หมดหวัง! ปีนี้ก็คงไม่ได้เห็น Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ไทยแน่นอน

หมดหวัง! ปีนี้ก็คงไม่ได้เห็น Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ไทยแน่นอน

หมดหวัง! ปีนี้ก็คงไม่ได้เห็น Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ไทยแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเกมออนไลน์ต่างประเทศอยู่อย่างต่อเนื่องก็น่าจะรู้จักชื่อของเกม Blade & Soul กันดี และหลายต่อหลายคนก็บ่นอยากเล่นมานานแสนนานแล้ว จนเกิดคำถามยอดฮิตอยู่เสมอว่า “แล้วเซิร์ฟเวอร์ไทยล่ะ จะได้เห็นกันหรือไม่”

มีการคาดเดากันในหมู่เกมเมอร์ต่างๆ นานาว่าสาเหตุที่คนไทยไม่ได้เห็น Blade & Soul มาเป็นเซิร์ฟเวอร์ไทยกันสักทีอาจจะเป็นเพราะราคาค่าตัวหรือค่าลิขสิทธิ์ที่ NC Soft ผู้พัฒนาน่าจะคิดกันแพงแบบหูฉี่ เพราะเป็นเกม Title ใหญ่ที่สุดของค่าย NC Soft เลยทีเดียว หรือบางคนอาจจะคาดเดาไปถึงเรื่องสเป็กเครื่องคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่สามารถ เล่นเกมนี้ได้ โดยในประเทศไทยก็ถือว่ายังไม่ผ่านเกณฑ์ถ้านับรวมร้านอินเตอร์เน็ตเล็กๆ ทั่วประเทศเข้าไปด้วย ก็เลยอาจเป็นสาเหตุนึงที่ค่ายเกมเลือกที่จะ “ไม่” เอามาเปิดให้บริการ 

วันนี้ดูเหมือนคำตอบในเรื่องสาเหตุน่าจะชัดเจนขึ้นมาอีกนิด เพราะทีมงาน OS ก็ได้พบปะพูดคุยกับผู้บริหารค่ายเกมหลายๆ ค่ายในไทย และได้รับคำตอบที่น่าจะใกล้เคียงกันก็คือสาเหตุที่ Blade & Soul ไม่ได้มาเป็นเซิร์ฟฯ ไทยเสียทีก็เพราะคอนเท้นต์ในเกมที่ยังไม่ดีและไม่มากพอ

จริงอยู่ที่วันนี้ Blade & Soul มีการเปิดทดสอบไปหลายรอบแล้ว แต่ถ้าลองดูคอนเท้นต์พวกระบบต่างๆ ภายในเกมก็ยังถือว่าทำออกมาได้ไม่ดีมากนัก (อาจเป็นเพราะผู้พัฒนาตั้งความหวังไว้สูงกว่านั้น) หรือแม้แต่ปริมาณคอนเท้นต์ ณ ปัจจุบันก็ยังนับว่าน้อย หากเอามาเปิดให้บริการก็มีโอกาสที่เกมเมอร์จะได้นั่งรอแพตช์กันเหงือก แห้งอย่างไม่ต้องสงสัย แน่นอนว่าเหตุผลที่หลุดออกมานี้ ไม่มีเรื่องของค่าลิขสิทธิ์ที่แพง หรือเรื่องสเป็กเครื่องเลยแม้แต่น้อย

ถามว่าความน่าดึงดูดให้เกมเมอร์เข้ามาเล่นในเกม Blade & Soul มันมีมากพอหรือไม่ เมื่อเห็นภาพ Screenshot ทุกคนตอบได้เป็นเสียงเดียวกันว่า “โคตรแหล่ม” แต่บางทีการเอาเกมมาเปิดสักเกมนึง มันควรจะต้องมีอะไรมากกว่าแค่ภาพสวย และแน่นอนว่าค่ายเกมส่วนใหญ่ก็ต้องมองกันในระยะยาว หากตัวเกมมันมาดีได้แค่วูบเดียวก็คงไม่มีใครกล้าลงทุน

บทความนี้ไม่ได้เขียนมาเพื่อทำลายความหวังของเกมเมอร์ที่รอคอย Blade & Soul อยู่ แต่จากข้อมูลหลายๆ อย่างก็น่าจะทำให้แน่ใจได้ว่าให้ตายยังไงปีนี้เราก็ไม่ได้เล่น Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ไทย ได้แต่รอคอยกันต่อไป...

ไขปัญหาคาใจ ใครได้สิทธิ์!

ตบท้ายด้วยอีกหนึ่งคำถามที่หลายคน อาจคาใจมาตลอดว่าจริงๆ แล้ว Blade & Soul มีค่ายเกมในไทยได้สิทธิ์การเปิดให้บริการมาแล้วหรือยัง? อันนี้ก็ขอใบ้ให้ว่าที่ประเทศจีนสิทธิ์การเปิดให้บริการเกม Blade & Soul เป็นของ Tencent ค่ายยักษ์ใหญ่เม็ดเงินหนา ที่เหลือก็ไปต่อกันเองว่า Tencent มีความสัมพันธ์กับค่ายไหนในไทยเป็นพิเศษหรือเปล่า!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook