สนุกมันส์แบบย้อนอดีต กับเกมส์มาริโอยำรวมมิตร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/190/953143/head.jpgสนุกมันส์แบบย้อนอดีต กับเกมส์มาริโอยำรวมมิตร

    สนุกมันส์แบบย้อนอดีต กับเกมส์มาริโอยำรวมมิตร

    2013-11-29T11:17:50+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Super Mario Cross OverSuper Mario Cross Over

    คลิกที่ภาพเพื่อไปหน้าเล่นเกม

    เกมส์มาริโอยำรวมมิตร หรือ Super Mario Cross Over เป็นแฟลชเกมส์เล่นฟรี ทำขึ้นโดยแฟนเกมส์มาริโอโดยไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทน (แต่เปิดรับบริจาค เหอๆ) ซึ่งจริงๆแล้วเกมส์นี้ก็ทำออกมานานพอสมควรแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก โดยเวอร์ชั่นแรกๆ ตัวละครที่ให้เลือกเล่นก็จะมีไม่มากนัก มีมาริโอ เซลด้า Metroid และอื่นนิดหน่อย แต่ตอนนี้ผู้ทำอัพเดตตัวเกมล่าสุดเป็นเวอร์ชั่น 3 แล้ว เพิ่มตัวละครและฟีเจอร์ต่างๆเข้าไปอีกเพียบ โดยหลังจากที่เลื่อกตัวละครหลักแล้ว ยังสามารถเลือกรูปแบบดีไซน์ตัวละครย่อยได้อีก มีรูปแบบตัวละครให้เลือกเล่นหลายสิบแบบ

    ตัวละครหลักๆที่เราจะเห็นกันในเกมส์ Super Mario Cross Over 3 นี่ก็จะมีมาริโอ ซึ่งสามารถเลือกดีไซน์ตัวมาริโอจากภาคต่างๆได้, ต่อด้วยลุยจิและบรรดาผองเพื่อนจากซีรี่ย์มาริโอ, ลิงค์ จากเกมเซลด้าภาคต่างๆ, ซามุส อรัน  จากซีรี่ย์ Metroid, Simon และนักล่าแวมไพร์อื่นๆจากซีรี่ย์ Castlevania, Mega Man เวอร์ชั่นต่างๆ, Forte (Bass) และอื่นๆจากซีรี่ย์ Megaman, Bill Rizer จากคอนทร้า, ริว ฮายาบุสะ จาก Ninga Gaiden และรถถัง Sophia III จากเกม Meta Fight (Blaster Master)

    Super Mario Cross OverSuper Mario Cross Over

    คลิกที่ภาพเพื่อไปหน้าเล่นเกม

    นอกจากตัวละครที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ระบบการเล่นก็ยังเพิ่มเข้ามาด้วย ในเวอร์ชั่นเก่าๆนั้น หากเราเล่นตัวละครอื่นๆนอกจากมาริโอแล้ว เวลาเก็บไอเทมตัวช่วยอย่างเห็ดหรือดอกไม้ไฟเข้าไป มันก็แค่ทำให้ตัวละครเพิ่มเลือดให้โดนศัตรูได้ 2 ทีถึงจะตาย (เหมือนเห็ด Super) แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ มีการเปลี่ยนรูปแบบไอเทมเวลาที่เราเลือกตัวละครอื่นๆแทน อย่างคอนทร้า และ Metroid ก็จะมีอาวุธปืนใหม่ให้เก็บ หากเล่นตัวแส้ ก็จะมีอาวุธเสริมให้ใช้ ถ้าเป็น Mega Man ก็จะมีอาวุธเพิ่ม มีเจ้าหมา Rush คอยช่วยเหลือ และตัวอื่นๆที่อยากให้ลองกันอีกเพียบ ว่าถ้าเราเอาตัวละครจากเกมอื่นๆพวกนี้มาสู้กับศัตรูในมาริโอ มันจะสนุกแบบไหนบ้าง นอกจากฉากมาริโอ 1 แล้ว ก็สามารถเลือกเล่นฉากแบบมาริโอ 3 ได้ด้วย

    แต่อย่าลืมว่าตัวละครอื่นๆกระโดดเหยียบแบบมาริโอ ไม่ได้นะ

    วิธีเล่น

    ปุ่มทิศทาง บังคับทิศทางตัวละคร

    Z กดยืนยัน / กระโดด

    X โจมตี

    C เปลี่ยนอาวุธ (บางตัวละคร)

    ขึ้น+X ใช้อาวุธเสริม (พวก Castlevania)

    Super Mario Cross OverSuper Mario Cross Over

    คลิกที่ภาพเพื่อไปหน้าเล่นเกม