใช้งานเอง โดยเมื่อท่านกดปุ่มเมาส์กลางปุ๊ป กราฟิคภายในเกมจะถูกลด 50% ทันที พูดง่ายๆก็คือหารสองจากหน้าจอปกติที่เราใช้อยู่ เช่นเราใช้ขนาดจอ 1280*720 เมื่อกดเมาส์กลาง (ปุ่มพื้นฐาน) ปั๊บ กราฟิคภายในเกมจะแสดงผลเหมือนเราตั้งค่าขนาดจอ 640*480 ในขณะที่พวกขนาดตัวอักษรและเมนูยังแสดงผลปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดชึ้น แน่นอนว่าเราจะได้ FPS เพิ่มขึ้นอย่างน้อยก็ 5 FPS เลยล่ะครับ อาจดูเหมือนน้อยแต่ถ้าเกมของคุณรันที่ 25 FPS เพิ่มอีก 5 ก็ถือว่าลื่นแล้วล่ะครับ

โปรแกรม SWITCH เหมาะกับใคร

  • SWITCH จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณรู้สึกว่าเกมที่ท่านกำลังเล่นอยู่ไม่ค่อยตอบสนองตามที่ใจต้องการ (ยิ่งตอนต้องต่อสู้นี่ยิ่งจำเป็นเลยล่ะ)
  • SWITCH จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนขนาดจอกระทันหันภายใน 0.01 วินาทีและไม่ต้อง Restart เกม
  • SWITCH จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณต้องการให้ HUD และขนาดตัวอักษรต่างๆอยู่ที่ 100% ในขณะที่กราฟิคภายในเกมนั้นจะถูกลดไป 50% แล้วก็ตาม
  • SWITCH จะเป็นโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณมีคอมพิวเตอร์ที่ไม่แรงนัก และเกมที่ต้องการเล่นไม่ซัพพอร์ตโปรแกรม BOOST

น่าเสียดายที่ตอนนี้ SWITCH นั้นซัพพอร์ตเฉพาะกับเกมที่ใช้ DirectX 9 เท่านั้น แต่รับรองว่าเร็วๆนี้จะซัพพอร์ตเกมที่ใช้ DirectX 10 ขึ้นเช่น Battlefield 4 อย่างแน่นอน ส่วนมากจะเป็นเกมที่ใช้ Unreal Engine ส่วน Source Engine ก็ใช้ได้เช่นกัน แต่จะไม่ค่อยเห็นความแตกต่างนัก (Dota 2 มีหลายคนบอกเห็นผล ตรงกันข้ามกับ Team Fortress 2 ที่ผมลองแล้วกลับทำให้กระตุกกว่าเดิม) แล้วก็เกมที่ใช้ Unity นั้นใช้ได้ทุกเกม แต่จำเป็นต้องเพิ่มชื่อไฟล์ .exe ของเกมเข้าไปในไฟล์ Games.ini ซึ่งเจ้าไฟล์ที่ว่านี้เอาไว้ตั้งค่าว่าต้องการให้เกมไหนใช้ SWITCH หรือเกมไหนไม่ต้องการได้ด้วยครับ ก็ลองศึกษากันดู รับรองว่าไม่ยากที่คิด ด้านล่างคือการตั้งค่าครับ หลังดาวน์โหลดแล้วควรจะเช็คดูก่อนนะว่าตรงกับด้านล่างไหม จะได้ไม่มีปัญหาตามมานะ

capture-20140409-203850

ส่วนวิธีใช้นั้น เมื่อดาวน์โหลดแล้วลงเสร็จจะได้หน้าจอแบบนี้ตอนเข้าโปรแกรม

ซึ่งมันอธิบายชัดเจนเลยว่า คุณไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงเปิดโปรแกรมทิ้งไว้ก็พอ เมื่อไหร่ที่ท่านเข้าเกมก็จะมี Pop-up กระเด้งขึ้นมาเองทันทีว่าต้องการให้ใช้หรือไม่ และสามารถเปิดปิดโปรแกรมได้เองเกมถ้าไม่ต้องการ เพียงกดปุ่ม F10 เท่านั้นครับ และเมื่อท่านเข้าเกมแล้วก็สามารถกดเมาส์กลางเมื่อเพิ่ม FPS ภายในเกมได้ทันที ซึ่งจะขึ้นเป็นตัวสีเขียวๆแบบมุมขวาบนครับ (อันนี้ถ่ายจากเครื่องผมเอง กราฟิคต่ำสุด ขนาดจอ 640*480 ลดกราฟิคเหลือ 320*240 สังเกตได้ว่าตัวอักษรใหญ่เท่าเดิม แต่ภาพดรอปอย่างชัดเจน ใครชอบเปิด Anti-Aliasing ลบรอยหยักทำใจก่อนดูภาพนะครับ ฮา ส่วนที่สัญลักษณ์นั้นความจริงมันไม่ได้เข้นขนาดนั้นนะ ตอนเราเล่นมันจะจางๆ กลมกลืนไปกับภาพ เมื่อเรากดเมาส์กลาง นั่นล่ะ มันถึงกลับมาเข้มแบบในภาพ)

ซึ่งผลลัพธ์นั้นผมได้ FPS เพิ่มมาราวๆ 7-10 FPS เลยทีเดียว เห็นผลกันจะๆ ไม่ต้องปรับแต่งภาพแต่อย่างใด ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเกมไหนที่ใช้ DirectX 9 และซัพพอร์ตโปรแกรมนี้บ้างก็เข้าไปดูได้ที่หน้า HiAlgo SWITCH เลย ส่วนใครที่ไม่อยากรู้ อยากลุ้นเอาก็ คลิก ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น 0.5.1 ล่าสุดไปใช้โลด ด้านล่างเป็นวิดีโอจากแชนแนลนาย Michael Angelo ครับ

ไหงมีแต่โปรแกรมสำหรับคนคอมสเปคต่ำ แล้วคนคอมโหดล่ะ มีอะไรดีๆไหม มีแน่นอนครับกับ

 

HiAlgo CHILL

HiAlgo CHILL คืออะไร Chil เป็นโปรแกรมที่ไม่ได้เน้นเพิ่ม FPS แบบสองโปรแกรมด้านบน แต่เน้นเรื่องความร้อนของการ์ดจอและ CPU แทน หลายๆคนน่าจะทราบกันดีว่าเวลาเล่นเกมหนักๆนานๆ แล้วการ์ดจอกับ CPU ก็จะร้อน พอร้อนปุ๊ปเราก็จะเริ่มสูญเสียประสิทธิภาพของตัวการ์ดจอกับ CPU ไป แถมทำให้เกมกระตุกมากขึ้นด้วย และโปรแกรมนี้ก็จะมาช่วยในเรื่องนี้แหละครับ โดยเวลาที่เราไมไ่ด้ทำอะไร เดินเที่ยว ส่งเควส ตัวโปรแกรมจะลด Framerate ของเกมลง เพื่อให้ CPU กับการ์ดจอไม่ต้องทำงานหนักมาก พอเราเริ่มต่อสู้ เอฟเฟคต์ชักจะเยอะขึ้น ตัวโปรแกรมก็จะค่อยๆปล่อยประสิทธิภาพของการ์ดจอและ CPU ที่กั๊กเอาไว้ออกมา พอเรารู้เสร็จ ตัวโปรแกรมก็จะกลับไปกั๊กพลังต่อ ซึ่งนี่น่าจะช่วยเกมเมอร์หลายๆคนที่มีปัญหาการ์ดจอระบายความร้อนไม่ทันได้ เป็นอย่างดีเลยล่ะ ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อน คอมร้อนง่ายเสียด้วย นี่จึงจัดว่าเป็นโปรแกรมสามัญที่เกมเมอร์ทุกคนควรมีไว้ใช้เลยทีเดียว แถมยังช่วยประหยัดแบตเตอร์รี่สำหรับเหล่า Gaming Notebook ทั้งหลายได้เป็นอย่างดีด้วยล่ะครับ

โปรแกรม Chill เหมาะกับใคร

  • Chill คือโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณมี Gaming Laptop ไว้ใช้งาน
  • Chill คือโปรแกรมสำหรับคุณ ถ้าคุณรู้สึกว่าเกมไม่ลื่นไหลเท่าที่ควรทั้งๆที่ๆคอมแรงเพียงเพราะระบายความร้อนไม่ทัน

และถึงจะไม่ได้ใช้ Gaming Laptop หรือไม่มีปัญหาเรื่องระบายความร้อนไม่ทันก็ควรจะมีติดไว้ เพราะบางครั้งเราก็ไม่รู้จริงๆนั่นแหละว่าคอมเราระบายความร้อนทันไหม แม้จะตั้งในห้องแอร์ก็ตามครับ ผู้พัฒนายังยืนยันด้วยว่าโปรแกรมนี้ทำให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมดีขึ้นอย่าง น่าแปลกใจเลยล่ะ ลองใช้กันดู ดาวน์โหลด คลิก เลย ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมก็เข้าไปที่หน้า HiAlgo CHILL เลย แน่นอนว่าเหมือนกับ SWITCH ตัวโปรแกรมซัพพอร์ตเฉพาะกับเกมที่ใช้ DirectX 9 เท่านั้น แต่ไม่นานเกินรอ เวอร์ชั่น DirectX 10 กับ 11 มาแน่นอน ติดตามกันให้ดี

ณ ตอนนี้ก็มีเพียงสามโปรแกรมที่ทางทีม HiAlgo สร้างขึ้นมาครับ แต่ในอนาคตมีอีกแน่นอน ติดตามกันให้ดีล่ะ ความสามารถระดับนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ แถมส่วนใหญ่เป็นโปรแกรมฟรีซะด้วย สุดยอดจริงๆ ก็มีเพียงเท่านี้แหละครับ ขอลาไปก่อน สวัสดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook