จากคู่รักในเกมส์ Maple Story คู่รักแท้ในชีวิตจริง

จากคู่รักในเกมส์ Maple Story คู่รักแท้ในชีวิตจริง

จากคู่รักในเกมส์ Maple Story คู่รักแท้ในชีวิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ValentineValentine

ชีวิตของเหล่าเกมเมอร์ในเกมออนไลน์นั้นใช่ว่าจะมีแต่เรื่องดราม่า การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น การโกง และเรื่องร้ายๆเสมอไป เรื่องดีๆก็มีให้เห็นบ้างเหมือนกัน แม้จะนานๆที ดังตัวอย่างที่เราจะนำมาเล่าให้ทราบกันวันนี้ เป็นเรื่องราวของสองหนุ่มสาวคู่รักจากในเกมออนไลน์ ที่เล่นเกมออนไลน์ด้วยกันจนเกิดเป็นความรักแท้ในชีวิตจริง และทั้งคู่ได้จัดงานแต่งงานกันอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา

ฝ่ายชาย Dennis Yeo และฝ่ายหญิง Hailynn Amin เป็นชาวสิงคโปร์อายุประมาณ 20 กว่าปี เป็นเกมเมอร์ผู้ชอบเล่นเกมออนไลน์ด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองคนเริ่มคบหากันเป็นเวลานานถึง 8 ปีแล้ว โดยเริ่มรู้จักกันในเกม Maple Story ของเซิร์ฟเวอร์ SEA (South East Asia) เป็นเกมแรกตั้งแต่ช่วงทดสอบ Beta  ต่อจากนั้นก็คบหากันและเล่นเกมออนไลน์ด้วยกันเรื่อยมาตลอด นอกจาก Maple Story แล้วก็เล่นเกมอื่นๆอย่าง Audition , Mstar , Guild Wars 2 และ Left 4 Dead 2 ด้วย

ทั้งคู่เล่าให้ฟังถึงความเป็นมาของความรักว่า ช่วงแรกที่เล่น Maple Story ทั้งสองคนก็ยังไม่รู้จกกันมาก่อน โดยฝ่ายชาย Dennis Yeo เริ่มเล่นกับน้องชายก่อน ในระหว่างที่เล่นๆอยู่เขาก็เคยพบกับฝ่ายหญิงหลายครั้ง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะเข้าไปพูดคุยหรือแอดเพื่อนกัน จนกระทั่งวันหนึ่งน้องชายเขากำลังโดนมอนฯตบใกล้ตาย ก็ได้ตัวละครของ Hailynn Amin ฝ่ายหญิงนี่แหละที่เข้ามาช่วยฮีลให้รอดตายไปได้ จากนั้นทั้งคู่ก็แอดเป็นเพื่อนและเล่นเกมด้วยกันตั้งแต่นั้นมา เพราะฝ่ายชายรู้สึกรักและชอบนิสัยของฝ่ายหญิงมาก แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไรนอกจากเป็นเพื่อนเล่นเกมด้วยกันเท่านั้น

ValentineValentine

จนกระทั่งต่อมาทางเกม Maple Story ได้เพิ่มระบบแต่งงานเข้ามาในเกม ฝ่ายชาย Dennis Yeo ได้ลองขอฝ่ายหญิงแต่งงานในเกมดู ซึ่งก็ได้รับคำตอบตกลง ตอนแรกทั้งคู่ที่แต่งงานกันในเกมก็เพราะว่าคิดว่ามันน่ารักดี จนกระทั่งเมื่อเล่นเกมด้วยกันไปเรื่อยๆ ก็ก่อเกิดเป็นความรักในชีวิตจริง โดยทั้งคู่เคยได้เจอกันด้วยตัวเองจริงๆเป็นบางครั้งเท่านั้น เพราะว่าต้องทำงานก็เลยไม่ค่อยว่างมาพบกันเท่าไหร่ ก็เลยอาศัยการพบกันในเกม และทางโปรแกรมแชทต่างๆนี่แหละ ที่ช่วยทำให้ทั่งคู่สนิทกันมากขึ้น และหลังจากที่ทั่งคู่เล่นเกมด้วยกันมาเป็นเวลาถึง 8 ปี ก็แต่งงานกันเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวของเว็บ gamesinasia ถามทั่งคู่ว่าหลังแต่งงานแล้วมีโครงการที่จะเลิกเล่นเกมไหม ทั้งคู่ก็ตอบว่ามีแผนจะเลิกเล่นเกมอยู่เหมือนกัน หากว่าอนาคตมีลูกแล้วก็คงต้องเลิกเล่นเกม และให้ความสำคัญกับการทำงานและเลี้ยงลูกแทน ก็ขอให้ชีวิตคู่ของทั้งสองคนอยู่ด้วยกันไปนานๆนะครับ

ValentineValentine

จริงๆแล้วในไทยเราเองก็มีคู่รัก ที่มาจากการรู้จักกันในเกมออนไลน์อยู่ไม่น้อย แต่ที่รักกันจริงๆ คบหากันนานจนแต่งงานกันจริงๆ ก็ไม่ทราบว่ามีบ้างหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook