Outrise เกมใหม่น่าสนใจ ที่เหมือนผสมสองเกมดังเข้าด้วยกัน

Outrise เกมใหม่น่าสนใจ ที่เหมือนผสมสองเกมดังเข้าด้วยกัน

Outrise เกมใหม่น่าสนใจ ที่เหมือนผสมสองเกมดังเข้าด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

OutriseOutrise

กลุ่มทีมงานที่ทำเกมนี้เป็นการรวมตัวของเหล่านักพัฒนาเกมตัวยงที่เคยผ่านงานจาก Ubisoft, Crytek และ Adhesive Games มาแล้วโดยมีหัวหน้าโปรเจ็คคือ James Wearing ซึ่งเขาอธิบายว่าเกมนี้คือเกมที่ผสมผสานของเกม Shadow of the Colossus และ Left 4 Dead นอกจากนี้ในช่วงการพัฒนาแรกๆ ของเกมนั้นทางทีมไม่ได้สนใจที่จะทำเกมนี้เท่าไหร่นักอาศัยแค่เวลาว่างของทีม งานประมาณครึ่งนึงมาทำโดยหวังว่าเกมนี้มันจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ในไม่ช้า

OutriseOutrise

"มันเริ่มจากเมื่อประมาณปีครึ่งที่ผ่านมา"

"ผมอยากสร้างอะไรที่มันดูแล้วเก่าแก่แต่ว่ามีเสน่ห์ ผมโตขึ้นมาโดย Robocop และ Terminator ดังนั้นผมก็อยากจะสร้างเกมที่เหมือนจะมีมนต์ขลังของเกมไซไฟเก่าๆ โดยที่เราไม่ต้องเพิ่มอะไรไปมากกว่านั้น"

OutriseOutrise

ตัวเกมจะนำเสนอเรื่องราวที่ของกองกำลังต่อต้านที่ต่อสู้กับตำรวจ ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ โดยเนื้อหาจะเกิดขึ้นในปี 2094 เมื่อกองกำลัง 2 กลุ่มต่างต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงมรดกของโลกชิ้นสุดท้ายที่เป็นระบบการเงินที่ มีชื่อว่า CryptoCoin โดยระบบที่จะเป็นของฝ่ายตำรวจที่เรียกตัวเองว่า United State Federation (USF) ทำหน้าที่ปกครองทุกสิ่งทุกอย่าง และปกครองด้วยระบบเผด็จการ ส่วนคู่ต่อสู้ของ USF ก็คือกลุ่มของพวกเหล่าแฮกเกอร์แลเหล่าผู้ต่อต้าน ซึ่งไม่ยอมรับได้ระบบของ CrytoCoin จึงจะพยายามทำลายระบบนี้ทิ้ง จึงเป็นที่มาของสงครามของทั้ง 2 กลุ่มโดยผุ้เล่นจะได้รับบทเป็นฝ่ายต่อต้านนั่นเอง

OutriseOutrise

ฝ่าย USF จะมีหุ่นยนต์ยักษ์ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอาวุธมากมายพร้อมที่จะถล่มทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าโดยได้ไอเดียมาจากเกม Shadow of the Colossus นั่น เอง ส่วนฝ่ายโต้ตอบก็ต้องเป็นกองกำลัง โดยจะรองรับผู้เล่นได้มากถึง 16 คนเพื่อทำทีมเข้าต่อสู้กับหุ่นที่ว่านี้ โดยจะมีอาวุธมากหมายหลายอย่างให้เลือกใช้ในแต่ละสนามรบด้วยกัน เพื่อค้นหาจุดอ่อนของหุ่นยนต์ยักษ์ด้วยกันแบบเป็นทีม นอกจากนี้หุ่นของเกม Outrise จะแตกต่างจากหุ่นของเกมอื่นๆ ที่จะยอมให้ผู้เล่นขโมยหรือช่วยเหลือในด้านอื่นๆ เพราะด้วยขนาดที่ใหญ่โตของบอส จึงทำให้เจ้าหุ่นนี้สามารถยิงแสงเลเซอร์เข้าสังหารผู้คนเป็นจำนวนมากได้ อย่างรวดเร็ว แต่ทั้งหมดก็ยังคงเป็นแค่ไอเดียอยู่ดี ซึ่งเกมนี้ก็เป็นแค่การรวมตัวของเหล่านักพัฒนาที่อาศัยเวลาว่างเท่านั้น แต่ก็เปิดรับความคิดเห็นของผู้เล่นที่เว็บไซต์ของเกมอีกด้วย ก็อาจจะได้เล่นเกมนี้ในอีกหลายปีข้างหน้าเลยทีเดียว

ที่มา : www.polygon.com/2014/1/6/5281952/outrise-where-shadows-of-the-colossus-meets-left-4-dead

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook