รวมเรื่องสุดมึน ของเหล่าผู้เล่น MOBA มือใหม่

รวมเรื่องสุดมึน ของเหล่าผู้เล่น MOBA มือใหม่

รวมเรื่องสุดมึน ของเหล่าผู้เล่น MOBA มือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ตอน นี้ก็นับว่าเป็นแนวเกมที่้เป็นเทรนด์แรงอยู่ล่ะครับ สำหรับเกมแนว MOBA ที่ต่างก็เปิดให้เล่นกันหลากแนวหลายเกม จนหลายคนเริ่มจะทนไม่ไหวเข้าไปลิ้มลองกันว่าไอ้เกมแนวนี้มันสนุกยังไง แน่นนอนว่าด้วยความไม่เคยมีประสบการณ์กับเกมแนวนี้หรือแนวใกล้เคียงเลย เข้าไปมันก็เลยเกิดอาการมึน ว่าควรจะทำอะไรยังไง

เล่นตัวไหนดี

    ถึงแม้เริ่มเล่นจะไม่มีตัวให้ใช้ครบทุกตัวก็ตาม แต่มันก็ยังคงมึนอีกเช่นเคยว่า "จะเล่นตัวไหนดีฟะ" หลายคนปิ๊งไอเดียว่า "เออ เล่นไอ้ตัวที่มันให้เล่นในโหมด Tutorial ไง" แต่อย่าลืมว่าไม่ได้มีเราที่คิดคนเดียว จึงเกิดศึกชิงนางกันเกิดขึ้น สุดท้ายก็ต้องมาวัดดวงกันโดยเลือกตามโหงวเฮ้งหรือความเท่ของตัวละครกันอย่าง ตามมีตามเกิด

ซื้ออะไร - -"

     เริ่มเกมมาก็งงกันต่อ "เฮ้ย ซื้อไอเทมอะไรดีฟะ" บางคนหนักกว่า ไม่รู้ด้วยว่ามีซื้อของ นั่งงมกันไปว่าไอ้ชิ้นนี้ออกแล้วได้อะไร เล่นสายไหนออกของอะไร ดังนั้นเราจะได้เห็นการออกของที่เฮฮาวาไรตี้กันอย่างมากเลยทีเดียว

ต้องไปเลนไหน

     หลังจากพร้อมลุยกันแล้ว ปัญหาที่ตามต่อมาก็คือ "เฮ้ย มีตั้ง 3 เลน ไปเลนไหนดีวะ" บางคนก็ต้องถามเพื่อคลายความสงสัย (บางทีก็โดนด่าโง่กลับมาซะงั้น ) ส่วนบางคนก็มึนๆ ไปซะงั้น บางเกมอาจจะยากลำบาก เพราะว่ามีการ Fix ตำแหน่งชัดเจนอย่างเช่น LoL

อัพสกิลอะไรยังไง

     แน่นอนว่าเลือกตัวเล่นไม่เป็นมา ก็ต้องมางงกับสกิลอีกว่ามันทำอะไรได้ อะไรคือ Fear อะไรคือ Silent อะไรคือ Stun อัพไหนก่อน อันไหนตาม แค่ก็นี้ระทึกแล้ว บางทีก็ไม่รู้ว่าต้องใช้ตอนไหน ใช้ตีหรือใช้ซัพ บางทีไม่รู้ก็ไม่ใช้มันซะเลย ง่ายดี

ตายตั้งแต่เมื่อไหร่

      เกมแนว MOBA เป็นเกมที่อาศัยจังหวะค่อนข้างเยอะ บางที่เดินเพลินๆ แหลมหน้าออกไปหน่อยนึงก็โดนทุบหัวม่อง ไม่ก็โดนตัวป่าตุ๋ย ยิ่งถ้าเกิดเป็นเกมที่ค่อนข้างเร็วแบบ HoN บางทียังไม่รู้ตัวก็ดับดิ้นจอมืดไปซะหมด (โชคดีหน่อยก็โดนด่าโง่เป็นของแถม เจ๋งปะหละ โง่แบบไม่รู้ตัว 555+)

โดนด่าไวไปไหม

     แน่นอนว่าถ้าไม่รู้จักตัวละคร ไม่รู้บทบาทของมัน ไม่รู้หน้าที่ว่าต้องทำอะไร สมมุติเล่นตัว Carry แต่ไปเดินเล่นเพลิดเพลินอู้งานไม่ยอมฟาร์ม ก็จะมีข้อความลึกลับจากขุนเขาตรงหน้าต่าง Chat ด่ากราดกันเป็นปืนกล กำโทด ก็มันไม่เคยเล่นง่ะ

อะไรคือ Ward ง่ะ

      เพื่อป้องกันโดนทะลวงดาก แสงไฟส่องทางก็คือเจ้า Ward ที่ทำให้เห็นทัศนวิสัยในจุดที่ปักนั่นเอง บางทีเห็นเพื่อนๆ สั่งให้ Ward พูดดีๆ บ้าง อารมณ์เสียใส่บ้าง แต่ขอโทษเหอะ ตรูยังไม่รู้เลยว่าไอ้ Ward ที่พูดถึงมันคืออะไร แล้วหาจากไหน ใครก็ได้บอกที T T

อัลติมันคือสกิลไหน

      เป็นสิ่งที่เรียกกันติดปากมาตั้งแต่ DotA สำหรับสกิลสุดท้าย หรือว่า Ultimate (ย่อๆ ว่าอัลติ) บางทีเล่นเกมอื่น เขาไม่มีคำนี้ โดนเพื่อนสั่งกดอัลติ ก็ถึงกับโคตรงงว่าอัลติมันคืออะไรวะ กว่าจะรู้ก็ลำบากแล้ว ไหนจะต้องใช้ให้เป็นอีก

โดน Creep ป่าตีตาย

     บางทีเห็น Creep ในเลนมันดูอ่อนไป หรือว่า Creep ไหนก็คงคล้ายๆ กัน ก็เลยไปล่อตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเลน ผลก็คือโดนตีตายไปนะจ๊ะ พร้อมโดนด่าอีกเช่นเคย

     ก็ถือว่าเป็นแนวเกมที่ต้องเรียนรู้กันพอสมควรเลยล่ะครับ ถ้าเจอใครที่พึ่งหัดเล่นก็อย่าไปว่าเขาเลยเนาะ จะได้มีเพื่อนๆ เล่นด้วยกันเยอะๆ (ส่วนใครเจอคนหัดเล่นปากดีใส่ อันนี้ตัวใครตัวมัน จัดกันเอาเองนะ 55555+)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook