Titanfall และ Attack on Titan ความเหมือนที่แตกต่าง

Titanfall และ Attack on Titan ความเหมือนที่แตกต่าง

Titanfall และ Attack on Titan ความเหมือนที่แตกต่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TitanfallTitanfall

Titanfall เกมยิงที่กำลังได้รับความนิยม ผลงานจากทีมงาน Respawn Entertainment ที่นำโดยอดีตทีมงาน Infinity Ward คือ Jason West และ Vince Zampella ซึ่งเป็นเกมยิง FPS ที่ผสมผสานความสนุกเข้าไปด้วย การต่อสู้กับหุ่นยนต์รบขนาดใหญ่ ที่เรียกในเกมว่า Titan โดยผู้เล่นที่เป็นมนุษย์สามารถใช้ไอพ่นหรืออุปกรณ์ต่างๆ บินขึ้นไปโจมตียังห้องคนขับของหุ่นยนต์ Titan เพื่อทำลายหรือแย่งหุ่นยนต์มาขับเองได้ จึงทำให้มีความสนุกที้เพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากเกมยิง FPS แบบธรรมดาๆ

แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนบางกลุ่มสงสัยอยู่ว่า เกม Titanfall เนี่ยได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง Attack on Titan ที่กำลังดังอยู่หรือเปล่า เพราะธีมการต่อสู้ในเกมส์นี้คล้ายๆกับการ์ตูนเรื่องดังกล่าวมาก คือให้ฝ่ายมนุษย์ตัวเล็กๆ ต้องต่อสู้กับหุ่นยนต์ตัวใหญ่ๆเหมือนยักษ์นั่นเอง ตรงนี้ทางทีมงาน Respawn Entertainment ก็ไม่เคยเปิดเผยเหมือนกันว่าพวกเขาได้ไอเดียมาจากการ์ตูน Attack on Titan หรือเปล่า เพราะตัวเกมก็ใช่ว่าจะเหมือนกันเป๊ะๆ ในความเหมือนก็ยังมีความต่างอยู่ โดยยักษ์ไททันในการ์ตูนนั้น ตัวละครจะต้องใช้อุปกรณ์สามมิติยิงสลิงดึงให้ตัวลอยไปโจมตีจุดอ่อนของไททันที่หลังคอ ส่วนหุ่นยนต์ไททันในเกมส์นั้น ผู้เล่นสามารถยิงทำลายได้หลายแบบ ทั้งการยิงโจมตีจากระยะไกล หรือจะจะใช้ไอพ่นบินไต่ขอบตึกไปเกาะบนหัว แล้วยิงทำลายจากระยะใกล้ก็ได้ แต่ส่วนมากแล้วผู้เล่นนิยมบินไปเกาะบนตัวหุ่นไททัน แล้วทำลายจากระยะประชิดกันมากกว่า จึงเป็นที่มาของประเด็นสงสัยในจุดนี้

จากความเหมือนในความต่างนี้ ก็เลยมีคนทำการ์ตูนล้อเลียนเกม Titanfall ในแบบ Attack on Titan ออกมาให้ชมกันเอาฮา (โดย Polaris จาก Youtube)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook