Metal Gear Solid 5 ยังมีลุ้นทำลง PC โคจิม่าบอกเอง

Metal Gear Solid 5 ยังมีลุ้นทำลง PC โคจิม่าบอกเอง

Metal Gear Solid 5 ยังมีลุ้นทำลง PC โคจิม่าบอกเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hideo Kojima บิดาแห่ง Metal Gear ได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Gamespot โดยเขาได้เปรยว่าอยากเห็นเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ในแพลตฟอร์ม PC จากที่ทราบกันดีว่าซีรีย์นี้แทบจะเป็นอะไรที่ผูกขาดบนตลาดคอนโซลมาโดยตลอด

“PC เป็นภูมิหลังของผมแต่แรกอยู่แล้ว เกมที่ผมสร้างแรกเริ่มเลยก็คือเกมบน PC เมื่อนานมาแล้ว ผมไม่ต้องการที่จะบอกว่าจะปล่อยเกมลงแพลตฟอร์มนี้ ถึงแม้เหล่าเกมเมอร์ต้องการมัน ผมก็ไม่สามารถที่จะประกาศอย่างเป็นทางการได้ , แต่นั่นเป็นบางสิ่งที่ผมต้องการจะทำมันเลยล่ะ”

หากย้อนกลับไปเมื่อ มิถุนายน 2013 ทางด้าน Kojima เคยเผยออกมาว่า Metal Gear Solid 5 นั้นอยู่ในช่วงพัฒนาบน PC และหวังว่าจะได้ปล่อยมันลงสู่ PC ด้วยเช่นกัน แต่หลังจากนั้นมาเราก็ไม่ได้เห็นข่าวของเกม Metal Gear Solid 5 ที่ระบุถึงแพลตฟอร์ม PC เลยแม้แต่น้อย เบื้องต้นตอนนี้เกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain และ Ground Zeroes จะลงให้กับเครื่อง PlayStation 3, PS4, Xbox 360 และ Xbox One โดยภาค Ground Zeroes มีกำหนดการปล่อยคือวันที่ 18 มีนาคม 2014 ที่จะถึงนี้ ส่วนภาค The Phantom Pain คาดจะปล่อยในช่วงปี 2015

กลับมาดูความเป็นไปได้ของเกม Metal Gear Solid 5 ว่าจะลงให้กับ PC ไหม หากใครสังเกตพักหลังๆเราจะได้เห็นเกมของทาง Konami ทะยอยลง PC มาเรื่อยๆ เอาที่ชัดเจนที่สุดก็เห็นจะเป็น Metal Gear Rising: Revengeance ที่ตอนช่วงเริ่มพัฒนาแรกๆก็มีข่าวเปรยว่าเกมจะลง PC แต่สุดท้ายก็เงียบหายไปและพูดถึงแต่แพลตฟอร์มคอนโซลเพียงอย่างเดียว จนสุดท้ายผ่านไปราว 11 เดือนถึงได้เห็นว่าเกมมันลง PC ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะว่าทาง Konami จะเล่นมุขเดิมปิดปากเงียบแล้วงัดปล่อยในภายหลังหรือไม่คอยลุ้นกันให้ดีดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook