10 อันดับ Bonus Stage โคตรคลาสสิคของเกมส์เก่าๆ

10 อันดับ Bonus Stage โคตรคลาสสิคของเกมส์เก่าๆ

10 อันดับ Bonus Stage โคตรคลาสสิคของเกมส์เก่าๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bonus StageBonus Stage

ไม่ทราบว่าได้สังเกตกันหรือไม่ว่า เกมส์ในสมัยใหม่นี้มันขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง ซึ่งเกมส์สมัยก่อนๆมีแต่เกมส์สมัยนี้มันแทบไม่มีเลย ใช่แล้วมันคือ Bonus Stage นั่นเอง เป็นฉากพิเศษให้ผู้เล่นได้เล่นเพื่อคลายเครียด จากการต่อสู้อันยากลำบาก แถมในฉาก Bonus Stage บางเกมส์นอกจากจะให้คะแนนแล้ว ยังให้เงิน ไอเทมไม่ก็ชีวิตเพิ่มกับผู้เล่น เพื่อเป็นเสบียงตุนไว้เล่นในฉากที่โหดยิ่งขึ้นต่อไป ทั้งนี้ก็เพราะเกมส์สมัยก่อน มักทำเป็นเกมส์แบบตะลุยฉาก เล่นทีละฉากๆ ก็เลยมีคั่นให้เล่น Bonus Stage ได้ แต่ว่าเกมส์สมัยนี้มันไม่ค่อยมีเกมส์ที่ลุยเป็นฉากๆแล้วน่ะสิครับ มันเป็นเกมส์แบบเนื้อเรื่องต่อกันไปยาวๆเลย เซฟเมื่อไหร่ก็ได้ คนทำเกมส์ก็เลยไม่ได้ใส่ Bonus Stage ไว้เหมือนกับเกมส์เก่าๆแล้ว ว่าแต่ Bonus Stage ของเกมส์เก่าๆมันมีของเกมส์ไหนที่ได้รับความนิยมบ้างนะ ก็เลยมีการจัดอันดับขึ้นมาได้ 10 อันดับคือ

 

อันดับ 10 Bonus Stage ขว้างดาวกระจายของเกมส์ Shinobi

หนึ่งในเกมส์ยอดฮิตในสมัยเครื่องเมก้าไดร์ฟ โบนัสสเตจของเกมส์นี้ จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก มันไม่มีอะไรมากแค่ปาดาวกระจายให้โดนนินจาศัตรูให้หมด จุดยากก็คือนินจาศัตรูจะมากันเยอะ จุดสำคัญคือไม่ต้องเล็งมาก กดรัวๆปาไปถี่เดี๋ยวก็โดนเอง

 

อันดับ 9 Bonus Stage เก็บกล้วย ของเกมส์ Super Money Ball

เกมส์นี้ก็ของค่าย SEGA เหมือนกัน เป็นเกมส์ที่ให้เราใช้ระบบฟิสิกส์ เอียงฉากของเกมส์ เพื่อกลิ้งลิงที่อยู่ในลูกบอลให้ไปตามทิศทางที่ต้องการ โดยเมื่อตอนที่เกมส์นี้ทำออกมาใหม่ๆนั้นฮิตกันมาก เพราะไม่เคยมีเกมส์ระบบแบบนี้มาก่อน แต่ในปัจจุบันเกมส์แนวเอียงเครื่องเพื่อกลิ้งบอลนี้มีเกลื่อนเลยแหละ

 

อันดับ 8 Bonus Stage วัดพลัง ของเกมส์ Mortal Kombat

โบนัสสเตจยอดฮิตอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ มีให้เล่นในเกมส์ Mortal Kombat ภาคแรก วิธีการเล่นก็ไม่ยุ่งยากอะไรแต่เหนื่อย แค่รัวปุ่มเพิ่มพลังให้เยอะๆกว่าที่เกมกำหนด แล้วฟาดวัสดุให้แตก ตอนแรกก็ง่ายๆๆ เริ่มจากไม้ หิน จากนั้นก็จะเริ่มยากขึ้น เป็นเหล็ก ทับทิม และเพชร ที่สนุกคือเราไม่ได้เล่นคนเดียว แต่สามารถแข่งกับเพื่อนๆได้ด้วย เป็นการวัดพลังการรัวปุ่มว่าใครรัวโหดกว่ากัน ปุ่มจะได้พังไวๆ

 

อันดับ 7 Bonus Stage เทรนนิ่งคอร์ส ของเกมส์ Paperboy

เกมส์เด็กแสบส่งหนังสือพิมพ์ของค่าย Atari เกมส์ดังมากในสมัยเครื่อง Famicom และเกมตู้อาเขตที่เราจะรับบทเป็นเด็กขี่จักรยานส่งหนังสือพิมพ์ตามบ้านต่างๆ โดยมีอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมาเฝ้าบ้านไล่กัด ท่อตามถนน (ใครมันมาเปิดท่อไว้เนี่ย) ยางรถยนต์กลิ้ง ผู้คนเดินเกะกะ และอื่นๆมากมาย ซึ่งจุดยากของเกมส์คือเราต้องจำบ้านที่จะส่งหนังสือพิมพ์ให้ได้ เพราะมันจะบอกแค่ตอนเริ่มเล่นแต่ละฉากเท่านั้น ไม่มีบอกระหว่างเล่น จุดที่ให้สังเกตอีกอย่างก็คือสีของตัวบ้านแค่นั้นเอง หลังจากที่ส่งหนังสือพิมพ์แล้ว ตอนปลายของแต่ละฉากจะเป็น Training Course ให้ปาหนังสือพิมพ์เข้าเป้าด้านข้าง เพื่อเก็บคะแนนเสริม ซึ่งอุปสรรคตรงนี้มันโหดกว่าจะขี่ส่งหนังสือพิมพ์ในเมืองซะอีก


อันดับ 6 Bonus Stage ของเกมส์ Earthworm Jim

เกมส์ไส้เดือนจิม ที่หายไปจากวงการเกมส์ แต่มันก็นับเป็นเกมส์ยอดฮิตในอดีต โบนัสสเตจของเกมนี้จะพาจิมบินไปในอวกาศ แข่งความเร็วกับคู่ปรับในแบบไร้แรงโน้มถ่วง ซึ่งหมุนทิศทางตัวละครได้กว้าง ระหว่างทางมีฟองอากาศและเครื่องเจ็ทให้เก็บเพิ่มความเร็ว หากไปถึงดาวดวงใหม่ได้ก่อนก็จะชนะ

 

อันดับ 5 Bonus Stage จากเกมส์ Doney Kong Country

เป็นเกมส์ที่ออกมาในยุคท้ายๆของเครื่อง SFC และทำภาพได้สวยกว่าเกมอื่นๆ เพราะเป็นเกมส์แนว 2D ก็จริง แต่การวางฉากของเกมส์ดูมีมิติราวกับ 3D ซึ่งยากที่เกมยุคนั้นจะทำได้ โบนัสสเตจของ Doney Kong Country จะมีให้เล่นหากเก็บแรดสีทองที่ซ่อนอยู่ตามฉากได้ครบ 3 ชิ้น แล้วเราจะได้บังคับเป็นแรด ไปวิ่งไล่เก็บขนมรูปสัตว์ในโบนัสสเตจ ที่หากเก็บได้ 100 ชิ้น ก็จะได้ ชีวิตตัวละครเพิ่มขึ้น 1Up ตามสไตล์เกมนินเทนโด

 

อันดับ 4 Bonus Stage จับคู่ไพ่ของเกมส์ Super Mario 3

เกมส์มาริโอที่เป็นภาคยอดฮิตของหลายๆคน จริงๆแล้วโบนัสสเตจของเกมมาริโอนั้นมีเยอะหลายแบบที่ซ่อนอยู่ แต่แบบที่คนชอบมากสุดก็คือบ้านเปิดไพ่ ที่จะปลดมาให้เมื่อเราทำคะแนนถึงในแต่ละจุดๆหนึ่ง กติกาคือให้เราเปิดไพ่จับคู่กัน หากเปิดไพ่จับคู่ได้ตรงกันก็จะได้ไอเทมนั้นๆไป ในยุคนั้นจะมีคู่มือเฉลยการเปิดไพ่ ประมาณ 10 แบบให้เราดู แต่ในคลิปข้างล่างนี่มันเล่นใช้สูตรโกงเปิดไพ่ได้ไม่จำกัด

 

อันดับ 3 Bonus Stage ระเบิดลูกโป่งหัวคนของเกมส์ Simpsons Arcade Game

โบนัสสเตจตัวนี้คนไทยอาจจะไม่รู้จักนัก เพราะเป็นเกมส์ที่ฝรั่งชอบเล่นแต่บ้านเราไม่ได้ชอบกัน เนือห้าก็ไม่มีไรมาก แค่รัวปุ่มเพื่อปั๊มลูกโป่ง ที่เป็นรูปหัวของตัวละครในเรื่อง Simpsons ให้แตก เหมาะสำหรับคนที่เล่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้เท่านั้น

 

อันดับ 2 Bonus Stage ของเกมส์ Sonic 2

เกมส์โซนิคที่ได้รับความนิยมมากสมัยเครื่องเมก้าไดร์ฟ เป็นเกมส์แอคชั่นที่คนชอบเล่นกันมากในอดีต และโบนัสสเตจของมันก็เป็นที่นิยมเช่นกัน ซึ่งคาดว่าเป็นต้นแบบของเกมส์วิ่งสู้ฟัดในปัจจุบันนี้ด้วย กติกาก็ง่ายๆ เราจะเห็นโซนิคว่างไปข้างหน้า แล้วพยายามเก็บแหวนให้ครบตามที่กำหนด โดยห้ามโดนสิ่งกีดขวาง

 

อันดับ 1 Bonus Stage ทำลายรถ จากเกมส์ Street Fighter

สำหรับโบนัสสเตจของเกมส์ Street Fighter นั้นเป็นที่ชื่นชอบกันมาก เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ซึ่งก็มีทั้งแบบที่เป็นทำลายถังไม้ ทำลายอิฐบล็อค แต่ที่นิยมมากที่สุดก็คือทำลายรถ โดยโบนัสสเตจพวกนี้เริ่มมีในภาค Street Fighter 2 และก็ได้รับความนิยมเรื่อยมา แม้แต่ในภาคล่าสุด Street Fighter 4 ก็มีให้เล่นเหมือนกัน จุดที่สนุกของโบนัสสเตจทำลายรถคือ เราต้องทำลายชิ้นส่วนรถทีละอย่างๆ ไม่สามารถทำลายจุดเดิมตลอดได้ ต้องหาจุดใหม่ทำลายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพังทั้งคัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook