แฟนพันธุ์แท้! สามีภรรยาเกาหลีใต้ รอซื้อ PS4 ล่วงหน้า 3 วัน

แฟนพันธุ์แท้! สามีภรรยาเกาหลีใต้ รอซื้อ PS4 ล่วงหน้า 3 วัน

แฟนพันธุ์แท้! สามีภรรยาเกาหลีใต้ รอซื้อ PS4 ล่วงหน้า 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 4PlayStation 4

ช่วงเดือนธันวาคมนี้ เป็นเดือนที่ทางโซนี่จะเริ่มขายเครื่อง PlayStation 4 ให้กับประเทศในเอเชียอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเริ่มจากประเทศเศรษฐกิจอย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน เป็นหลักก่อน (ส่วนของไทยคงจะทราบกันแล้วว่า มาวันที่ 14 มกราคม 2014 จากข่าวนี้ http://game.sanook.com/953240) และในวันที่ 17 ธันวาคม 2013 ที่กำลังจะถึงนี้ ก็เป็นคิวของประเทศเกาหลีใต้ ที่ทางโซนี่จะนำ PlayStation 4 ไปขายอย่างเป็นทางการ ก็ไม่ได้เป็นข่าวแปลกอะไรแต่ที่แปลกก็คือมีสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง เดินทางไปรอซื้อเครื่อง PS4 ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยติดป้ายเป็นภาษาเกาหลีเอาไว้ว่า มารอซื้อ PS4 อย่างชัดเจน และตอนนี้ทั้งคู่ก็กลายเป็นดาราเด่นของสังคมออนไลน์เกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว จากความพยายามรอซื้อเกมเครื่องใหม่นี้

Hong Suk Min ผู้เป็นสามีวัย 33 ปี และภรรยาเป็นเกมเมอร์ตัวยงทั้งคู่ ทั้งคู่วางแผนจะมาซื้อเครื่อง PS4 ให้ได้ในวันแรก ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมแล้ว จากข้อความที่เขาโพสไว้ใน Blog ของตัวเอง โดยได้มีการตระเตรียมเต็นท์ ถุงนอนสำหรับนอนพัก ถุงมือกันหนาวกว่า 200 คู่ ผ้าห่มกว่า 20 ผืน ตะเกียง และยาแก้หวัด เพื่อที่จะมาใช้ในการรอซื้อเครื่อง PS4 เป็นคิวแรกให้ได้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีเตรียมเกมและหนังสือมาอ่านเล่นฆ่าเวลาด้วย ส่วนป้ายบอกว่ามารอคิวซื้อ PS4 นั่นคุณภรรยาเป็นคนทำ

PlayStation 4PlayStation 4

PlayStation 4PlayStation 4

โซนี่ที่เกาหลีใต้จะเปิดตัวขายเครื่อง PS4 เป็นทางการในวันที่ 17 ธันวาคม 2013 ที่ศูนย์โซนี่สาขาใหญ่กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงฤดูหนาวพอดี อุณหภูมิต่ำสุดในช่วงกลางคืนต่ำถึง 26 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ -3 องศาเซลเซียสกันเลย แต่แม้จะหนาวเย็นแค่ไหน ทั้งคู่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามอดทนรอให้ถึงวันที่ 17 ให้ได้ หลังจากที่เดินทางมารอตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม แล้ว

PlayStation 4PlayStation 4

สื่อเกมเกาหลีใต้ที่มาสัมภาษณ์ความรู้สึกของทั้งคู่

เมื่อข่าวของทั่งคู่โด่งดังในอินเตอร์เน็ต ก็มีคนจำนวนมากแวะมาดูทั้งคู่ บางคนก็มีเอาอาหาร เครื่องดื่มร้อนๆ หรือเครื่องใช้ต่างมาให้กับทั่งคู่ พร้อมกับพูดเป็นกำลังใจให้พยายามต่อไปด้วย ทำให้คุณสามีซาบซึ้งกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ในตอนที่มีสื่อมาทำข่าวสัมภาษณ์กันเลย เพราะเหตุการณ์นี้เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศเกาหลีใต้ ที่ตลาดเกมออนไลน์บูมกว่าคอนโซลเยอะ คนเล่นคอนโซลน้อยมากเมื่อเทียบสัดส่วนคนเล่นเกมออนไลน์ในเกาหลีใต้ โดยทั้งสองสามีภรรยาให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "พวกเขาตั้งใจแสดงให้โซนี่เกาหลีเห็นว่า แม้ตลาดคนเล่นคอนโซลจะมีน้อย แต่ความมุ่งมั่นของคนเล่นนั้นระดับโลก"

PlayStation 4PlayStation 4

เต็นท์ที่ทางโซนี่ทำให้กับทั้งสองคน

ทางศูนย์โซนี่เกาหลีใต้ก็สังเกตเห็นทั้งสองสามีภรรยาเหมือนกัน แต่บริษัททำอะไรให้ไม่ได้มาก เพราะต้องจำหน่ายเครื่องตามกำหนดเท่านั้นไม่มีเปลี่ยนแปลง จึงช่วยได้แค่หาเต็นท์ขนาดใหญ่มาให้ทั้งคู่เพื่อป้องกันลมหนาวเพิ่มอีกชั้นหนึ่งเท่านั้น และได้ลากสายไฟมาให้ทั้งคู่ได้ใช้ชาร์จมือถือหรือทำอื่นๆได้ด้วย ซึ่งหลังจากนั้น ก็เริ่มมีเกมเมอร์ทยอยมาเข้าคิวรอซื้อร่วมกับสองสามีภรรยาแล้ว

หลังจากเสร็จธุระซื้อเครื่อง PS4 แล้ว Hong Suk Min คุณสามีตั้งใจจะไปเข้าแถวรอซื้อเครื่อง Xbox One ของไมโครซอฟท์เช่นกัน แต่คราวนี้ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ขนาดรอคิวแรกแล้ว เขาตั้งใจจะไม่รีบมาก รอคิวเป็นสักคนที่สองก็พอใจแล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แฟนพันธุ์แท้! สามีภรรยาเกาหลีใต้ รอซื้อ PS4 ล่วงหน้า 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook